Thứ Ba, 25 tháng 2, 2020

Đấu pháp lý với UEFA, Man City có thành công?


Đây là câu hỏi bình chọn nhưng mà Bóng đá số đã đưa ra cho các bạn đọc trong tuần vừa qua... tylekeo88



Man City đang nhập cuộc cuộc chiến pháp lý đầy cam go với UEFA


Như đã biết, hôm 15/2 vừa qua, Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA) đã chính thức đưa ra tuyên bố về án phạt dành cho CLB Man City. Theo đó, đội chủ sân Etihad bị cấm tham dự tất cả các giải đấu cấp CLB tại châu Âu vì UEFA tổ chức trong 2 mùa giải đến (2020-21 và 2021-22) bởi vì “vi phạm nghiêm trọng” những điều khoản trong Luật vô tư tài chính (FFP) và có hành vi dối trá trong khai báo doanh thu. Trong khi, họ sẽ phải nộp phạt thêm 30 triệu euro (tương đương 25 triệu bảng).



Đây là thông báo gây sốc đối với nhiều đội bóng cũng như CĐV. Bên cạnh đó, trong lên tiếng chính thức của Man City, họ lại dùng cụm từ “thất vọng nhưng không bất ngờ”. Điều đó cho thấy đội bóng này đã có thể tiên liệu được sự việc này từ trước. The Citizens vẫn khẳng định án phạt của UEFA là không công bình bởi quá trình điều tra còn nhiều khuyết điểm, song song tuyên bố sẽ kháng cáo đến cùng.



Tuần trước, Bóng đá số đã đưa ra câu hỏi bình chọn: Theo bạn, Man City có kháng án thành công lệnh cấm tham dự cúp châu Âu trong 2 mùa đến của UEFA hay không? Trong tổng số 1451 người tham gia dự đoán, có đến 812 ý kiến cho rằng, lệnh cấm này vẫn sẽ được giữ nguyên, chiếm tới 55.96%. Số người tin The Citizens được xử trắng án chỉ là 261 (17.99%), Ngoài ra có 378 người chọn đáp án còn lại.


Trong quá khứ, đã có một số đội bóng bị UEFA “sờ gáy” do các vấn đề tương tác tới luật vô tư tài chính, mới nhất là AC Milan. Năm 2018, đội bóng này cũng từng bị cấm tham gia các giải đấu châu Âu trong 2 năm vì vi phạm FFP. Họ đã đâm đơn chống án lên CAS và được dự Europa League mùa 2018-19. Tuy nhiên, hồi mùa hè năm ngoái, Rossoneri bị UEFA điều tra lại và chịu án cấm tham gia cúp châu Âu 1 năm. Đây cũng là lý vì họ không được dự Europa League mùa này dù đứng thứ 5 Serie A mùa trước.



Nếu Man City không thể chống án thành công, đây sẽ là tin mừng với rất nhiều đội bóng châu Âu. Ở đấu trường khốc liệt như Champions League, việc sa thải được một địch thủ mạnh đương nhiên sẽ là thông báo rất đáng mừng. Bên cạnh đó, với nhiều CĐV trung lập, họ lại có suy nghĩ ngược lại bởi mong muốn giải đấu có thể quy tụ toàn diện các “anh tài” ở lục địa già. 365ca cuoc
tylebongda Web Developer