Thứ Hai, 28 tháng 1, 2019

Hoàng tử UAE chơi trội, mua sạch vé trận bán kết với Qatar


Với mục đích hạn chế tối đa số CĐV Qatar tham dự trận bán kết Asian Cup cùng UAE, hoàng tử của nước chủ nhà, Sheikh Nahyan bin Zayed đã mua sạch vé trận đấu này.

Theo thông báo từ Hội đồng thể thao của Abu Dhabi cùng tỷ số bóng đá asian cup 2019, chủ tịch tổ chức này, đồng thời là hoàng tử UAE, Sheikh Nahyan bin Zayed đã đặt mua toàn bộ số vé còn lại của trận bán kết Asian Cup giữa đội chủ nhà UAE cùng Qatar. Số vé này cũng được phát miễn giá tiền cho toàn thể các CĐV “trung thành” cùng UAE. Tuy được giải thích là để chúc mừng thành tích của UAE song rất nhiều ý kiến cho rằng đây trên thực tế là hành động để ngăn các CĐV Qatar có mặt trên sân Sheikh Nahyan bin Zayed.



trên thực tế, mối quan hệ giữa UAE cùng Qatar đang rất xấu. Cuộc “khủng hoảng vùng vịnh” bắt đầu từ năm 2017 khi 4 nước, trong đó thấy UAE (ngoài ra là Bahrain, Ả Rập Xê Út cùng Ai Cập) tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar cùng cáo buộc nước này tài trợ cho khủng bố. trực tiếp bóng đá ngoại hạng anh đêm nay

không những vậy, trước đó thấy gần hơn 1000 CĐV Oman đã lên tiếng về việc sẽ đến sân Sheikh Nahyan bin Zayed ủng hộ Qatar. Nên, hành động của hoàng tử UAE được cho là để hạn chế tối đa sự cổ vũ dành cho Qatar.

Đây không nên lần đầu phía UAE thấy những hành động chống lại Qatar. Nước chủ nhà đã cấm nhiều quan chức cũng như CĐV Qatar nhập cảnh trong Asian Cup năm nay. Các CĐV chủ nhà cũng từng la ó Qatar khi đội tuyển này giáp mặt Ả Rập Xê Út trong vòng bảng.

The National cho biết, xấp xỉ 18 nghìn vé đã được phân phát miễn giá tiền cho những CĐV UAE (SVĐ Sheikh Nahyan bin Zayed thấy gần 42 nghìn chỗ ngồi). Tuy nhiên, nhu cầu của CĐV chủ nhà vẫn là rất cao khi giá vé chợ đen hiện đã được đẩy lên gấp 40 lần so cùng giá gốc

tylebongda Web Developer