Thứ Sáu, 31 tháng 5, 2019

Chelsea làm vỡ nợ kế hoạch sắm sửa của Arsenal


Thất bại ở tầm thường kết Europa League đã khiến Arsenal không được chi đậm ở phiên chợ hè 2019.


Bị tấn công bật khỏi top 4 ở Premier League, Arsenal chỉ còn cách quán quân Europa League để có vé tham gia vòng bảng Champions League mùa sau. Tuy nhiên, ở trận đấu sau cuối, Pháo thủ lại để thua Chelsea với tỉ số 1-4. Thất bại này buộc thầy trò Unai Emery phải tiếp tục chinh chiến ở trường đấu Europa League.



Trận thua ở Baku vừa qua đã làm vỡ nợ kế hoạch đại tu lực lượng của Arsenal. Chi tiết, theo SportMail, do không được dự Champions League mùa đến nên HLV Unai Emery sẽ chỉ được cấp ngân sách khoảng 45 triệu bảng để cải tổ nhân sự. Con số này là quá ít để nhà cầm quân người TBN có thể phát hành sự đặc biệt cho mùa giải 2019-20.



Mùa tới sẽ là mùa giải thứ 3 liên tiếp Arsenal vắng bóng ở Champions League. Điều đó tác động rất to đến tình hình tái chính của sân Emirates. Ngoài việc không được hưởng lợi tức bự từ truyền hình Champions League, đội bóng Bắc London còn thất thu từ các bạn dạng hợp đồng thương nghiệp. Chính cho nên, BLĐ Arsenal chẳng thể cấp nhiều ngân sách như dự định. tructiepbongda k+



Dường như, còn một vấn đề nữa cũng đang tác động đến tài chính Arsenal là mức lương. Sau khi kí giao kèo với Mesut Ozil và biến tiền vệ này trở thành cầu thủ hưởng lương cao nhất lịch sử Emirates, Pháo thủ phải nhất tề tăng lương cho nhiều cầu thủ khác. Quỹ lương ngày càng phình mập khiến Arsenal không thể chi quá thu.



cho nên, để cải tổ nhân sự, Arsenal buộc phải thanh lọc lực lượng, tích ngân sách bằng việc đẩy một số cầu thủ ra đi. Kế hoạch này cũng đã được HLV Unai Emery công nhận sau thất bại ở chung kết Europa League.



Khó cho Arsenal là trong phiên chợ hè năm nay, họ chia tay khá nhiều cầu thủ theo dạng độc lập như Aaron Ramsey, Danny Welbeck hay Petr Cech. Ở phần còn lại, HLV Emery có khá ít cầu thủ sẵn sàng ra đi với mức giá cao ngoài Mesut Ozil. Aubameyang và Lacazette là 2 trong số những cầu thủ đã được nhiều CLB để ý nhưng HLV Emery không muốn mất 2 yếu tố quan trọng này.
tylebongda Web Developer