Thứ Năm, 23 tháng 3, 2017

Florentino Perez & chu kỳ 4 năm thay máu bầy Kền Kền


Dưới triều đại Florentino Perez, cứ 4 năm 1 lần Real Madrid lại thực hành 1 cuộc cải tổ nhóm to. Theo chu kỳ thì mùa Hè 2017 trước mắt sẽ là khi "đến hứa lại lên". 


Tại sao World Cup được công ty 4 năm 1 lần? một sự tự nhiên hoặc giới chức bóng đá thích thì giới chức chọn? Câu trả lời là chẳng phải! Thường thì mỗi lứa cầu thủ mất khoảng 4 năm để trưởng thành (18-22 tuổi), mất thêm 4 năm nữa để đạt tới đỉnh sự nghiệp (22-26 tuổi) và đỉnh cao sự nghiệp của một cầu thủ kéo dài chừng 4 đến 5 năm.

Các Thống kê này kèm theo chỉ với tính hơi, có người chín sớm, mang người nở muộn, dạng xuất chúng như Messi hay Ronaldo thì đứng vững trên đỉnh cao cả chục năm. bên cạnh đó nó chứng minh 1 điều 4 năm là khoảng thời gian hợp lý để đội bóng vun đắp và phát triển. nếu như chỉ hai năm, lực lượng sẽ ko có phổ thông xáo trộn. nếu như kéo đến 6 năm thì có lẽ mỗi ngôi sao may mắn lắm chỉ có 2 lần dự World Cup.

Đó là câu chuyện ở cấp độ đội tuyển. Ở cấp độ CLB, các đội bóng sẽ có phổ thông sự lựa chọn hơn nhờ tham dự thị trường chuyển nhượng mỗi năm 2 lần. dù vậy, 4 năm là quãng thời gian đủ dài để thực hiện cuộc cải tổ. Và phương pháp quản lý của chủ tịch Florentino Perez, người được giả dụ Bố già trên “chợ người” chính là minh chứng tiêu biểu.

Ngược mẫu thời gian trở lại năm trước hết của thế kỷ này, Perez ra mắt trên cương vị chủ toạ Real Madrid theo loại cách không thể ấn tượng hơn khi thực hành thương vụ thế kỷ với tên Luis Figo. Thương vụ này chấn động như thế nào thì hẳn người ngưỡng mộ hiểu rõ, Real sắm Figo sở hữu giá kỷ lục thế giới và trước lúc sang Real, Figo là ngôi sao của… Barcelona.

Perez ra mắt Real bằng thương vụ Figo 
Từ ấy, xuất hiện khái niệm Dải thiên hà. 3 năm tiếp theo, Perez tham gia thị phần chuyển nhượng theo chiến lược mỗi năm một sao. Sau Figo đến Zidane, Ronaldo rồi Beckham. bên cạnh đó, đến 2004, khi Los Galacticos xuất hiện bất cập, Perez đổi thay phương pháp chuyển nhượng. Riêng mùa Hè năm đấy, sân Santiago Bernabeu đón chào một khi 4 cầu thủ. Bao gồm, Walter Samuel, Jonathan Woodgate, Thomas Gravesen và đáng chú ý nhất là Michael Owen.

Ba loại tên nằm trước thi đấu ở các vị trí thiên về phòng vệ, thế nên chẳng thể xem là Galacticos (tinh tú). Owen là loại tên đình đám, không những thế cũng không xứng đáng được xem là tinh tú. Bởi lẽ giá của Owen chỉ có 12 triệu euro và cầu thủ này gia nhập Real khi đã với tín hiệu chững lại cũng như chỉ được xem là phương án đề phòng cho Raul và Ronaldo.

Mùa Hè tiếp theo, Perez vẫn duy trì phương án chuyển nhượng này (tậu thêm Sergio Ramos, Robinho, Julio Baptista, Cicinho, Antonio Cassano…) để dần thay máu các Galacticos đã đứng tuổi và sa sút tư thế (Raul, Figo, Zidane, Ronaldo, Beckham) nhưng đáng nhớ tiếc lại thất bại thảm hại. kết cuộc là ông trùm xây dựng này phải đưa ra tuyên bố từ nhiệm.

Perez trở lại bằng thương vụ Ronaldo 
Đến năm 2009, Perez đánh dấu sự trở lại bằng hàng loạt bom tấn, tiêu biểu nhất là bản hợp đồng kỷ lục mang tên Cristiano Ronaldo. kế bên đó là Karim Benzema, Raul Albiol, Xabi Alonso… Mùa Hè biến động và các bản hiệp đồng đắt giá này tạo nên dung mạo mới cũng như bộ khuông ổn định cho đội bóng hoàng phái Tây Ban Nha, đủ sức tị đua cộng kình địch Barca đang ở thời cực hưng vượng.

3 năm tiếp theo, đương nhiên Real tiếp diễn chi tiền để bồi đắp, củng cố cho đội hình với Mesut Oezil, Angdel Di Maria hay Sami Khedira nhưng nhìn chung bộ khung là giữ nguyên. Chỉ 4 năm sau, mùa Hè 2013, lúc một vài trụ cột đã sở hữu phần sa sút, kế bên sự chấm dứt của triều đại Jose Mourinho, bắt đầu của triều đại mới sở hữu tên Carlo Ancelotti, Perez lại chi đậm để thay máu.

Lần này, nhà tài phiệt người Tây Ban Nha lại phá kỷ lục chuyển nhượng để chiêu mộ Gareth Bale song song mộ hoặc đôn từ đội trẻ 1 loạt cầu thủ trẻ, tiêu biêu như Casemiro, Isco, Dani Carvajal. Sự xuất hiện của Bale giúp BBC thành hình, Carvajal trở nên sự tuyển lựa số một bên cánh phải và Casemiro trong lần trở lại này nhanh chóng trở nên cầu thủ chẳng thể thay thế ở vị trí mỏ neo. Tóm lại, cơ cấu đội hình Real lần thứ 3 đổi thay.

Và nếu theo đúng chu kỳ 4 năm dưới thời Perez thì mùa Hè 2017 trước mắt Real sẽ sở hữu thêm 1 cuộc cải tổ nữa. Đây ko hẳn chỉ là chuyện chu kỳ. thực tiễn đội hình Real đã tới lúc phải thay máu, nhất là trên hàng công bởi BBC đang có dấu hiệu tan rã. ngoài ra còn thêm cả vị trí thủ môn. Vậy ai cập bến Santiago Bernabeu? De Gea? Hazard? Dybala? Hay Mbappe?
bongdalu Web Developer