Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Real coi chừng, Barca chính là “vua vòng cuối”


Theo http://138viet.net/ Chỉ cần giành 4 điểm ở 2 trận còn lại, Real Madrid sẽ lên ngôi ở La Liga mùa này. Nhưng người Madrid chớ nên vội mừng, vì Barca chính là ông vua ở vòng cuối. Ở 7 lần tranh chức quán quân với Real Madrid ở vòng cuối, họ thắng tới 6 và chỉ 1 lần thất bại. 


Tenerife, kỷ niệmvà ác mộng 

Mỗi lần La Liga chỉ được định đoạt ở các vòng đấu rút cục, người ta lại bàn về “văn hóa cặp táp” và 1 đội bóng đã quyết định thành bại của 2 đại gia: Tenerife. Đã hai lần liên tục, đội bóng bé nhỏ đó vô hiệu hóa quyền tự quyết của Real.

Tenerife có Real Madrid có nhiều kỷ niệm thật đẹp. một trận chiến tại cúp Nhà vua vào tháng hai/1998, Roberto Carlos đã với một pha ghi bàn ở góc ko tưởng. lúc quả bóng chuẩn bị lăn hết con đường biên cuối sân, Carlos mở hết tốc lực rồi cố tạt vào trong. nào ngờ quả bóng trong khoảng góc... 0,8 độ đã cuộn vào trong cầu môn và trở thành 1 pha ghi bàn tuyệt đẹp.

Các Madridista nào đã từng xem pha bóng đó một lần, vững chắc mãi mãi ghi khắc trong lòng. Tenerife còn là đội bóng chuyển nhượng cho Real Madrid một cầu thủ đặc thù: Fernando Redondo.


Fernando Redondo

Năm 1994, Redondo rời Tenerife sang Real Madrid, để rồi sau này có băng thủ quân, dẫn dắt Real tới chức vô địch Champions League năm 2000 và trở thành 1 trong các cầu thủ được yêu mến nhất trong lịch sử CLB. >>http://138viet.net/truc-tiep-bong-da/

Nhưng cũng chính Tenerife cũng sở hữu lại những vết thương không thể liền da cho Real. Tờ El Mundo vừa cho đăng lại bức ảnh Michel rời sân Tenerife, trong tuyệt vọng, ở cuộc đấu khép lại mùa giải 1991/92. Real chỉ cần hòa thôi là vô địch, nhưng họ chiến bại và chứng kiến danh hiệu lọt vào tay đối thủ truyền kiếp Barcelona.

Mùa bóng này, Real vẫn đang mang quyền tự quyết trong tay. Họ còn lại 2 vòng đấu sở hữu Celta Vigo và Malaga. Trên lý thuyết thầy trò Zinedine Zidane chỉ cần 4 điểm là vô địch. Nhưng sở hữu dễ lấy 4 điểm ấy ko? Rất khó kể.

Trong lịch sử, với 7 lần Real và Barca đấu nhau đến tận vòng đấu chót. Kết quả là chỉ độc nhất vô nhị 1 lần Real lên ngôi quán quân. ấy là mùa giải 2006/07 của Fabio Capello, mang sự tỏa sáng không thể tin được của David Beckham trong các vòng đấu cuối cùng. Còn lại, Real toàn phải nếm chén đắng.

Barca mới là vua vòng chót 

Mùa giải 1991/92 với hình ảnh đau buồn của Michel nêu trên, không ngờ đâu Real sẽ mất chức quán quân. lúc bàn về khả năng này, chủ tịch Atletico Jesus Gil đã bông đùa: “trận đấu đấy đã bị tìm chắc. Tin Real thua trận ấy thì khác gì tin vào truyện Alice lạc vào xứ thần tiên. Họ bao giờ cũng được kiểm soát an ninh”.

Nhưng Jesus Gil... sai bét. Bởi vì Real đã bất thần gục ngã trên sân Tenerife có tỷ số 2-3. “kền kền trắng” đã dẫn hai bàn rồi, nhưng Tenerife vẫn đá như thể đấy là trận chung kết và lật ngược tình thế. Barca quán quân mùa đó với vỏn vẹn một điểm đa dạng hơn Real.

Mùa giải ngay sau ấy, lịch sử lập lại. Real cũng chỉ cần hạ Tenerife là đăng quang. Nhưng họ lại thua 0-2 và Barca lại quán quân với... 1 điểm rộng rãi hơn. Sau này, đài Cadena SER cho biết 2 cầu thủ Manolo Hierro và Tono đã thừa nhận về việc có nhận tiền để đá một trận sống chết có Real Madrid, Thống kê chuẩn xác là 21 triệu peseta.

“Văn hóa cặp táp” lớn dần lên từ các lời đồn thổi như vậy. có thể vẫn chưa đủ chứng cứ, nhưng Barcelona quả sở hữu mời Tenerife sang Barcelona dự húi Joan Gamper ngay sau đó. các câu chuyện này sẽ càng khiến cho những vòng đấu chót thêm kịch tính. Và Real phải hết sức thận trọng, nếu như không muốn thấy mùa sau Celta hay Malaga tới Nou Camp... tranh quắp Joan Gamper.
Xem kết quả bóng đá nhanh nhất chính xác nhất cập nhật liên tục tại: http://138viet.net/ket-qua-bong-da-7m/
bongdalu Web Developer