Thứ Hai, 28 tháng 10, 2019

Liverpool lội ngược dòng thắng Tottenham


Bị ép buộc ngay phút đầu tiên, nhưng Liverpool vẫn giành chiến thắng 2-1 trước Tottenham ở vòng 10 Premier League.

* tỷ số bóng đá : Henderson 52 ', Salah 75' (phạt) - Kane 1 '.

Với chiến thắng của Man City vào thứ Bảy, Liverpool bước vào cuộc cạnh tranh với Tottenham dưới áp lực phải giành chiến thắng. Nếu không, khoảng cách giữa họ và Man City chỉ là ba điểm. Tái hợp với các đối thủ trong trận chung kết Champions League mùa trước, Liverpool tự tin ở phong độ cao, trong khi Tottenham chỉ thắng ba trận từ đầu mùa và hiện chỉ đứng ở giữa bảng điểm.

Tuy nhiên, lưới của Liverpool bất ngờ được tung ra ngay phút đầu tiên bởi cú đánh đầu của Harry Kane. Quân đội của Jurgen Klopp đã tập hợp để tìm kiếm bàn gỡ hòa nhưng thủ môn Paulo Gazzaniga đã có một ngày "thi đấu", vô hiệu hóa hầu hết các cơ hội mà Liverpool tạo ra. Tuy nhiên, Jordan Henderson đã gỡ hòa cho đội chủ nhà vào đầu hiệp hai trước khi Mohamed Salah hoàn thành thành công quả phạt đền để giữ ba điểm tại Anfield.



Hai đội đã mang đến cho khán giả một trận đấu hay với những pha hành động ăn miếng trả miếng. Liverpool áp đảo hầu hết thời gian, nhưng bộ đôi Kane và Son Heung-min bên phía Tottenham tỏ ra đặc biệt nguy hiểm trong cuộc phản công. Sau khi đánh cắp quả bóng ở giữa sân của Moussa Sissoko, Son đã vượt qua Trent Alexander-Arnold và Henderson và kết thúc. Cú đá của anh chạm Dejan Lovren, đổi hướng và sút trúng cột dọc. Quả bóng tìm thấy Kane ở đúng vị trí, và trong tư thế không có người đi kèm, anh cúi đầu để mở tỷ số.

Để thua sớm, Liverpool càn quét, đẩy đội bóng Tottenham lùi về phía sau. Sau 20 phút, đội chủ nhà bắt đầu tìm kiếm những khoảng trống trong hàng phòng ngự của đối phương. Sadio Mane đánh đầu vọt xà trong một góc trước khi Gazzaniga chộp lấy cú vô lê của Salah. Tuy nhiên, vì phải nâng cao hàng phòng ngự để gây sức ép trên sân, Liverpool tự đặt mình vào nguy cơ từ những quả bóng dài của Tottenham.

Ở giữa hiệp một, đội khách bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số lên 2-0. Chỉ có Alexander-Arnold chiến đấu với hai tiền đạo của Tottenham nhưng đường chuyền của Kane dành cho Son hơi sâu. Cây thánh giá của Christian Eriksen sau đó đã không đến được chân của Kane.

Liverpool đáp trả bằng hai cú sút liên tiếp từ Salah và Roberto Firmino. Nhưng Gazzaniga có hai pha cứu thua xuất sắc. Hai phút sau, thủ môn của Tottenham đẩy một cú đánh đầu của Virgil Van Dijk vào xà ngang. Sau đó, Gazzaniga tiếp tục từ chối cú sút từ ngoài vòng cấm của Alexander-Arnold. Có thể nói, trong những phút căng thẳng nhất của Liverpool, Gazzaniga đã có màn trình diễn khiến các tiền đạo cũng như người hâm mộ đối thủ thất vọng.

Vào đầu hiệp hai, Gazzaniga tiếp tục chặn cú đánh đầu của Firmino vào góc gần. Tottenham có cơ hội tốt để nhân đôi cách biệt khi vaofun88 Son vượt qua cả Lovren và thủ môn Alisson nhưng cú sút của anh lại đi vọt xà. Tiền đạo người Hàn Quốc có lẽ đã bỏ lỡ cơ hội này nhiều hơn bởi vì Henderson sớm gỡ hòa cho Liverpool với một sự xâm nhập bất ngờ để bắt đường chuyền của Fabinho, trước khi tung ra cú vô lê để đánh bại Gazzaniga.

Bàn thắng này cho thấy vai trò của cầu thủ đóng vai Liverpool - Fabinho. Bên cạnh khả năng giữ nhịp, tiền vệ người Brazil thường có những đường chuyền sắc bén để đồng đội phá việt vị. Trong giai đoạn này, đường chuyền của Fabinho vừa chạm tới Henderson và khiến hàng phòng ngự của Tottenham bị mất phương hướng. Các hậu vệ bị hút về phía Firmino và bỏ lại Henderson bên trái.

Hai hậu vệ cánh của Liverpool đang hoạt động hết công suất, không ngừng vươn lên để tung ra đường tạt bóng. Dưới áp lực đó, Gazzaniga đã ngăn chặn hai cú dứt điểm của Firmino và Salah. Nhưng trong một tình huống xấu hổ, Serge Aurier đã cắt Mane, khiến Tottenham bị phạt. Trên chấm 11m, Salah đã lừa dối Gazzaniga để đưa Liverpool vượt lên dẫn trước.

Tottenham ép sân trong 10 phút cuối trong khi Liverpool lùi lại để giữ kết quả. Hàng phòng ngự đội nhà không hoạt động trơn tru. Bằng chứng là người hâm mộ của họ liên tục trải qua những khoảnh khắc thót tim trong 10 phút cuối. Daniel Rose chuyền bóng qua hai cầu thủ Liverpool nhưng cú dứt điểm không thành công của anh đã đưa bóng lên khán đài. Son có một kết nối nhanh chóng nhưng quả bóng đã đánh trúng vị trí của Alisson. Hy vọng ghi bàn của Tottenham đã kết thúc sau cú đánh đầu không thành công của trung vệ Toby Alderweireld. Mất 1-2, các giáo viên và người đàn ông của Mauricio Pochettino một lần nữa ghét Liverpool và tụt xuống thứ 11.

Theo: http://www.linknhacai.com/
ngantran Web Developer