Thứ Ba, 14 tháng 5, 2019

Có nhiều nguy cơ Man City bị cấm chơi Champions League


keo bong live - Tiểu ban điều tra thuộc Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) sẽ đệ trình báo cáo lên Man City lên cơ quan có thẩm quyền cao nhất trong bóng đá lục địa trong vài ngày tới. Đây là kết quả của hơn hai tháng làm việc của tiểu ban, sau khi được cho là Man City đã vi phạm Đạo luật Công bằng Tài chính (FFP).

Theo Sun (Anh), các nhà điều tra có thể yêu cầu UEFA trừng phạt Man City bằng cách cấm một mùa giải ở Champions League. Khả năng này cũng có nghĩa là màn trình diễn của Man City ở giải đấu số một châu Âu sẽ được trao lại cho Arsenal. Đội bóng đứng thứ năm tại Premier League mùa giải 2018-2019 đang nuôi hy vọng chơi sân chơi số một châu Âu mùa tới bằng chiến thắng tại Europa League, nơi họ sẽ thi đấu với Chelsea vào ngày 30 tháng 5.

Các cáo buộc gian lận tài chính và vi phạm FFP của Man City đã nổ ra vào năm ngoái, sau khi Football Leaks công bố các số liệu liên quan đến tài trợ của các chủ sở hữu Etihad. Tờ báo Spiegel của Đức đã tham gia vào cuộc điều tra, và nói rằng Thành phố đang bơm tiền bất hợp pháp từ công ty mẹ Abu Dhabi United Group - tổ chức tài chính khổng lồ thuộc UAE. Theo đó, ít nhất 91 triệu đô la (70 triệu bảng) đã được Tập đoàn Abu Dhabi United chấp thuận và chuyển đến Thành phố dưới vỏ bọc hợp đồng tài trợ.



Man City, sau đó, nói rằng "đã có nhiều tin đồn sai lệch xuất phát từ việc truy cập bất hợp pháp vào nhiều tài liệu và email của câu lạc bộ." Đội ngũ sân vận động Etihad cũng khẳng định rằng "những cáo buộc vi phạm công bằng tài chính đối với họ là hoàn toàn sai lầm".

Theo tờ New York Times (Mỹ), trong cuộc họp tháng 4 với tiểu ban điều tra của UEFA, do cựu Bộ trưởng Nội vụ Bỉ Yves Leterne dẫn đầu, Man City đã đưa ra những lời giải thích "rất thiếu thuyết phục". Và đây có thể là cơ sở để Leterne yêu cầu UEFA trừng phạt, trừng phạt đội bóng Ngoại hạng Anh cho Cúp châu Âu, như đề xuất của anh vào tháng Hai.

UEFA phát hiện Man City đã vi phạm FFP vào năm 2014. Vào thời điểm đó, City bị phạt tới 70 triệu đô la và phải giảm số lượng cầu thủ trong đội hình Champions League mùa 2014-2015.

Bảng ket qua bong da 7m FFP được UEFA cung cấp để yêu cầu các câu lạc bộ chi tiêu cùng số tiền như doanh thu và giải thưởng thương mại. Các đội bóng mới nổi như Man City và PSG thường xuyên nằm trong tầm ngắm của UEFA khi họ liên tục thực hiện các thương vụ bom tấn.

Trong trường hợp nhận án phạt vì đá cúp châu Âu, Man City có thể kiện lên Tòa án Trọng tài Thể thao (CAS) - cơ quan cao nhất để xử lý các khiếu nại và kiện cáo trong thế giới thể thao.

Xem thêm: https://tylekeobong.wordpress.com/
ngantran Web Developer