Thứ Ba, 21 tháng 3, 2017

Giống Ramos và Pique, Real và Barca ghét nhau nhưng... vẫn cần nhau


Theo http://choidaga.com/ Trong khoảng Sergio Ramos và Gerard Pique, hãy cùng nhìn về mối quan hệ biện chứng giữa Real Madrid và Barcelona. 


Mucho Morbo 

Mucho Morbo, dịch theo kiểu “word by word” sở hữu nghĩa dịch bệnh. Nhưng chẳng tín đồ túc cầu giáo Tây Ban Nha nào hiểu Mucho Morbo theo mẫu nghĩa nặng nề hà đó. thuần tuý, trong tự điển bóng đá xứ sở bò tót, Mucho Morbo có nghĩa là sự thù hận Real Madrid và Barcelona. tất nhiên, khi người ta đã cố công tậu cho được 1 trong khoảng lóng để kể về sự thù hận, thì nó còn hơn cả… 1 mối hận thù.

Mucho Morbo được tạo thành bởi sự phân hóa sâu sắc về văn hóa, chính trị, xã hội lẫn tư duy, được bồi đắp bởi 100 năm kình địch trên đỉnh cao nhất của bóng đá Tây Ban Nha, thậm chí cả châu Âu. Đôi ba chục năm trước, để tận hưởng bầu ko khí Mucho Morbo, người mến mộ sẽ phải chờ đợi đến Siêu kinh điển, khi Real đụng Barca, khi CĐV 2 đội chạm mặt nhau.

Nhưng hiện thời, cộng với sự bùng nổ của kỹ thuật kỹ thuật, toàn cầu phẳng dần, Mucho Morbo tràn đi khắp muôn nơi, hiện hữu mọi khi. Nó không còn bó hẹp trong phạm vi sân bóng, dù ấy vẫn là nơi hàm lượng Mucho Morbo nồng nặc nhất. chứng cớ nhãn tiền nằm trên Internet, cộng sự hiện diện của báo điện tử và các trang mạng phố hội, những cuộc luận chiến, khẩu chiến bằng bàn phím xuất hiện hàng tuần, bất kể Real, Barca thắng hay thua.

Mucho Morbo, đặc sản riêng của Siêu kinh điển 
Thành phần tham gia để tạo nên Mucho Morbo phiên bản số dĩ nhiên vô cùng hùng hậu, trong khoảng những cây bút, người ngưỡng mộ trên toàn cầu cho đến những cầu thủ hai đội. Và các dòng tên hiện thân cho sự thù nghịch giữa Real và Barca trong thời đại này là Sergio Ramos và Gerard Pique.

Ramos và Pique, là bạn hay là thù? 

Trên mặt báo, trên mạng thị trấn hội và cả trên sân cỏ, quá phổ quát lần 2 trung vệ này gượng nhẹ vã, cà khịa hay đá đểu lẫn nhau hoặc đội bóng của nhau. Pique nhiều lần cười nhạo các chiến bại của Real trên Twitter, thậm chí việc Real bị dòng khỏi cụp Nhà Vua 2015/16 cũng trở nên đề tài để trung vệ này công kích. giả dụ Pique giữ vai trò "phát ngôn viên" cho Barca trên chiến trường mạng phố hội thì đối đầu có trung vệ này là Ramos. >> http://choidaga.com/daga/kinh-nghiem-nuoi-ga/

Chưa ai quên, sau thảm bại của đội bóng xứ Catalan trước PSG ở lượt đi vòng một/8 Champions League, thủ quân Real đã đăng đàn châm chọc đối thủ 1 cách thức thích chí như thế nào. kèm theo, loại kết dành cho Ramos sau đó ra sao thì hẳn ai cũng biết. Và mới nhất là vụ Pique đăng chuyển vận cái tweet kêu ca Real được trọng tài thiên vị.

Ramos ngay tức khắc bật lại tanh tách: "nếu Messi đề cập điều này thì tôi để ý chứ Pique thì chẳng mang gì lạ!". Tóm lại, Ramos và Pique luôn mua mọi phương pháp để khích động sự thù hận giữa Real và Barca, như thể ko đội trời chung. Nhưng oái oăm ở chỗ, cả 2 lại đội chung một trời ở đội tuyển Tây Ban Nha, thậm chí còn cùng nhau hợp thành cặp trung vệ số một.

Ramos và Pique sở hữu thể xem là biểu trưng của mối quan hệ Real và Barca 
Bao nhiêu lần cánh phóng viên té ngửa bởi mới hôm trước Ramos và Pique gượng nhẹ nhau chí chóe tại CLB, hôm sau đã khoác vai trò chuyện như thể tri kỷ trong màu áo La Furia Roja. chứng cớ chẳng đâu xa, ngay sáng nay trong buổi tập trước hết của ĐT Tây Ban Nha đã thế.

Thậm chí trước đợt tụ họp, Ramos tư vấn ráo hoảnh: "lúc cuộc đấu chấm dứt, chúng tôi sẽ bắt tay nhau. đấy là truyền thống của Real và Barca. Sẽ chẳng với gì đổi thay. Tôi sẵn sàng ủ ấp Pique. Chúng tôi quen sở hữu việc bị đối thủ ném đá nhưng các lời đề cập đều không ác ý. Điều quan trọng nhất là sự kết đoàn của tập thể, của đội tuyển, và ấy là điều chẳng thể đánh mất!”.

Còn sự hòa hợp trên sân giữa Ramos và Pique? Nên nhớ 1 điều, cả 2 là thành viên đội tuyển Tây Ban Nha quán quân World Cup 2010 và EURO 2012. Đáng kể hơn nữa, trong chiến dịch kiểm soát an ninh chức quán quân châu Âu tại Ba Lan và Ukraine, Ramos và Pique chính là cặp trung vệ của một La Furia Roja tiêu dùng lối đá tiqui-tacanaccio (thiên về phòng vệ) cả giải chỉ để lọt lưới một bàn.

Barca và Real trăm năm thù hận cũng là trăm năm cùng sinh 
Mối quan hệ biện chứng giữa Real và Barca Hận thù giữa Real và Barca để mà nói ra thì chẳng biết bao giờ hết. Nó phổ biến vô kể! Nhưng còn 1 góc nhìn khác mà Real và Barca sở hữu thể tránh kể tới nhưng chẳng thể phủ nhận, như Ramos và Pique, họ cần nhau. Mối quan hệ kình địch đó là động lực cho cả hai đội bóng lớn mạnh, vững mạnh đến tầm cao nhất mà chẳng sở hữu cặp CLB nào đạt đến.

Tại La Liga, Real và Barca cắn nửa miếng bánh bản quyền truyền hình. 18 đội còn lại chia nhau nửa kia. ấy là sự bất công trong mắt nhà chính trị nhưng hợp lý trong mắt nhà tài phiệt. Chẳng người nào bật TV để theo dõi một cuộc đấu tại La Liga mà không sở hữu sự hiện diện của Real hoặc Barca và chỉ khi 2 đội gặp nhau cả toàn cầu mới đổ dồn mọi sự chú ý về xứ sở bò tót.

Giả thử, Real và Barca ko cừu địch, Real hoặc Barca lụn bại, liệu 1 đội với đủ tầm để cắn hết góc tư phần miếng bánh quyền truyền hình? một điều dễ nhận ra nữa, khi nhà tài trợ này đầu tư khoản tiền đồ sộ vào Real thì vững chắc 1 nhà tài trợ khác cũng đầu trong khoảng khoản tiền tương tự vào Barca. ấy là sự khó khăn. Và để phục vụ kỳ vẳng, Real lẫn Barca cần duy trì vị thế của họ ko chỉ tại Tây Ban Nha mà còn trên bình diện châu Âu.

Chưa ai quên, lúc Barca gây chấn động địa cầu có cú “ăn 6” cùng Pep Guardiola, tại Bernabeu tức tốc Florentino Perez trở lại và hơn 200 triệu bảng được rót vào TTCN để chiêu binh mãi mã. Chẳng mối địa chỉ nào khắn khít tới như thế và cũng chẳng mang sự xúc tiến phát triển nào khủng khiếp đến như thế trong toàn cầu bóng đá. Vậy nên, Siêu kinh điển luôn với sang trọng rất riêng.
Đá gà ăn tiền ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: http://choidaga.weebly.com/choi-da-ga-online.html
bongdalu Web Developer