Thứ Hai, 27 tháng 3, 2017

8 năm sau ngày Macheda tỏa sáng ở Old Trafford: Bi kịch của một thần đồng


Theo dagacuasat Như một ngôi sao đổi ngôi cắt ngang dải ngân hà, Federico Macheda chợt tới và vội đi sau giây phút bước ra trong khoảng bóng tối và trở nên người hùng ở Old Trafford trong ngày 5/4/2009 mặc cả toàn cầu biết tới anh. Sau 8 năm, Macheda vẫn là ngôi sao, nhưng là ở… Serie B trong màu áo Novara. 


Trong khoảng điều luật ở Italia 

Vào 1 buổi chiều Chủ nhật trong bầu không khí lễ hội của chiến dịch vòng mẫu World Cup 2018 khắp năm châu, Macheda đang hoàn thành các bài tập rút cục trước cuộc đấu của Novara gặp Bari trong khuôn khổ Serie B (hạng Nhì Italia).

8 năm trôi qua là 8 năm Macheda nếm trải đủ thứ cung bậc xúc cảm khác nhau, từ vựng thế của 1 nhân tài đầy hẹn hứa, đến các ngày xiêu bạt về tận Xứ Wales trước lúc trở về Italia làm cho lại trong khoảng đầu. Nhưng trong trí tưởng của Macheda, gã đàn ông 25 tuổi giờ đã là cha của bé 2 tháng tuổi Lorenzo, các mảng ký ức thần hiệu ở buổi chiều Old Trafford năm nào vẫn còn vẹn nguyên.

Macheda bắt đầu cuộc hành trình của mình trong màu áo Lazio, nơi anh được các nhà chuyên môn Phân tích rất cao và cho phép tham dự chuyến du đấu mùa Hè cùng đội một lúc mới 16 tuổi. mang những cầu thủ sinh ra và to lên tại Italia, nơi tính biểu tượng được xem như một phổ thông văn hóa, cống hiến số đông sự nghiệp cho 1 CLB là trục đường được vạch sẵn.

Ngoài ra, các điều khoản ngoặt ngoèo của LĐBĐ Italia (FIGC) không cho phép cầu thủ dưới 18 tuổi ký hiệp đồng nhiều năm kinh nghiệm, đã đẩy Macheda sang ngã rẽ mới. Vào mùa Hè anh chuyển di đến Áo huấn luyện cùng đội 1 Lazio. Man United xuất hiện và ăn cắp trái tim Macheda.


Macheda ăn mừng bàn thắng vào lưới Aston Villa trong trận ra mắt M.U ngày 5/4/2009 

Giấc mơ hoang đường 

Tháng 8/2008, vào đúng sinh nhật thứ 17, Macheda ký bản hiệp đồng chuyên nghiệp đầu đời. Chỉ 8 tháng sau, mẫu tên Macheda là tâm điểm của mọi sự chú ý.  >> Video trực tiếp đá gà campuchia đấu trường thomo

Ban đầu, Macheda được đăng ký chơi trong đội trẻ M.U. Nhưng dưới sự giám sát của Ole Gunnar Solskjaer, Macheda mau chóng với thời cơ thử lửa trong màu áo đội dự bị. Trong 8 trận, Macheda ghi liền 8 bàn, bao gồm cú hat-trick vào lưới Newcastle. Paul McGuinness, HLV đảm đang đội U18 M.U thừa nhận “cần một mẫu áo to hơn cho Macheda”. cùng có chấn thương mắt cá của Dimitar Berbatov và án treo giò của Wayne Rooney, Sir Alex Ferguson quyết định điền tên Macheda vào danh sách đăng ký thi đấu gặp Aston Villa ngày 5/4/2009.

Nhưng công việc tưởng chừng vô cùng thuần tuý đấy lại làm cho M.U hao tốn toàn bộ trí lực. Tỷ số là hai-một nghiêng về Aston Villa, và thời kì càng trôi về cuối trận. Macheda vào sân, rồi Ronaldo gỡ hòa vào phút 90 trước lúc ngôi sao trẻ người Italia xoay người, cứa lòng găm bóng vào góc chết không cho thủ thành Brad Friedel một cơ hội cản phá nào.

Ngày 5/4/2009, cả toàn cầu biết đến chiếc tên Macheda. một tuần sau, Macheda tiếp diễn ghi bàn vào lưới Sunderland. rút cuộc, M.U lên ngôi quán quân có xa cách 4 điểm tạo ra sở hữu đội bám đuổi. Bấy giờ, Macheda biết mình đã là một ngôi sao.

Song những ảo tượng Macheda tự tạo dưới sự giúp đỡ của văn hóa showbiz trong giới truyền thông Anh đã đẩy anh xuống vực thẳm. Người ta phát hiện và lan tỏa bức ảnh Macheda trong vòng tay những cô vũ công bốc lửa trong hộp đêm ngay sau phút chốc thần thoại tại Old Trafford.

Macheda đã lặp lại bi kịch kinh điển của hàng loạt ngôi sao “mau nổi chóng chìm” ở Anh, là đánh mất chính mình. Anh bị M.U đem cho mượn đến 6 lần, và 10 bàn thắng sau 10 trận dưới màu áo Birmingham giúp Macheda kiếm bản hiệp đồng về Cardiff cũng không cứu anh khỏi cơn ác mộng khác. Vết đau lưng kinh niên buộc Macheda phải trải qua 2 cuộc đại phẫu, coi như vứt đi 2 năm sự nghiệp.

Tháng 8/2016, Macheda đạt thỏa thuận chấm dứt hợp đồng ở Birmingham và hài lòng về Italia làm cho lại trong khoảng đầu. Ngày 25/2/2017, Macheda ghi bàn trước tiên cho Novara trong chiến thắng hai-1 trước Spezia. Chỉ có điều lần này người không không kỳ vọng gì ở anh nữa. 1 thế cuộc mới, bình yên hơn, đã mở ra trước mắt ngôi sao sa năm nào của M.U.

Đá gà online ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: game ga da online
bongdalu Web Developer