Thứ Sáu, 18 tháng 1, 2019

Việt Nam lại gặp "Người quen" ở vòng loại




Ở vòng 1/8 Asian Cup 2019, ĐT Việt Nam sẽ chạm trán Jordan. Đây là kình địch mà Quang Hải và các đồng đội từng đụng độ ở vòng cái ...
k8.com



Đường tới vòng 1/8


Jordan nằm ở bảng B cùng 3 đội bóng khác là Australia, Palestine và Syria. Ngay ở lượt trận mở màn, thầy trò Vital Borkelmans đã tạo bắt buộc cú sốc béo lúc đánh bại Nhà ĐKVĐ Australia có tỷ số 1-0.
w88 lua dao




Sau đấy , Jordan tiếp tục vượt qua Syria 2-0 ở lượt trận thiết bị 2 để trở thành đội bóng thứ nhất đoạt vé dự vòng 1/8. Thậm chí, họ còn vững chắc giành ngôi đầu bảng B chỉ sau 2 lượt trận. Ở lượt trận hạ màn, họ bị Palestine cầm hòa 0-0. Chung cuộc, thầy trò Vital Borkelmans đoạt vé dự vòng 1/8 với 7 điểm (thắng 2, hòa 1), ghi được 3 bàn thắngvà ko để lọt lưới.





Hàng thủ vững chắc

tructiepbongda
Chỉ ghi một cú hat-trick ở vòng đấu bảng nhưng Jordan vẫn qua mặt Nhà ĐKVĐ Australia để dẫn đầu bảng B. Điểm nhấn đáng lưu ý nhất của đội bóng này là hàng thủ chắc chắn với thành tích giữ sạch lưới ở cả 3 trận vòng bảng.





Lối chơi kỉ luật của Jordan thể hiện rõ ở trận mở màn sở hữu Australia. đấy là trận đấu mà những Nhà ĐKVĐ đã tung ra tới 11 cú dứt điểm nhưng không thể xuyên thủng mành lưới của Jordan và cần chấp nhận thất bại với tỷ số 0-1.


Sơ đồ ưu tiên của Jordan ở Asian Cup 2019 là 4-2-3-1. Trong ấy thủ thành Amer Shafi (36 tuổi) là thủ lĩnh tinh thần. Anh cũng là người mang băng đội trưởng của Jordan ở giải đấu năm nay trên đất UAE. ngoại trừ ra, HLV Vital Borkelmans còn chiếm hữu tầm thường cầu thủ dày dạn kinh nghiệm như trung vệ Anas Bani Yaseen (85 lần khoác áo ĐTQG), tiền vệ Baha' Abdel-Rahman (119), Saeed Murjan (80) hay Khalil Bani Attiah (68)...


ĐT Việt Nam bất bại trước Jordan ở vòng dòng


Jordan không còn xa lạ có ĐT Việt Nam bởi chúng ta từng nằm cùng bảng đấu với kình địch này ở vòng mẫu Asian Cup 2019.





Ở trận lượt đi diễn ra tại sân Thống Nhất vào ngày 13/6/2017, dù tạo ra thế trận khá tốt nhưng ĐT Việt Nam không thể ghi bàn và đành chấp nhận kết quả hòa 0-0 trước Jordan. lúc đấy , ĐT Việt Nam vẫn được dẫn dắt bởi HLV Nguyễn Hữu Thắng.


Ở trận lượt về vào ngày 27/3/2018, ĐT Việt Nam đã sở hữu sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi HLV Park Hang-Seo lên nắm quyền. Mặc dù đã đoạt vé dự VCK Asian Cup 2019 nhưng ĐT Việt Nam thi đấu hơi tốt trên sân kẻ địch , thậm chí còn mở tỷ số trước chiếm hữu bàn thắng của tiền đạo Anh Đức ở phút 24. Tiếc rằng ở thời điểm cuối trận, chúng ta đã để kẻ thù gỡ hòa 1-1.


Như vậy, trong cả 2 cuộc đụng độ Jordan trước đây, ĐT Việt Nam đều ko để thua (hòa 2). Kết quả này chiếm hữu đem lại sự tự tin cho thầy trò Park Hang-Seo ở màn so tài sắp tới .


Thành tích ở Asian Cup


Jordan là thành viên của LĐBĐ Tây Á (WAFF) nhưng không được đánh giá cao như các đội tuyển khác như Iran, Iraq, Qatar, Bahrain, Oman hay Syria. Họ hiện đang xếp hạng 109 thế giới, kém 9 bậc so với ĐT Việt Nam.





Đây là lần trang bị 4 Jordan đoạt vé tham dự VCK Asian Cup. Trong 2 lần tham dự thứ 1 (2004 và 2011), đội bóng này đều vào tới tứ kết. cách thức đây 4 năm, Jordan cũng sở hữu suất tham dự Asian Cup 2015 nhưng đã dứt bước ở vòng bảng trong bảng đấu mang Nhật Bản, Iraq và Palestine.


Huấn luyện viên


Dẫn dắt ĐT Jordan ở Asian Cup 2019 là HLV Vital Borkelmans (người Bỉ). Đây là cựu tuyển thủ Bỉ, từng tham dự 2 VCK World Cup 1994 và 1998. khi còn thi đấu, ông từng chơi cho một số CLB nhiều người biết đến ở Bỉ như Waregem, Brugge hay Gent,...





Trên cương vị HLV, Vital Borkelmans từng khiến trợ lý HLV ĐT Bỉ cho Marc Wilmots trong quá trình 2012-16. Nhà cầm quân 55 tuổi này mới dẫn dắt ĐT Jordan từ tháng 5/2018.


nói từ khi nắm quyền, HLV Vital Borkelmans đã với 13 trận đấu cộng Jordan. Kết quả, nhà cầm quân này mang 4 chiến thắng (gặp đảo Síp, Ấn Độ, Australia và Syria), 4 trận hòa (gặp Oman, Albania, Saudi Arabia, Trung Quốc và Palestine) và 4 thất bại (gặp Lebanon, Croatia, Kyrgyzstan và Qatar).



Đá gà trực tuyến Web Developer