Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

Người Thái sắp chiếm hữu thêm 1 CLB ở Premier League


Nếu cựu Thủ tướng Thaksin đàm phán chiến thắng với Crystal Palace, người Thái sẽ chiếm hữu thêm 1 CLB nữa ở Premier League.

Ông Thaksin từng mua Man City trước khi bán cho tập đoàn Abu Dhabi


Đầu tứ vào bóng đá Anh là hướng đi được khá nhiều tỉ phú Thái Lan cân nhắc, đặc biệt sau thắng lợi của cố chủ tịch Vichai ở CLB Leicester City. Sắp đến, người Thái có kỹ năng sẽ chiếm hữu thêm 1 CLB ở Premier League. Lần này, người sẵn sàng chi đậm để đầu tư là cựu Thủ tướng Thái Lan, ông Thaksin Shinawatra.



cụ thể, theo tiết lộ của bau cua truc tuyen, tỉ phú Thaksin Shinawatra đã mở cuộc thương thuyết mua lại CLB Crystal Palace của thủ đô London. Ông đã có cuộc tiếp xúc với chủ toạ Steve Parish và dự định sẽ mua lại The Eagles với mức giá khoảng 150 triệu bảng.



Thaksin Shinawatra, 69 tuổi, được cho đã sẵn sàng chi đậm để Crystal Palace lọt top 10 CLB mạnh nhất Premier League. Ở mùa giải vừa qua, đội chủ sân Selhurst Park chỉ về đích thứ 12.



Ông Miti Tiyapairat, người có mối quan hệ khắn khít với tỷ phú Thaksin, tiết lộ với ONE31: “Hiện tại, đã có những cuộc thương lượng về giá, quản lý và một số điều khoản khác. Mọi chuyện sẽ được giải quyết trong thời kì sớm nhất. Hiệp đồng mua bán có giá trị khoảng 150 triệu bảng”.

Tỉ phú Thái sẽ tiếp quản Crystal Palace với mức giá 150 triệu bảng?


Miti Tiyapairat là cựu chủ toạ của CLB Chiangrai United. Ông cho biết rất sẵn lòng đến Selhurst Park làm việc cùng với Thaksin “Nếu ngài Thaksin đòi hỏi, tôi sẵn sàng chuyển sang làm việc tại nước Anh. Tôi kì vọng có thể giúp ích cho đội bóng bằng kinh nghiệm lâu năm trong ngành công nghiệp bóng đá của mình”.



Thaksin Shinawatra là cái tên không còn xa lạ với NHM bóng đá Anh. Trong quá khứ, khi còn đương chức Thủ tướng Thái Lan, ông từng thương thuyết mua Fulham và Liverpool. Mà sau cuối, vào năm 2007, tỉ phú này đã mua Man City với mức giá 81,6 triệu bảng.



tuy nhiên, chỉ sau 1 năm đầu tứ, ông Thaksin đã bán lại Man City cho tập đoàn Abu Dhabi với mức giá khoảng 200 triệu bảng. Sau thương vụ này, cựu Thủ tướng Thái Lan bị HLV Sven-Goran Eriksson chê trách là kẻ không biết gì về bóng đá.



Nếu tỉ phú Thaksin thương lượng thắng lợi, người Thái sẽ chiếm hữu 3 CLB thi đấu ở Premier League mùa 2019-20 là Leicester City, Crystal Palace và Sheffield Utd. Trước đó, vào năm 2015, tỷ phú Dejphon Chansiri cũng đã chi gần 40 triệu bảng để mua lại Sheffield United, đội bóng vừa giành quyền lên chơi tại Premier League mùa đến.

tylebongda Web Developer