Thứ Hai, 3 tháng 10, 2016

Diego Alves ngày càng nổi trong giới “gác đền”


Theo Tỷ lệ cược bóng Hai tình huống cản penalty ở trận gặp Atletico ở vòng đấu gần đây tại La Liga giúp tên tuổi của Diego Alves ngày một nổi trong giới “gác đền”, nơi anh đã có chỗ đứng riêng mỗi lúc nói tới những cảnh huống phạt 11m. 




Diego Alves, hiện thân của “Taffarel châu Âu” Sau cuộc chiến mang Valencia, HLV Diego Simeone của Atletico đã biểu đạt pha bay người của Alves cản phá cú sút penalty trong khoảng Antoine Griezmann là “chẳng thể tin nổi”. Rõ ràng là vậy, bởi Alves đã dùng đến cả 5 ngón tay để đẩy cú đá hơi hiểm của Griezmann trong tư thế đã đổ người. Griezmann yên ổn người trên sân, còn Simeone liên tục vỗ tay ngoài các con phố piste, một phần khích lệ tinh thần các học trò, 1 phần có lẽ cũng dành cho nỗ lực khó tin của Alves.
Theo nhà cái 1gom us Griezmann chỉ là một trong ti tỉ nạn nhân của Alves tại Tây Ban Nha. đề cập trong khoảng khi gia nhập giải đấu này vào năm 2007, Alves đã đối đầu với 41 quả penalty tại La Liga. Trong đó, anh cản được 19 quả và để lọt 20 quả (hai quả đi ko trúng đích). Tính trên bình diện hồ hết các giải đấu tại xứ bò tót, Alves đã đứng trước 45 quả penalty, nơi anh cũng kịp với cho mình 21 lần ngăn chặn và để lọt 22 quả. Trong màu áo Valencia, anh mang 15 lần chặn pen và 11 lần để lọt.
Không bất thần lúc những tham số nhắc trên đã giúp Alves đã tạo nên 1 kỷ lục mới cho các thủ môn tại La Liga. Danh sách nạn nhân của Alves trong những năm qua với đa dạng tên tuổi lớn như Frederic Kanoute, Ivan Rakitic, Carlos Bacca, Cristiano Ronaldo, Lionel Messi, Fernando Llorente, Diego Costa và mới đây nhất là Griezmann. Alves đang đi đúng theo các con phố của thần tượng Claudio Taffarel, trở thành một chuyên gia cản phá 11m.



Khi được hỏi về cách thức ngăn chặn đối phương trong các quả đá 11m, Alves cho rằng “penalty là 1 cuộc chiến về mặt tâm lý”. “Người thủ môn phải buông lỏng và thoả thích ý thức thì mới sở hữu thể nhìn thấu suy nghĩ của đối phương”, Alves cho hay. Ngôi sao của Valencia san sẻ anh cũng đã nghiên cứu gần như băng ghi hình cách sút, hướng sút và dáng sút của các ngôi sao bậc nhất, từ đấy tìm ra phương pháp khắc chế. “các bước chạy cuối cùng của họ trước khi chạm bóng luôn là mấu chốt quyết định hướng sút”, Alves chốt lại.
Sở hữu 1 chi tiết thú vị trước cú đá của Griezmann ở trận chiến bữa qua là Alves đã chủ động chạy ra và nói thầm vào tai ngôi sao người Pháp. không rõ là gì nhưng rõ ràng điều này đã tác động lên tâm lý vốn đã không thực sự thả sức của Grizi sau các lần đá hỏng phạt đền trước ấy. Ở cú đá sau của Gabi, đội trưởng của Atletico nhịn nhường như cũng không thể vượt qua được rào cản tâm lý lúc đối mặt với Alves lúc đá bóng như chuyền để thủ thành này bắt gọn.
Việc được đích thân Taffarel chỉ dẫn và rèn giũa tại ĐT Brazil giúp Alves học được hầu hết điều trong khoảng thần tượng của mình. Taffarel cũng là lí do mà Alves quyết định đầu quân cho đội trẻ Atletico Mineiro vào năm 2004, nơi Taffarel từng khoác áo trong 3 năm và được biết đến sở hữu tên gọi “lò phân phối thủ môn” của Brazil. không chỉ hay ở khả năng phán đoán 11m, Alves còn được Taffarel Đánh giá rất cao ở khả năng sử dụng chân và từng tiến cử anh cho Barca.
Xem kết quả bóng đá nhanh nhất chính xác nhất cập nhật liên tục tại: kqbd trực tuyến
bongdalu Web Developer