Thứ Ba, 11 tháng 10, 2016

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá thẻ xanh được sử dụng



(linknhacai.com) - Tiền đạo Cristian Galano đội bóng Serie B, Vicenza đã đầu tiên nhận được nhận thẻ xanh khi thi đấu với thái độ rất fair-play.

Trong trận thi đấu bóng đá ngoài thẻ đỏ và thẻ vàng hay được sử dụng trong trận đấu, trong cuối tuần vừa qua, trận đấu Vicenza vs Virtus Entella ở Serie B, lần đầu tiên của lịch sử bóng đá, thẻ xanh đã được trọng tài rút ra.

Ở trong đầu mùa giải của năm nay, ban trọng tài của giải hạng hai Italy đã thảo luận và chấp nhận cho việc sử dụng thẻ xanh. Chiếc thẻ xanh này mang ý nghĩa dành cho những cầu thủ có hành động chơi đẹp ở trong trận đấu.




Cầu thủ sẽ  nhận được thẻ xanh nếu chơi với hành động fair-play.

Tiền đạo Cristian Galano đã cho biết rằng không có bất cứ hậu vệ nào bên Virtus Entella chạm vào bóng trước khi bóng chạy hết đường ở đường biên dọc. Trong tài đã cho Vicenza được phạt góc. Nhưng  khi Galano đã thú nhận điều, Virtus Entella đã hưởng được một quả phát bóng lên.

Chủ tịch đội bóng Serie B là Andrea Abodi đã công nhận chiếc thẻ xanh này sẽ trở thành biểu tượng đẹp nhất. Nhà quản lý đã huy vọng chiếc thẻ xanh này sẽ có tác đụng tích cực cho giải đấu nhiều sự bê bối dàn xếp tỷ số ở đầu mùa.

"Đó chính  là một phần thưởng khích lệ tinh thần. Điều này có thể là điều khá đơn giản. Nhưng điều trọng nhất là điều này đã ghi nhận  cho những cầu thủ chơi đẹp nhất", ông nói.

Khi kết thúc mùa giải, cầu thủ nào mà nhận được nhiều thẻ xanh nhất thì sẽ nhận được phần thưởng rất đặc biệt.

"Chúng tôi nghĩ rằng ở trong bóng đá phải cần những thông điệp mang tính chất tích cực. Môn thể thao này hay bị lôi vào những tranh cãi khiến mọi người chán nản về nó", Abodi nói.

>> Cristiano Ronaldo 1 lần nữa đập tan mọi chỉ trích





ngantran Web Developer