Thứ Tư, 31 tháng 5, 2017

Zidane trở thành ông vua ở Real như thế nào?


Theo http://138viet.net/ Chỉ sau 17 tháng nắm quyền ở đội 1 Real Madrid, HLV Zinedine Zidane đã giúp đội bóng hoàng phái Tây Ban Nha gặt hái được rất nhiều chiến thắng.
Zidane trở thành ông vua ở Real như thế nào?

trải nghiệm từ thiếu thốn ở Real B

Trước khi dìu dắt đội 1, HLV Zidane từng có thời kì làm việc cho đội B của Real. Dưới sự chỉ đạo của Zizou, Real Castilla chơi không đích thực tuyệt vờithực tế ấy khiến nhiều người khẳng định Zidane không thể sánh được HLV Pep Guardiola, người từng giúp Barca B quán quân giải hạng 3 Tây Ban Nha trước khi đưa đội 1 Barca đến đỉnh cao toàn cầu.

tuy nhiên, ở đội trẻ HLV Zidane không có trong tay những cầu thủ chất lượng cỡ Sergio Busquets hay Pedro giống như HLV Guardiola. Trong tay HLV Zidane chỉ có cái tên đáng xem xét Martin Odegaard, nhưng tiền vệ tuổi teen người Na Uy này không thể hiện được gì nhiều và còn được gửi sang Heerenveen theo dạng cho mượn.

Lên đội 1 Real, HLV Zidane sở hữu những ngôi sao chất lượng hơn hẳn. Thế nên chẳng ngạc nhiên khi ông chẳng thể giúp Real Castilla thăng hạng,  lại mang về cho đội 1 cả chức vô địch La Liga lẫn Champions League.

Quan hệ tốt với giới truyền thông


Mỗi khi thu được những câu hỏi khó, HLV Zidane vẫn tỏ thái độ hết sức thân thương với các phóng viên. Thuyền trưởng Real cũng nói tiếng Tây Ban Nha lưu loát nên những cuộc thảo luận giữa ông và giới truyền thông không diễn ra trong bầu không khí nặng nề. Nhìn bình thường, HLV Zidane giữ được mối quan hệ rất tốt với báo giới.

Mang triết lý Pháp và Italia đến Real

Đội bóng của HLV Zidane được xây dựng trên nền tảng đề cao sự ngặt nghèo của hàng thủ và tuyến giữa. Đây cũng chính là đẳng cấp của ĐT Pháp từng giành cúp rubi thế giới trên sân nhà năm 1998. Với Zidane, ghi thật nhiều bàn thắng không quan yếu bằng việc phải hạn chế tối đa số bàn thua.

HLV Zidane là người chịu tương tác khá nhiều bởi vì triết lý của người Italia. Trước đây ông từng được dìu dắt  HLV Marcelo Lippi và sát cánh cùng bạn bè đồng hương nhưng mà mang rất nhiều "chất" Italia trong người là Didier Deschamp ở Juventus.

Biết đưa ra quyết định quan yếu


Ngay sau khi được bổ nhậm làm HLV đội 1 Real, HLV Zidane thay bởi chọn lọc một phụ tá tăm tiếng đã đặt niềm tin vào người trợ lý vốn là người chơi thân của ông là David Bettoni. Zidane và Bettoni quen biết nhau từ khi họ mới khoảng 16-17 tuổi và còn đá cho đội trẻ Cannes.

Tuy chưa có bằng HLV FIFA và có sự nghiệp cầu thủ mờ nhạt hơn hẳn Zidane (cựu hậu vệ này chỉ chơi ở giải hạng 2 và hạng 3 Pháp trước khi giải nghệ năm 2004),  Bettoni lại được bình chọn rất cao trong công tác tập huấn.


Giúp cầu thủ Real khỏe mạnh hơn


Sự đặc biệt mập nhất giữa Real lúc có và chưa có HLV Zidane có nhẽ nằm ở vấn đề thể lực. Hồi mùa Hè năm ngoái, HLV Zidane mời HLV thể lực người Italia Antonio Pintus tới làm việc cho Real.

Theo http://138viet.net/fun88/ Pintus lúc đó đang góp sức cho Lyon, trước đây ông từng nhận nhiệm vụ bảo đảm thể lực cho các cầu thủ Monaco vào đến thông thường kết Champions League 2002/03. Nhờ có Pintus, các cầu thủ Real tỏ ra sung mãn hơn hẳn so với với chính họ trong vài mùa giải gần đây.


thắng lợi trong việc kiểm soát Ronaldo


Trong 8 trận sân khách gần nhất của Real, Ronaldo chỉ đá chính có 3 lần. Ronaldo cũng thường xuyên được HLV Zidane cho ngơi nghỉ trong những trận sân nhà, bất chấp điều đó liên quan không nhỏ tới số lượng bàn thắng của anh. thực tại cho thấy rõ ràng HLV Zidane đã thắng lợi trong việc thuyết phục Ronaldo hiểu rằng ích lợi của cá nhân chẳng thể đặt trên số đông.

Được đồng nghiệp tôn trọng


Đây là nhận định sai lạc theo quan điểm của chính các HLV kẻ thù của Zidane. HLV Jose Mendilibar của Eibar (đội từng kiếm được trận hòa 1-1 trên sân của Real hồi đầu mùa) khẳng định: "Các cầu thủ Real có thể đá với 2 phong cách khác nhau. Họ không chỉ sở hữu sức mạnh, tốc độ đáng nể nhưng mà còn có khả năng chuyền bóng và giữ nhịp độ trận đấu cực tốt".

Không làm làm mếch lòng ai


Với Zidane, Real trở thành đội bóng rất khác so với thời HLV Rafa Benitez còn làm việc ở Bernabeu. Trước đây, ở Real luôn có 1 hoặc 2 cầu thủ cảm thấy không vui. Khi HLV Zidane xuất hiện, ông đã đảm bảo mọi cầu thủ trong đội đều cảm thấy mình có ích. Minh chứng rõ nhất là trường hợp của tiền vệ James Rodriguez. Ngay cả khi đang rục rịch rời Real, cầu thủ người Colombia này vẫn có nhiều đóng góp giúp đội nhà giành vé tham gia trận bình thường kết Champions League.


Nhà cầm quân xuất sắc đẹp nhất năm

Nếu Real đánh bại Juventus trong trận bình thường kết Champions League diễn ra tại xứ Wales, HLV Zidane vững chắc sẽ đi vào lịch sử. Nên biết, từ năm 1958 tới giờ, chưa HLV nào có thể giúp Real đoạt 2 chức vô địch châu Âu liên tiếp. Trong kỷ nguyên Champions League, lịch sử cũng chưa từng chứng kiến có đội bóng nào bảo vệ chiến thắng ngôi vô địch giải đấu cấp CLB danh giá nhất châu Âu.

Ở La Liga, HLV Zidane đã giúp Real thu về tới 146 điểm trong tổng số 174 điểm tối đa  "Kền kền trắng" có thể nhận được từ 58 trận. Dù cuộc chiến với Juventus còn chưa diễn ra, riêng việc Real dưới sự hỗ trợ của HLV Zidane lọt vào 2 chức vô địch Champions League liên tiếp cũng là điều rất khác biệt.
Xem kết quả bóng đá nhanh nhất chính xác nhất cập nhật liên tục tại: http://138viet.net/ket-qua-bong-da-7m/
bongdalu Web Developer