Thứ Năm, 23 tháng 2, 2017

Allegri quá xứng đáng làm ông trùm phòng thay đồ Juve


Theo http://choidaga.com/ Không khoan nhượng, không thỏa hiệp và tự tín vào chính mình, đó là triết lý đưa Max Allegri biến thành một trong những chiến lược gia chiến thắng nhất toàn cầu hiện thời.
Allegri quá xứng đáng làm ông trùm phòng thay đồ Juve

Một ngày trước khi Juventus bước vào trận lượt đi vòng 1/8 trên sân Dragao, tuyển thủ nổi danh Roberto Boninsegna đưa ra lời cảnh báo: "Loại bỏ cậu ấy sẽ là một sai lầm bự mập, một cú phản lưới khủng khiếp". "Cậu ấy" ở đây là Leonardo Bonucci, người dám "chửi" thẳng vào mặt HLV Max Allegri ở trận gặp mặt Palermo cuối tuần qua và bị nhà cầm quân người Italia thẳng cánh loại khỏi danh sách đăng ký thi đấu.

Bonucci quan yếu đến đâu với Juventus thì hãy nhìn vào số tiền 60 triệu bảng nhưng Chelsea chuẩn bị chi ra để tuyển mộ trung vệ này. Còn Roberto Boninsegna? Đó là cái tên đầy khả kính, đã bước sang tuổi 73 và từng là chân sút nức tiếng của Juventus nói riêng và bóng đá Italia nói chungtức thị lời cảnh báo của Boninsegna hoàn toàn có cơ sở và rất trọng lượng.

 may mắn thay, Max Allegri đã không nghe theo lời tiền bối. Thay vào đó, ông dẫn dắt Juventus đi theo con đường ông đã chọn. kết cuộc là Bà đầm già thành Turin giành thành công thuyết phục 2-0 ngay trên sân Dragao và xem như đặt một chân vào vòng tứ kết. Cần biết thêm, Porto chẳng hề là tay mơ tại trường đấu châu Âu và họ đã không thua trên sân nhà từ hồi tháng 4 năm ngoái.

dĩ nhiên, Juventus đã phần nào may mắn khi chiếm được trợ lực từ chính đối thủnhị cảnh huống vào bóng quyết liệt trên mức cấp thiết liên tục của Alex Telles khiến cầu thủ này phải đi tắm từ giữa hiệp 1 và dĩ nhiên Bà đầm già được chơi hơn người từ thời khắc ấy tới hết trận. Đó có thể xem là bước ngoặt của trận đấu do trước khi mất người, Porto đã nhập cuộc đầy tự tin và chiếm lĩnh được thế trận.

Trong mắt Allegri không ai là ngôi sao ngoại trừ đội bóng
Trong mắt Allegri không ai là ngôi sao ngoại trừ đội bóng
Dù vậy, sẽ là sai trái nếu cho rằng Juventus thắng nhờ hơn người. thực tế, trong khoảng cuối hiệp 1 và đầu hiệp 2, Bà đầm già thành Turin chạm mặt thất vọng trong việc khai triển bóng, khi vấp phải hàng phòng vệ um tùm và thi đấu rất kỷ luật của đội chủ nhà. Phương án nhưng mà các chân sút đội khách thường xuyên lựa chọn nhất là sút xa. Lẽ cố nhiên, sút xa thì khả năng sát thương rất thấp. Duy chỉ một lần cầu môn Casillas nao núng  sút xa, đó là cảnh huống chấm dứt điểm của Dybala.

đến thời khắc này, tài dụng binh của Max Allegri mới được phát huy tối đa. Phút 67, Max Allegri tung Marko Pjaca vào sân thay Cuadrado và đến phút 72, cầu thủ này mở tỷ số với cú đá chéo góc căng như kẻ chỉ. Chỉ 2 phút sau, đến lượt Dani Alves nhân đôi xa vắng với pha chấm dứt điểm vào góc xa sau quả tạt của Alex Sandro. Và hậu vệ người Brazil được tung vào sân ở phút 73. nhị bàn thắng, Bà đầm già trở về Turin với chiếc vé xem như nằm gọn trong túi.

Đối với Bonucci, hẳn sẽ có một thú vui gượng gập hình thành trên môi trung vệ người Italia, khi trở thành người thừa của cuộc hoan ca. Và đó cũng là thời điểm Bonucci gặm nhấm cái giá phải trả cho việc dám "bật" lại Max Allegri. >>  Trực tiếp đá gà cựa sắt campuchia

Bàn sâu hơn về vị chiến lược gia người Italia, ông là mẫu HLV quân phiệt và trong ánh mắt chẳng có siêu sao nào khác ngoài đội bóng. trường học nghề HLV của Max Allegri không phải là các lớp dạy bởi vì FIFA đơn vị hay phê duyệt việc thọ giáo những nhà cầm quân lão làng. trường học của ông chính là trường đời, đúng hơn là những hưởng thụ thực tế.

Max Allegri ghi dấu ấn vào chiến thắng của Juventus trước Porto bằng những quyết định thay người sắc lẹm
Max Allegri ghi dấu ấn vào thành công của Juventus trước Porto bằng những quyết định thay người nhan sắc lẹm
Allegri bắt đầu đi theo con đường huấn luyện từ năm 2003, lúc chưa đầy 40 tuổi, tại Aglianese, một đội bóng hạng Serie C2. Từ đấy, ông lăn lộn, va vấp cho đến ngày đạt tới đỉnh cao bữa nay. Thế nên, phong cách của Max Allegri đậm chất Italia, lấy phòng thủ làm cơ bản. Và phòng thủ thì nguyên tố số đông phải được đặt lên trên hết.

Hình như, việc va vấp nhiều biến Max Allegri trở thành loài người quả quyết đến mức độc đoán. Trong tính cách vị chiến lược gia này không hề có chỗ cho sự thỏa hiệp. Đâu phải thốt nhiên Bonucci "bật" lại Max Allegri, thực ra ông thầy này cũng mắng ra rả vào mặt học trò. Đại loại: "Câm mõm lại và tụ hội thi đấu đi thằng đầu đất".

rút cuộc, đối với Max Allegri không ai là chẳng thể thay thế. Những năm tháng dẫn dắt các đội bóng nhỏ và luôn phải đối mặt tình trạng mất đi những cầu thủ tốt nhất đã dạy cho ông bài học ấy. Và thực tế 2 mùa qua, Juventus cũng rơi rớt hàng loạt siêu sao đình đám, từ Paul Pogba, Andrea Pirlo, Morata, Carlos Tevez cho đến Arturo Vidal.

Vậy  Juventus vẫn sống khỏe với 2 cú đúp danh hiệu liên tục (Serie A và Cúp QG Italia). Thế nên Allegri mới tuyên bố câu xanh rờn khi bán Pogba: “Juventus ở đẳng cấp của một đội bóng hàng đầu thế giớido vậy Pogba phải suy nghĩ kỹ về việc chia tay Juventus, hơn là Juventus phải suy nghĩ về cách thay thế Pogba”.

kết quả là thước đo chuẩn mực nhất cho kỹ năng, và với những gì đã làm được, tới ngày nay con đường Max Allegri đã chọn vẫn là con đường chính xác.
Gà đá trực tuyến ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: Game ga da truc tuyen
bongdalu Web Developer