Thứ Năm, 23 tháng 5, 2019

Thầy Park chú ý! CH Séc cũng muốn có Filip Nguyen


LĐBĐ CH Séc (FACR) và HLV Jaroslav Silhavy đang cân nhắc trang nghiêm chuyện gọi thủ môn Filip Nguyen lên đội tuyển quốc gia. xoc dia bip
Filip Nguyen rạng ngời rực rỡ ở hạng đấu cao nhất CH Séc


Filip Nguyen sinh năm 1992, có bố là người Việt Nam, mẹ là người CH Séc. Cho nên, anh đủ điều kiện khoác áo đội tuyển Việt Nam hoặc CH Séc trong mai sau. Trong suốt sự nghiệp, Filip Nguyen vẫn chưa có cơ hội đại diện cho non sông nào.



Trong thời gian qua, sự nổi lên của Filip Nguyen ở giải Fortuna Liga khiến LĐBĐ Việt Nam (VFF) và HLV Park Hang Seo khác biệt vồ cập. Việc khai khẩn các cầu thủ gốc Việt đang chơi ở nước ngoài nằm trong kế hoạch nâng tầm đội tuyển, giúp chúng ta có thể cạnh tranh sòng phẳng với các đội tuyển lớn của châu Á trong các giải đấu mập như Asian Cup hay vòng loại World Cup.



HLV Park Hang Seo không xem giò trực tiếp Filip Nguyen trong chuyến đi châu Âu vừa qua do lẽ thủ môn này chưa có quốc tịch Việt Nam. Tuy nhiên, tư thế xuất dung nhan của Filip Nguyen ở giải VĐQG khiến nhiều người hâm mộ muốn VFF và thầy Park hối hả tạo điều kiện cho anh ra mắt tuyển Việt Nam. Hình như, không ít người lo sợ tuyển Việt Nam sẽ “mất” Filip Nguyen nếu CH Séc triệu tập thủ môn này.



Mối sợ hãi của đám đông đang dần hiện hữu khi FACR và HLV Jaroslav Silhavy đang cân nhắc triệu tập Filip Nguyen sau màn trình diễn xuất dung nhan của thủ môn này ở Fortuna Liga. Trong 29 lần khoác áo Slovan Liberec mùa này, Filip Nguyen giữ tinh khiết lưới tới 14 lần và chỉ để thủng lưới tổng cộng 22 bàn. Tính riêng ở Fortuna Liga, Filip Nguyễn chỉ thủng lưới 19 bàn, tỷ trọng cản phá thắng lợi đạt 79,1% và có chuỗi 440 phút liên tục giữ sạch lưới - dài nhất tại giải năm nay.



Filip Nguyen có cơ hội rất bự được HLV Jaroslav Silhavy triệu tập trong đợt tập hợp sắp đến của tuyển CH Séc, bởi lẽ các thủ môn khác của họ đều không có tư thế ổn định. Ngày nay, CH Séc đang có các thủ môn thường xuyên góp mặt ở đội tuyển là Jiri Pavlenka (Bremen), Tomas Koubek (Rennes) và Tomas Vaclik (Sevilla). Nhưng mà cả ba đều thủng lưới hơn 50 bàn ở mùa giải 2018-19 vừa hoàn thành và không có quá nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế (tổng số lần khoác áo tuyển CH Séc của 3 người chỉ là 42 lần). Ở lần tụ hội hồi tháng 3, cái tên danh tiếng nhất là Vaclik thậm chí không được triệu tập.
Tomas Vaclik sa sút phong thái ở Sevilla


đối thủ đáng gờm nhất với Filip Nguyen là Ondrej Kolar của Slavia Prague. Tuy nhiên, kĩ năng 24 tuổi này đã thất bại trước Filip Nguyen trong cuộc bầu chọn thủ môn xuất nhan sắc nhất mùa giải ở Fortuna Liga. Hình như, Kolar cũng chưa từng khoác áo tuyển CH Séc cho dù đã được gọi.



Theo lịch, tuyển CH Séc sẽ có nhì trận sân nhà liên tục, chạm chán Bulgaria và Montenegro ở vòng loại Euro 2020 vào tháng 6. Trong ít ngày tới, HLV Jaroslav Silhavy sẽ công bố danh sách triệu tập đội tuyển CH Séc. Nếu được gọi và ra sân thi đấu cho CH Séc, Filip Nguyen sẽ không thể khoác áo tuyển Việt Nam trong mai sau. tylecacuoc macao



do vậy, trong trường hợp HLV Park Hang Seo và VFF thực sự nhiệt tình đến Filip Nguyen, họ cần có lời hứa hẹn rõ ràng với thủ môn 26 tuổi này, khác biệt là việc cung cấp anh nhập quốc tịch Việt Nam. Trong quá khứ, không ít đội tuyển đã phải dùng nhiều chiêu trò hơn để tranh chấp cầu thủ với các đội tuyển khác. Bạn dạng thân Filip Nguyen cho biết anh ưu tiên khoác áo tuyển Việt Nam hơn mà chưa nhận được bất cứ đề nghị nào. Trong hoàn cảnh đó, Filip Nguyen kiên cố không thể từ chối nếu CH Séc đưa ra lời triệu tập trước.
tylebongda Web Developer