Thứ Ba, 17 tháng 7, 2018

Deschamp có thể cười mỉa mai Eric Cantona



Trong cuộc sống, với những sự kiện, những con người, mà bắt buộc rất lâu sau đó, người ta mới đánh giá được 1 bí quyết chuẩn xác. Bóng đá cũng vậy. những “thánh troll” đi đâu cả rồi, mà ko sao ai đề cập ngôi sao “dỏm” Eric Cantona trong những ngày này?


http://www.choi79.com/
Vâng, cựu cầu thủ Pháp Cantona được xem là 1 tượng đài vĩ đại - dù chiếm hữu thể đa số các người khâm phục Cantona thật ra không đề cập được rằng anh chuyên nghiệp chỗ nào, có đóng góp quan trọng nào cho đội tuyển của mình. Cantona khét tiếngchiếm hữu cú đá kung-fu vào 1 cổ động viên Crystal Palace. Anh được kể đến thường xuyên ở môn... Bóng đá bãi biển. Và anh còn đóng phim, đóng kịch nữa.


Ở đội tuyển Pháp, Cantona có câu bình luận bất hủ về đồng đội Didier Deschamps: đấy là cầu thủ chỉ đáng xách nước cho đồng đội. Theo Cantona, việc của Deschamps chỉ là cố đoạt lại bóng rồi phải lập tức chuyền ngay cho 1 đồng đội “tài năng hơn”.


hiện tại, Deschamps là nhân vật thứ hai trong gần như lịch sử bóng đá thế giới từng vô địch World Cup trong cả hai vai: thủ quân và HLV trưởng (Franz Beckenbauer là tượng đài duy nhất trước ấy . Mario Zagallo của Brazil chẳng hề là đội trưởng khi vô địch trong vai trò cầu thủ). Hồi còn thi đấu, Deschamps cũng chiếm hữu băng thủ quân vô địch ở cả đấu trường EURO hoặc Champions League, chứ ko chỉ ở World Cup. phải lưu ý: Deschamps chính là thủ quân trẻ nhất lịch sử từng vô địch Champions League - giải đấu mang giá trị chuyên môn tối thượng, thậm chí hơn cả World Cup về đa dạng mặt.http://138asia.com/


cùng thời với Deschamps, Cantona chỉ được một lần tham dự EURO, và ấy là kỳ EURO thất bại thảm hại (Pháp thua Đan Mạch, bị cái sau vòng bảng, còn Đan Mạch tiến thẳng đến ngôi vô địch EURO 1992). Cantona chưa biết World Cup là gì, càng không hiểu được cảm giác vô địch Champions League. Vậy mà, trong cơn hào hứng chiếm hữu chữ nghĩa, người ta chỉ biết khâm phục, nể sợ, khoái trá khi nghe Cantona phán về Deschamps.

http://tylemacao.com/


Hai mươi năm trước, Pháp thành công nhờ HLV Aime Jacquet can đảm loại bỏ Cantona (cùng hai tên tuổi béo khác là Jean-Pierre Papin và David Ginola). đấy là việc khiến cho gian khổ, và là dấu ấn sâu đậm. hiện nay , Deschamps cũng làm các việc không chút dễ dàng như vậy. Ông đã làm cho cần đội vô địch World Cup mà ko dùng Karim Benzema, Alexandre Lacazette, Aymeric Laporte, Anthony Martial, Lucas Digne, Kingsley Koman...


Nhìn vào những cầu thủ thi đấu trên sân cỏ Nga, đồng đội hẳn bắt buộc đồng ý: Pháp là đội xứng đáng vô địch World Cup 2018. Và, xin đề cập lại: toàn thể các đội mạnh nhất World Cup đều dồn cả vào nhánh của Pháp ở công đoạn knock-out. đó mới là bức tranh tổng thể. Chứ giả dụ dễ chơi chỉ xem các lúc Pháp lo phòng thủ, giữ bóng ít hơn, rồi bảo họ dở, bảo World Cup hỏng vì 1 đội như Pháp mà lên ngôi vô địch, thì đấy chỉ là tiểu tiết, chẳng đáng tranh cãi (hoặc không bắt buộc tranh cãi, vì ấy hoàn toàn là quan điểm riêng trong nhãn quan của mỗi người hâm mộ).


Đã gọi là quan điểm riêng, thôi thì tùy ý. Còn việc Deschamps thành công vang dội từ lúc chơi bóng tới khi huấn luyện, thì đó ko còn là vấn đề quan điểm nữa. đó là 1 sự khẳng định về tài năng. Cả về sự am hiểu nữa. nên nhớ, Deschamps đã đưa Monaco vào chung kết Champions League bí quyết đây các mười mấy năm, chứ không hề tới hiện tại ông mới gặt hái thành công trong nghề huấn luyện. Câu đề cập “đầy khinh miệt” của Cantona về Deschamps ngày nay lại chỉ rõ: hiểu biết về bóng đá của Cantona kém tớimức nào. cần học chuyện này, cho cuộc sống chứ không phải cho bóng đá.
Đá gà trực tuyến Web Developer