Thứ Sáu, 23 tháng 6, 2017

Liverpool cần hẳn một... giải đấu khác


Theo http://138viet.net/ toàn cầu đã có thêm gần 2 tỷ người và 34 quốc gia mới, kể từ lần rốt cục Liverpool đoạt chức quán quân đá banh Anh (năm 1990).

Liverpool cần hẳn một... giải đấu khác

Hồi ấy, quê hương đá banh chưa hề có Premier League. trái đất cũng chưa có internet hoặc điện thoại thiết bị cầm tay ở mức độ bình thường. Trong môn đá bóng, thủ môn vẫn còn được phép sử dụng tay bắt bóng khi bạn bè trả về bằng chân. Nếu bạn ngồi ở cột cờ góc chỉ để buộc lại dây giày, pha tấn công của đội bạn vẫn bị xử là việt vị. Cứ như Liverpool thuộc về một thời kỳ khác, thậm chí một... trái đất khác.

Suốt 19 năm liền (1973 đến 1991), chỉ có đúng 1 lần Liverpool không xong mùa bóng với ngôi vô địch hoặc á quân nước Anh. Và trong mùa bóng độc nhất vô nhị đứng ngoài Top 2 suốt 2 thập kỷ ấy, giới hâm mộ Anfield được bồi hoàn bằng chiếc Cúp C1 châu Âu danh giá (mùa bóng 1980/81). Không cần nói thêm để thấy, Liverpool xong khoát phải là đội bóng số 1 nước Anh trước kỷ nguyên Premier League.

Thế còn đội bóng số 2? bạn có thể hơi bất ngờnhưng nếu tính từ lần đăng quang chung cuộc của họ (năm 1987) trở về trước, thì Everton chính là đội bóng số 2 của Anh sau Liverpool, xét trên số lần VĐQG. Cặp “derby Merseyside” nổi tiếng chính là 2 trong 5 đội đã cùng nhau họp bàn vào năm 1988, về một kế hoạch tách khỏi FA, tự đơn vị riêng một giải quán quân cực kỳ lôi cuốn để hốt bạc (3 đội khác là M.U, Arsenal, Tottenham). Premier League ra đời vào năm 1992 từ ý tưởng ban đầu ấy. vô cùng trớ trêu: cả Liverpool lẫn Everton đều chưa bao giờ đăng quang quẻ ở cái giải Premier League  chính họ là một trong vài đội mạnh nghĩ ra - để đáp ứng cho chính sự vĩ đại của họ! >>http://138viet.net/truc-tiep-bong-da/

Nói tới Premier League là phải nói đến tiền nong, nói về những cuộc rải tiền chiêu tập lực lượng rần rộ không nơi nào sánh được. Kể cả khi Barcelona có M-S-N hoặc Real Madrid với những bạn dạng Galacticos không giống nhau, thì La Liga nhìn thông thường vẫn thua xa Premier League về tài chính và sức mua sắm. Có thể vô địch Premier League bằng chiến lược sắm sửa siêu sao hay không, đấy lại là chuyện khác.


Kevin Keegan là cầu thủ Anh độc nhất từng 2 lần đoạt Quả bóng vàng châu Âu. ngoài ra, ông đoạt được giải thưởng này sau khi đã... Chia tay Liverpool, sang Đức mang áo Hamburg. Ngay trong mùa bóng trước hết sau khi chia tay Keegan, Liverpool đã bảo vệ thành quả chiếc Cúp C1 châu Âu - với mô hình đội gồm toàn các cầu thủ Anh và Scotland. Đấy là đặc điểm xuyên suốt trong thời kỳ kim cương son của Liverpool. “Lữ đoàn đỏ” không bao giờ thắng lợi bằng đoạn đường sắm sửa ngôi sao, cũng không nương tựa vào siêu sao nào.

Terry McDermott, David Fairclough, Jimmy Case, Kenny Dalglish, Emlyn Hughes, Ray Kennedy, Phil Thompson, Alan Hansen, Phil Neal, Ray Clemence. Đấy là 10/11 cầu thủ Liverpool đá chính ở trận thông thường kết Cúp C1 năm 1981. Họ đều mang áo Liverpool ít nhất 8 năm liền, đa số là trên 10 năm. Cầu thủ độc nhất vô nhị còn lại là Graeme Souness, với 6 năm khoác áo Liverpool.

Cách nay 3 năm, một trang web đã bầu chọn 10 cầu thủ to con nhất xưa nay của đá bóng Anh: Bobby Charlton, Bobby Moore, Duncan Edwards, Stanley Matthews, Tom Finney, Gordon Banks, Geoff Hurst, Bryan Robson, Gary Lineker, David Beckham. Khá có lí. Điều đáng để ý là không ai trong những tượng đài vừa nêu từng mang áo Liverpool, dù chỉ 1 ngày!

Giới nghiên cứu lịch sử môn thể thao vua có thể viết cả trăm trang về “tinh thần Liverpool”, về sự tiếp liền giữa các HLV xuất thần từ ngay trong đội bóng và thấm đẫm ý thức ấy như Bob Paisley, Joe Fagan, Kenny Dalglish.  tóm lại, đấy là những điều đã thuộc về thời kỳ khác, toàn cầu khác mất rồi. mua sắm bao nhiều cho đủ? Muốn trở lại ngôi vô địch nước Anh, có lẽ Liverpool cần hẳn một sự đổi thay lịch sử: một kỷ nguyên khác hiện ra, thay chỗ Premier League!
Xóc đĩa Online ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: http://138viet.net/xoc-dia-online/
bongdalu Web Developer