Thứ Sáu, 12 tháng 10, 2018

NGuyên nhân mà M.U đại khủng hoảng: Vì ai, vì ai?




Câu hỏi mà người mến mộ Man Utd đau đáu nhất trong các năm qua là: Tại sao CLB của họ lại rơi vào khủng hoảng tệ hại đến như vậy sau khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu? Tại tầm ảnh hưởng của Sir Alex quá lớn , tại khả năng điều hành kém cỏi của ban lãnh đạo hay những cầu thủ và cả HLV ko đủ tốt cho vị thế của Quỷ đỏ?


tructiepbongda
Sẽ rất khó đưa ra một câu trả lời chính xác tuyệt đối cho cuộc khủng hoảng kéo dài ở Old Trafford. Hơn 5 năm nhắc từ khi Sir Alex nghỉ hưu, 3 đời HLV mới cùng hàng trăm triệu bảng được chi ra, M.U vẫn tụt lại phía sau và ko nhìn thấy tương lai sáng sủa. Từ thất vọng cộng cực mang David Moyes, buồn tẻ với Van Gaal và căng thẳng, mệt mỏi chiếm hữu Mourinho, người M.U chỉ biết bí quyết thở dài ngao ngán. Vậy, đâu là lý do khiến cho họ từ nhà vô địch nước Anh vươn lên là đội bóng không còn năng lực cạnh tranh danh hiệu mập như bây giờ?


1 . ko thể quy trách nhiệm cho Sir Alex Ferguson. 1 số người đã bất ngờ quay lại đổ lỗi cho Sir Alex vì ông để lại bộ khung quá tệ cho người kế nhiệm. đấy là suy nghĩ sai lầm. Thực tế, huyền thoại người Scotland chỉ cần xong xuôi lại sau mùa giải 2012-13 vì sức khỏe ko cho phép. Tiếp tới, thay thế HLV và hỗ trợ người thay thế ông là việc của ban lãnh đạo đội bóng. Cuối cùng, bộ khung của M.U năm 2013 sẽ ko tệ như người ta thấy nếu họ ko rơi vào tay… David Moyes.

truc tiep bong da k+
Chính thành thử , lý do đầu tiên dẫn đến cuộc khủng hoảng kéo dài của M.U những năm qua là sự điều hành kém cỏi của lãnh đạo CLB này, mà đứng đầu là Ed Woodward. Về danh nghĩa, Woodward chỉ là phó chủ tịch điều hành, nhưng thực tế, ông là người quyền lực nhất ở Old Trafford khi những ông chủ M.U đều ở Mỹ và ít lúc can thiệp vào chuyên môn của đội bóng.


Vấn đề nằm ở chỗ, Woodward vốn là chuyên gia kinh tế chuyên ngành kế toán và đầu tư, ông gần như mù tịt về bóng đá. Trong kỳ chuyển nhượng trước nhất thay quyền CEO David Gill năm 2013, Woodward thất bại toàn tập. Ông theo đuổi 1 loạt thương vụ bự và ra về trắng tay. Cuối cộng , M.U chỉ chiêu mộ được Fellaini từ Everton và như thế là quá ít để HLV ít danh tiếng như David Moyes nắm được quyền lực trong phòng thay đồ CLB.

1gom



các mùa hè sau đấy , công tác chuyển nhượng của M.U suôn sẻ hơn. Thế nhưng vấn đề mới lại nảy sinh: họ mang xu hướng tậu quá nhiều chủng loại và bán quá ít, những tân binh tỏ ra không ưa thích mang đội bóng, hay cụ thể là sở hữu những đời HLV trong lúc 1 số cầu thủ mãi không to vẫn trụ lại CLB. Chưa đề cập , Ed Woodward giống như ông thợ đẽo cày giữa đường. Mỗi khi gặp chuyện, ông nhanh chóng thay đổi và tạo ra sản phẩm không rõ hình thù. Nó dẫn đến tình thế khó xử mà Mourinho cần chịu cất trong mùa hè mới đây , chỗ thừa vẫn thừa mà chỗ thiếu vẫn thiếu.


2. Thế nhưng, đổ lỗi hoàn toàn cho Ed Woodward cũng không xác đáng. Xét công bằng, vị phó chủ tịch điều hành này cũng chỉ là người làm cho thuê cho gia đình nhà Glazers. Trong cơn hỗn loạn mà Old Trafford đang phải chịu cất , nhà Glazers là chính là nguyên nhân chủ yếu. Chính sách nghiêng hẳn về thuận lợi thương mại của các ông chủ người Mỹ khiến Quỷ đỏ khốn đốn.


Theo thống kê của Guardian, Sheikh Mansour đã đầu tư hơn 1 ,3 tỷ bảng cho Man City nhắc từ lúc tiếp quản đội bóng vào năm 2008 tới nay. đấy chỉ là tiền chuyển nhượng và trả lương cho những cầu thủ, và nó tương đương có các gì nhà Glazers bỏ ra thôn tính M.U bí quyết đấy 3 năm. Thay vì nhận được tiền đầu tư, mỗi năm M.U đều cần oằn mình trả nợ cho nhà Glazers. Nền tảng mà Sir Alex để lại cho người kế nhiệm do vậy không thể chiếm hữu được sự bền vững như người ta kỳ vọng.





Cũng vì sự “khát nước” của nhà Glazers, 1 phó chủ tịch điều hành chỉ biết kiếm tiền như Ed Woodward vẫn được trọng dụng và được phép lạm quyền. Nó hoàn toàn khác xa chiếm hữu bí quyết xây dựng, đầu tư mạnh tay và bài bản của Man City. Kết quả sau 10 năm, ai cũng đã thấy rõ. thương hiệu của M.U vẫn vô cùng phệ , nhưng nó sẽ nhanh chóng bị các địch thủ vượt qua trường hợp Quỷ đỏ tiếp tục lụi bại trên sân cỏ.


3. Cuối cộng , ko thể ko nói tới trách nhiệm của David Moyes, Van Gaal và đặc thù là Jose Mourinho. Trong bất cứ trường hợp nào, HLV luôn luôn là người đầu tiên bắt buộcchịu trách nhiệm khi đội nhà thất bại. Sở dĩ nhấn mạnh Mourinho vì ông là người sở hữu đội hình có thể đề cập là mạnh nhất, dày dặn nhất của M.U trong 5 năm qua.


Mourinho cũng chính là HLV tại vị lâu nhất sau khi Sir Alex nghỉ hưu. David Moyes bị sa thải sau 10 tháng. Van Gaal cũng chỉ tồn tại được 2 mùa giải. Riêng Mourinho đã cómùa thiết bị 3 tại Old Trafford và vẫn nhận được sự ủng hộ siêu bự từ ban lãnh đạo đội bóng. HLV người Bồ Đào Nha cũng là người được cấp tiền sắm mua nhiều nhất, có hơn 400 triệu bảng sau 3 kỳ chuyển nhượng mùa hè, trong đấy bao gồm hợp đồng kỷ lục thế giới năm 2016 có Paul Pogba.





Về lý thuyết, M.U lẽ ra cần càng ngày càng mạnh mẽ hơn lúc họ có thời gian khiến việc lâu hơn mang Mourinho. Lý thuyết này đang đúng sở hữu Man City và Pep Guardiola, đúng có Liverpool và Jurgen Klopp. Tuy nhiên, so mang mùa trước tiên của Mourinho, tình thế của M.U hiện tại hoàn toản ko thay đổi. Họ gần như từ bỏ cuộc đua vô địch Premier League chỉ sau 2 tháng trước nhất . Việc gian nan danh hiệu như Champions League giống như chuyện viễn tưởng.


Mourinho với đẳng cấp quản lý hà khắc và chiến thuật lỗi thời luôn có xu hướng làm cho tất cả chuyện biến thành căng thẳng hơn. Chiến thắng ngược dòng trước Newcastle gần đây vì thế chỉ ra 2 điểm. thứ nhất , M.U mang thực lực không tệ, đặc thù so với các đội bóng không tính top 6 Premier League. vũ trang 2, M.U hoàn toàn có thể đá tấn công bốc lửa và mang lại kết quả tốt. không phải vô cớ mà Paul Pogba cho rằng họ cần chơi tấn công, ít nhất là trên sân nhà.


nếu Mourinho ko chấp nhận thay đổi và giảm bớt dòng tôi của bản thân, M.U siêu dễ rơi trở lại vòng xoáy khủng hoảng. Và lần này, sẽ siêu khó cho ông có cơ hội sửa sai.


KẾT LUẬN: Từ thượng tầng tới sân cỏ, M.U đều có các vấn đền béo. Bắt đầu từ sự bòn rút của nhà Glazers đến sự thiếu nhất quán của ban lãnh đạo dẫn đến 1 đội bóng thiếu gắn kết, ko với bản sắc rõ ràng. Trong dài hạn, cuộc khủng hoảng của M.U đền từ nhà Glazers mang đại diện là Ed Woodward. Trong ngắn hạn, không thể bỏ qua trách nhiệm của 1 HLV được tạo ko ít điều kiện như Mourinho.
Đá gà trực tuyến Web Developer