Thứ Năm, 15 tháng 8, 2019

Trọng tài nữ nhận ‘mưa lời khen’ sau trận Siêu Cúp châu Âu


Stephanie Frappart, người đi vào lịch sử với tư cách trọng tài nữ đầu tiên điều hành 1 trận đấu lớn của UEFA đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi sau trận Siêu Cúp châu Âu. ibet888

Trận Siêu Cúp châu Âu giữa Liverpool và Chelsea rạng sáng nay đã diễn ra cực kì kịch tính khi có 4 bàn thắng được ghi chia đều cho 2 đội. Cuối cùng, chiến thắng thuộc về đội bóng áo đỏ khi họ bản lĩnh và may mắn hơn ở loạt sút luân lưu. Bên cạnh đó, không thể bỏ qua những ấn tượng đến từ trọng tài Stephanie Frappart, người đi vào lịch sử với tư cách trọng tài nữ đầu tiên điều hành 1 trận đấu lớn của UEFA.
Trước khi trận đấu diễn ra, đã có những nghi ngại nhất định về khả năng cũng như kinh nghiệm của Frappart. Tuy nhiên, trọng tài nữ người Pháp cùng 2 trợ lý, Manuela Nicolosi và Michelle O'Neill cuối cùng đã có một trận đấu thành công nhờ những quyết định chính xác, quyết đoán.
Không chỉ theo kịp tốc độ cực cao, trọng tài Frappart còn giúp trận đấu không bị gián đoạn quá nhiều, đồng thời đưa ra những quyết định về thẻ phạt một cách chuẩn xác. Bên cạnh đó, 2 vị trợ lý nữ của cô cũng để lại ấn tượng lớn với 3 lần thổi phạt việt vị “không thể cãi được”.
Sau trận đấu, trên mạng xã hội, tổ trọng tài của Frappart đã nhận được “mưa lời khen” từ NHM. Phần đông đều thừa nhận vị trọng tài nữ người Pháp cùng 2 trợ lý đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, không có những tình huống thổi phạt “ngu xuẩn” hay “nực cười” như các đồng nghiệp nam hay làm. “Phải thừa nhận, tổ trọng tài đã có một trận đấu tuyệt vời. Xin ngả mũ trước các quý cô” là một trong những bình luận nổi bật.
NHM cũng kêu gọi sự công bằng trong môn thể thao vua cần được phát huy. Rất nhiều người hi vọng những trọng tài nữ, điển hình như Frappart sẽ tiếp tục được góp mặt trong những trận đấu lớn của “cánh mày râu”.
Đôi chút tranh cãi có thể đến ở pha bóng dẫn đến quả phạt đền của Chelsea ở phút 109 (thủ môn Adrian phạm lỗi với Tammy Abraham trong vòng cấm) hay tình huống Jorginho thực hiện thành công không lâu sau đó (Adrian mắc lỗi khi 2 chân đều không chạm vạch cầu môn lúc cản phá phạt đền). Tuy nhiên, nhìn chung, trọng tài Frappart cùng cộng sự đã có một trận đấu quá tốt, điều ngay cả các đồng nghiệp nam cũng chưa chắc làm được. da ga 79
tylebongda Web Developer