Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

Nhìn lại vòng 1/8 Champions League: Những cuộc ngược dòng lên ngôi


Chấm dứt loạt trận lượt về vòng một/8 Champions League 2016/17, NHM đã chứng kiến những cuộc ngược loại lịch sử với kẻ đi đầu Barca và yếu tố bí hiểm Monaco. 


Những cuộc ngược chiếc lịch sử 

Để thua PSG 0-4 ở trận lượt đi trên sân Công viên các Hoàng tử, ngay cả các người lạc quan nhất cũng ko dám nghĩ đến viễn tượng các cầu thủ Barca sở hữu thể ngược chiếc để giành quyền đi tiếp. Đây là điều hoàn toàn hợp lý, bởi trong lịch sử chưa từng chiến kiến tiền lệ nào.

Bên cạnh đó, lịch sử sinh ra là để kiến tạo và Barca chính là loại tên tiên phong, khi họ thực hành 1 cuộc thoát hiểm ngoạn mục. Trên sân Nou Camp, cú chạm bóng nhẹ nhàng của Sergi Roberto ở những giây bù giờ chung cuộc giúp đoàn quân của HLV Luis Enrique đánh bại PSG 6-một, qua đấy vượt mặt đại diện nước Pháp để ghi danh vào tứ kết bằng chiến thắng chung cuộc 6-5.

Roberto làm bàn thắng giúp Barca thiết lập kỷ lục mới tại Champions League 
Nếu như PSG nhận thất bại cay đắng, thì đội bóng đồng hương của họ là Monaco khiến điều trái lại, dù đã nhận thất bại 3-5 trên sân khách ở lượt đi. Đêm qua, trên sân Stade Louis II, Monaco với thắng lợi 3-một trước Man City, qua đấy vượt mặt đối thủ để giành quyền vào tứ kết nhờ hơn về số bàn thắng ghi được trên sân khách (hòa rốt cục 6-6).

Ngoài hai cuộc lội ngược loại ấn tượng nói trên, lượt về vòng 1/8 Champions League cũng chứng kiến những cú thoát hiểm ngoạn mục của Leicester và Dortmund. Nhà ĐKVĐ siêu việt Anh đánh bại Sevilla 2-0 trên sân nhà King Power, sau lúc thua 1-2 ở lượt đi, qua đó đánh bại đối thủ với tỷ số cuối cùng 3-2 để lần trước tiên trong lịch sử vào tới tứ kết. Trong khi đó, Dortmund dù để thua Benfica 0-một ở lượt đi nhưng đã kịp chứng minh sức mạnh bằng chiến thắng hủy diệt 4-0 ở cuộc tái đấu tại Signa Iduna Park.

La Liga vẫn chứng tỏ vị thế bậc nhất 

Real hủy diệt Napoli 6-hai sau hai lượt trận (3-một, 3-1), Atletico chấm dứt số mệnh của Bayer Leverkusen ngay ở trận lượt đi (4-2, 0-0) và Barca mang cuộc lội ngược chiếc lịch sử giúp La Liga vẫn chứng tỏ vị thế số một tại đấu trường châu lục của mình.

Real cùng Barca và Atletico giúp La Liga vẫn là lá cờ đầu của Champions League 
Nếu như La Liga cho thấy sự nổi bật của mình thì tại siêu việt Anh vẫn trên đà lao dốc sở hữu việc chỉ góp mặt độc nhất dòng tên Leicester, đội bóng được Tìm hiểu yếu nhất trong số 8 đội góp mặt ở tứ kết. Báo cáo cho thấy, giai đoạn trong khoảng mùa 2005/06 đến 2010/11, các đội bóng siêu đẳng Anh 17 lần vào tứ kết nhưng từ mùa 2011/12 tới 2016/17 chỉ với vỏn vẹn 5 lần góp mặt ở vòng đấu này.

Bundesliga ở vòng tứ kết như không lệ vẫn góp mặt hai đại diện ưu tú nhất là Bayern, đội bóng đã hủy diệt Arsenal 10-hai cuối cùng (5-1, 5-một) và Dortmund. 2 chiếc tên còn lại là Monaco và Juventus.

Phổ biến kỷ lục được lập 

16 trận (cả lượt đi và về) đã chứng kiến tổng cộng 64 bàn thắng, trong đấy độc nhất vô nhị trận lượt về giữa Atletico và Leverkusen kết thúc sở hữu tỷ số 0-0 đã giúp vòng một/8 Champions League mùa giải này thiết lập kỷ lục về số pha lập công. Trong kí vãng, mùa giải chứng kiến phổ quát bàn thắng nhất ở vòng một/8 là ở mùa 2011/12 với 56 pha lập công (trong đó Barca cũng thắng rút cục Leverkuse 10-2).

Man City cũng thiết lập kỷ lục buồn trong ngày chia tay Champions League, khi trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử ghi được 5 bàn ở trận lượt đi vẫn bị dòng. HLV của họ, Pep Guardiola lần trước tiên trong sự nghiệp ngừng chân ngay từ vòng một/8 Champions League, đúng vào ngày kỷ niệm trận đấu thứ 100 dẫn dắt các đội bóng chinh chiến tại giải đấu danh giá nhất châu Âu.

Schmeichel thiết lập kỷ lục tại Champions League 
Không những thế, thủ môn Kasper Schmeichel, con trai của cựu thủ thành M.U Peter Schmeichel đã đi vào lịch sử Champions League lúc là người trước nhất cản phá được 2 quả 11m ở cả lượt đi lẫn lượt về, góp công to giúp Leicester ngược dòng vượt qua Sevilla để ghi danh vào tứ kết.

Thủ môn Iker Casillas của Porto cũng thiết lập kỷ lục về số lần ra sân tại Champions League, vượt mặt huyền thoại người Italia, Paolo Maldini. Cụ thể, Casillas đã với 175 trận bắt chính tại sân chơi Champions League. Thành tích của anh vượt mặt Maldini - người mang 174 trận ra sân ở giải đấu danh giá nhất châu Âu.
bongdalu Web Developer