Thứ Ba, 13 tháng 11, 2018

Gạt thất bại, Messi phấn chấn nhận giải Pichichi


Đêm qua, ngôi sao 5 cánh người Argentina đã được tờ Marca trao giải Pichichi cho kết quả ghi bàn tuyệt hảo ở mùa giải 2017-18.
Pichichi là phần thưởng cá thể thường niên được tờ Marca trao bộ quà tặng kèm theo cho cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất ở La Liga trong 1 mùa giải. Mùa trước (2017-18), ghi nhận từ xóc đĩan online trên máy tính Lionel Messi đã về nhất trong cuộc đua này khi ghi tới 34 bàn thắng, hơn tới 8 bàn so đối với người xếp thứ 2 (Cristiano Ronaldo).


song, phải tới ngày hôm qua, theo ghi nhận của trực tiếp bóng đá k+ Marca mới tổ chức lễ vinh danh Messi. Cho dù vừa trải qua thất bại khó hiểu trước Real Betis cùng Barcelona nhưng tiền đạo người Argentina vẫn tỏ ra rất vui tươi khi nhận giải Pichichi từ Giám đốc của tờ Marca, ông Juan Ignacio Gallardo.

đấy là lần thứ 5 Messi giành giải Pichichi & cũng là mùa giải thứ 2 liên tiếp anh biến thành Vua phá lưới La Liga. Đồng thời, kình địch một thời của Messi, Cris Ronaldo mới chỉ có 3 lần giành giải thưởng này.

chỉ việc 1 lần ẵm giải Pichichi nữa, Messi sẽ cân bằng kỉ lục của huyền thoại Telmor Zarra, người từng có 6 lần đạt danh hiệu Vua phá lưới La Liga.


Ngoài giải Pichichi, Leo Messi còn được Marca trao khuyến mãi ngay giải Di Stefano, phần thưởng dành cho cầu thủ giỏi nhất mùa. Mùa trước, ngoài 34 bàn thắng, El Pulga còn có tới 12 xây dựng, góp công lớn hỗ trợ Barcelona giành chức vô địch La Liga.

Cũng ở lễ trao giải đêm qua, Marca đã vinh danh thủ thành Jan Oblak với giải Zamora (thủ môn xuất sắc nhất). Mùa trước, người gác đền của Atletico chỉ để lọt lưới 22 bàn. Đấy là năm thứ 3 liên tiếp Oblak đoạt giải thưởng này.

đồng thời, tiền đạo của Celta Vigo, Iago Aspas đc trao Tặng Kèm giải Zarra (cầu thủ TBN ghi nhiều bàn nhất – 22 bàn). Giải “HLV xuất sắc nhất” (Miguel Munoz) được giành riêng cho Marcelino, người đã đưa Valencia trở lại đấu trường Champions League.
tylebongda Web Developer