Thứ Năm, 8 tháng 6, 2017

Còn có nhiều “Monaco khác” ở châu Âu


Theo 138bet Đâu là những “Monaco khác” trong làng đá bóng châu Âu - những đội có cách làm riêng, đủ xuất dung nhan để “dám” tranh chấp ngôi cao với ứng viên quán quân đã được mặc định ở giải đấu của họ?

Còn có nhiều “Monaco khác” ở châu Âu

Từ nước Nga xa xôi và mát rượi, Spartak Moscow cất tiếng trả lời. Chọn đúng HLV Massimo Carrera, tuy đã ở tuổi 52 nhưng trước đó chưa bao giờ giữ ghế HLV trưởng, Spartak đã rút lại ngôi quán quân Nga sau 16 năm kì vọng. Spartak lừng lẫy ngày xưa thì ai cũng biết.

nhưng hiện thời, họ thua sút thấy rõ nếu phải so sánh hà bao với Zenit St Petersburg hoặc CSKA Moscow. đá banh Nga, nhất là từ khi CSKA đoạt Cúp UEFA 2005, rồi tới Zenit năm 2008, được nhận định là sẽ biến thành thần thế thế hệ cốt yếu  có rất nhiều tiền. nhưng với Carrera, Spartak cho thấy họ vẫn có thể hướng tới thắng lợi bằng con đường chiến thuật. Đấy là nét mới đáng xem xét.

Tại Đức, RB Leipzig lần đầu xuất hiện ở đẳng cấp Bundesliga đã tranh chấp ngôi cao với gã to con Bayern trong suốt một thời kì dài, và giữa những... Làn sóng chỉ trích. Leipzig vươn lên nhờ tiền tài nhà tài trợ Red Bull, ở nơi nhưng các đội bóng vẫn được ví như là của cải của cả cộng đồng.

Giống Hoffenheim vài năm trước, việc một đội bóng vươn lên nhờ tiền tài trợ cá nhân không được hoan nghênh ở Bundesliga. Cũng cần lưu ý: vấn đề là Hoffenheim hoặc RB Leipzig bị chỉ trích  “nguồn tiền”, chứ thật ra họ không có quá nhiều tiền. Dân Đức thà xem Bayern quán quân mãi. Thà như Wolfsburg, quán quân Bundesliga 2009. Đây là đội của hãng Volkswagen.  nếu chịu nuôi đội bóng suốt vài chục năm như Volkswagen... thì được. >> Link sopcast

Monaco rút lại ngôi vô địch Pháp lần đầu sau 17 năm, cũng chẳng khác sự trở lại của Spartak sau 16 năm, hoặc Feyenoord quán quân Hà Lan lần đầu sau 18 năm. Đấy đều không phải là trường hợp “một phút huy hoàng”, như Leicester tại Premier League năm ngoái.

Đấy đều là các đội bóng giàu truyền thống. Họ chẳng qua bị đẩy xuống hàng chiếu dưới bởi yếu thế trong kỷ nguyên môn thể thao vua “quá nặng hơi đồng”. Ngoài chuyện “liệu cơm gắp mắm” cho thích hợp túi tiền, điểm thông thường trong cách làm của Monaco, Feyenoord và Spartak là họ đều chọn đúng HLV có thực tài dù không hoặc chưa khét tiếng.

So sánh các trường hợp vừa nêu với... Real, hẳn sẽ có người nkhông cảm thấy thuyết phục. dĩ nhiên là hơi khập khiễngnhưng quả có chỗ tương đồng trong thắng lợi của Real với Feyenoord, Spartak, Monaco. Nếu chỉ xét trong đội ngũ các “siêu đại gia”, người ta đâu có xem Real ra gì trước khi Zinedine Zidane cầm quân.

Và khi Zidane liên tiếp đem về cho Real các danh hiệu vô địch Champions League, La Liga, FIFA Club World Cup, ông đâu có rải tiền bán buôn ngôi sao. Điều quan yếu nhất vẫn là có cách làm riêng, hướng đi riêng, thay  cố rập khuôn vào một con đường thông thường nào đấy.

Bayern cứ mãi vô địch Bundesliga, giống như Juventus cứ mãi vô địch Serie A, hoặc PSG tính đến trước mùa bóng 2016/17 tại Ligue 1. , ứng với mỗi sự cai trị, vẫn luôn có những điển hình khác, nổi lên thành công nhờ cách làm riêng xuất sắc.
Xóc đĩa Online ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: xoc dia online
bongdalu Web Developer