Thứ Năm, 25 tháng 10, 2018

Bóng đá Việt Nam Vỡ mộng World Cup, lo cho… SEA Games!




Từng giành vé tham dự World Cup U20 2017, nhưng chỉ hai năm sau đội tuyển U19 trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn lại cần nhận thất bại cay đắng khi không vượt qua được vòng đấu bảng tại giải châu Á.

w88 casino


Sau 2 trận thua liên tiếp tại VCK U19 châu Á 2018 đang diễn ra ở Indonesia, đội tuyển U19 Việt Nam đã buộc phải sớm đề cập lời chia tay sở hữu cuộc chơi. 1 kết quả với thể làm nhiều người thất vọng, nhưng lại ko khó lý giải ở sân chơi bóng đá trẻ.


So với cách đây 2 năm lứa cầu thủ trong tay HLV Hoàng Anh Tuấn ở thời điểm bây giờ khó có thể sánh bằng. U19 Việt Nam mang đến Indonesia đội hình không chiếm hữunhững cá nhân tuyệt hảo như Quang Hải, Văn Hậu, Tiến Dũng hay Đức Chinh... Thậm chí, ông Tuấn cũng ko mang được ê kíp ăn ý chiếm hữu những “quân bài tủ” để tạo đột biến như thời HLV Guillaume Graechen từng đem cả đội U19 HAGL đi đá VCK U19 châu Á 2014.
ket qua bong da

Cũng chiếm hữu ý kiến cho rằng, đội tuyển U19 bây giờ chủ yếu được HLV Hoàng Anh Tuấn tuyển mua từ những Trung tâm đào tạo trong nước như Hà Nội FC, PVF, Viettel hay HAGL … vừa thiếu lại vừa yếu khi các cầu thủ U19 Đồng Tháp vừa giành ngôi vô địch U19 quốc gia đã ko mang cầu thủ nào được gọi lên tuyển.


Hai trận thua trước Jordan và Australia đã cho thấy, U19 Việt Nam ko chỉ kém về thể hình , thể lực mà còn thua xa kình địch về trình độ và bản lĩnh thi đấu. Thấy rõ nhất là ở trận đấu với U19 Australia, trong tình thế cần thắng nhưng các cầu thủ U19 Việt Nam nhập cuộc sở hữu tâm lý run rẩy, không dám mạnh dạn chơi đôi công dẫn đến việc bị địch thủ dẫn trước double.
kqbd




Thực ra, ngay từ trước khi đội tuyển U19 Việt Nam sang Indonesia dự VCK U19 châu Á, đã mang ko ít chuyên gia dự đoán kết quả các cạnh tranh mà thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ bắt buộc đối mặt. không chỉ rơi vào một bảng đấu sở hữu các địch thủ nặng ký mà điều đáng lo nhất chính là thực lực của U19 Việt Nam khó với thể tạo cần bất ngờ.


hầu hết những cầu thủ U19 hiện tại đều siêu ít được thi đấu. Trong lúc ấy , ông Tuấn lại không có đủ thời gian và quân số để chuẩn bị 1 cách tốt nhất. Điển hình là việc 4 cầu thủ đội Hà Nội B được gọi lên đội tuyển U19 ngay sau trận play-off đã không thể bắt nhịp được có lối chơi của toàn đội. nhiều người cho rằng HLV Hoàng Anh Tuấn quá ưu ái những cầu thủ Hà Nội!?


Thất bại của đội tuyển U19 tuy ko phải là cú sốc, nhưng điều đáng lo hơn khi lứa U19 bây chừ lại chính là “vốn liếng” để bóng đá Việt Nam hướng tới SEA Games 2021 diễn ra ngay trên sân nhà. Vấn đề còn ở chỗ, U19 Việt Nam đã được VFF và ông Tuấn chăm nom suốt thời gian dài mới rồi lại không thể tái lập được chiến tích của lứa đàn anh, thậm chí còn bị mẫu sớm từ vòng bảng giải U19 châu Á 2018?






Để đào tạo được một lứa cầu thủ nhiều năm kinh nghiệm, đủ khả năng để thi đấu ở đội tuyển quốc gia và U23 thiết yếu đủ thời gian và cả sự góp sức của các Trung tâm đào tạo trẻ. Cầu thủ trẻ buộc phải được tôi luyện qua các trận đấu, Càng được thường xuyên thi đấu ở các CLB, những giải quốc tế, cầu thủ sẽ mang cơ hội tích lũy và trưởng thành.


Liệu trong 3 năm nữa, lứa cầu thủ U19 ngày nay có kịp trưởng thành để bước tiếp hay mai 1 theo thời gian?


Câu trả lời phụ thuộc vào VFF!
Đá gà trực tuyến Web Developer