Thứ Ba, 11 tháng 2, 2020

AFC phạt HLV Park 5000 USD và đình chỉ 4 trận


Theo keo nha cai Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) vừa thông báo án phạt dành cho HLV Park Hang-seo với chiếc thẻ đỏ nhưng ông đã nhận trong trận phổ biến kết SEA Games 30.


HLV Park nhận thẻ đỏ trong trận thông thường kết SEA Games 30
U22 Việt Nam đã xuất dung nhan giành tấm HCV SEA Games 30 trên đất Philippines vào cuối năm ngoái. Tuy nhiên, ở trận thông thường kết với U22 Indonesia, HLV Park Hang-seo đã phải nhận một chiếc thẻ đỏ trực tiếp từ trọng tài.
Với chiếc thẻ đỏ đó, HLV Park Hang-seo bị Liên đoàn bóng đá châu Á đưa ra án phạt khá nặng. Chi tiết, chiến lược gia người Hàn Quốc bị phạt 5000 USD và cấm chỉ huy 4 trận giao hữu.
Dường như, AFC cũng cảnh báo HLV Park sẽ phải nhận án phạt nặng hơn nếu để xảy ra lỗi gần giống trong mai sau. Còn số tiền phạt 5000 USD, HLV của ĐT Việt Nam có nghĩa vụ thực hiện trong vòng 30 ngày kể từ khi án phạt được đưa ra.
Như vậy, HLV Park sẽ không được dẫn dắt các học trò trong trận giao hữu giữa ĐT Việt Nam và Iraq vào ngày 26/3. Dù vậy, may mắn là ông vẫn được quyền chỉ đạo các trận đấu ở vòng loại World Cup 2022.
Hiện HLV Park vẫn đang ở Hàn Quốc bởi các giải bóng đá chuyên nghiệp của Việt Nam đang trợ thời hoãn bởi virus Corona. Dự kiến, HLV 62 tuổi sẽ bắt tay quay về công việc từ ngày 15/2 để sẵn sàng cho cuộc đấu với Malaysia tại vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào ngày 31/3. thevangtv
tylebongda Web Developer