Thứ Năm, 18 tháng 7, 2019

CHÍNH THỨC: Juventus nổ ‘bom tấn’ De Ligt


Sau thời gian dài theo đuổi, Juventus đã chính thức có được sự phục vụ của trung vệ 19 tuổi người Hà Lan, Matthijs de Ligt từ Ajax Amsterdam. 1gom

Với màn diễn giả tuyệt vời trong màu Ajax Amsterdam cũng như đội tuyển Hà Lan, Matthijs de Ligt đã biến thành cái tên “hot” bậc nhất ở kì chuyển nhượng hè năm nay khi được những CLB tiếng tăm nhất châu Âu theo đuổi. Sau thời kì dài thương thuyết, sau cuối Juventus đã biến thành đội thành công trong cuộc đua giành ngôi sao tuổi teen này khi chịu chi hơn các kẻ địch cạnh tranh khác.
Trên trang chủ, Juventus báo cáo đã tuyển mộ thắng lợi De Ligt theo bản hợp đồng có thời hạn 5 năm (đến hết tháng 6/2024). Song song, “Lão bà” cũng xác nhận mức tổn phí chuyển nhượng của thương vụ này là 75 triệu euro. Số tiền này sẽ được trả góp trong 5 năm. Ngoài ra, nhà đương kim vô địch Serie A còn phải trả thêm tối đa 10,5 triệu euro phụ phí tổn cho Ajax tùy vào đóng góp của trung vệ 19 tuổi tại sân Allianz.
“Đây là thông báo nhưng mọi NHM Bianconeri ngóng trông suốt mùa hè: Matthijs de Ligt đã chính thức trở thành một cầu thủ của Juventus! Trung vệ 19 tuổi sẽ trở thành người Hà Lan thứ 5 khoác áo Juventus, sau Ouasim Bouy, Eljero Elia, Edwin van der Sar và huyền thoại Edgar Davids. Chào mừng, Matthijs!”, Juventus đại dương hởi báo cáo.
Theo báo giới Italia và Hà Lan, De Ligt sẽ nhận mức lương cứng 7,5 triệu euro/mùa. Nếu chơi tốt và có thêm các khoản thưởng, ngôi sao 19 tuổi có thể “đút túi” tổng cộng 12 triệu euro/mùa. Ngoài ra, cón có thông báo cho rằng, trong giao kèo của cầu thủ người Hà Lan sống sót luật pháp phóng thích hợp đồng trị giá 150 triệu euro và có hiệu lực từ ngày 1/7/2022, đồng nghĩa với việc anh sẽ chơi cho Juventus chí ít 3 mùa giải.
Trưởng thành từ lò đào tạo trẻ tên tuổi của Ajax, De Ligt đã có 3 mùa giải thi đấu chuyên nghiệp cùng đội bóng Hà Lan, ra sân 117 lần, ghi được 13 bàn thắng, giành cú đúp quốc nội ở mùa giải 2018/19 và là á quân Europa League 2016/17. Anh ra mắt đội tuyển tổ quốc từ tháng 3/2017 và tính đến thời khắc hiện tại đã có 17 lần khoác áo "Cơn lốc màu da cam".
De Ligt là tân binh thứ 7 của Juventus ở kỳ chuyển nhượng hè năm nay. Trước đó, nhà đương kim vô địch Serie A đã mộ chiến thắng Aaron Ramsey, Adrien Rabiot, Gianluigi Buffon, Merih Demiral, Luca Pellegrini và Cristian Romero với tổng tiêu pha 66 triệu euro, trong đó 3 cái tên đầu tới với sân Allianz theo dạng chuyển nhượng tự do. trực tiếp bóng đá
tylebongda Web Developer