Thứ Sáu, 7 tháng 10, 2016

Người cứu rỗi Guardiola


Theo tỷ lệ 7m Huyền thoại Johan Cruyff đã được CĐV ở Nou Camp phong “thánh”. Ông vừa mất hồi cuối tháng 3 năm nay. Trước lúc khuất, tâm nguyện của Cruyff là cho xây dựng thương hiệu một cuốn tự truyện. vừa qua, cuốn sách để đời của “Thánh Johan” đã được xuất bản có tiêu đề “My Turn”, do nhà báo Jaap de Groot chắp bút. 


Pep Guardiola là 1 trong các HLV tuyệt vời nhất thế giới. Đương kim HLV của Man City từng được học trò cũ Dani Alves tại Barca truyền tụng là một “Albert Einstein của bóng đá” có phổ quát phát kiến. Điều thú vị là ngay từ lúc Pep còn là một cầu thủ mới 19 tuổi, thiên tài bẩm tính này của ông đã được Johan Cruyff phát hiện.

Trong cuốn tự truyện vừa xuất bản, Cruyff chia sẻ: “Tôi nhận thấy Pep sở hữu một bộ óc tài năng trên sân cỏ, mang tốc độ và kỹ thuật căn bản cực thấp cùng mang sự cả quyết xuất sắc ẩn trong dáng vẻ mẫu mã thư sinh của cậu ấy”. Theo “Thánh Johan”, với các phẩm chất ấy, Pep hoàn toàn mang thể phát triển thành một HLV vĩ đại trong tương lai. Cruyff cũng lần đầu mách nhỏ trong tự truyện của mình rằng Barca đã từng với ý định bán Pep vì thân hình mảnh dẻ, khả năng phòng vệ trong khoảng xa và chơi bóng bổng đều ko phải chăng. Chính ông lúc ấy đã cương quyết giữ tiền vệ phòng thủ này ở lại Nou Camp với những lập luận sắc bén trước lãnh đạo đội bóng xứ Catalan để rồi sau ấy Pep ở lại và phát triển thành mắt xích quan trọng trong “Dream Team” của Cruyff.

“Giả dụ không có tôi ra công bảo kê, có lẽ cậu ta đã bị bán cho một đội bóng ất ơ nào đó ở Segunda rồi”, Cruyff san sẻ. Theo huyền thoại bóng đá người Hà Lan, sau lúc giữ được Pep ở lại, ông đã dành cho cậu học trò các lời khuyên: “Tôi kể rằng, tôi muốn cậu ấy trở nên 1 thủ lĩnh trên sân của Barca, người mang thể đưa ra các quyết định và sẵn sàng chịu bổn phận. Cậu ấy đã nghe và làm cho theo rất tốt”. Cruyff cho biết chính ông đã thuyết phục Luis Enrique gia nhập Nou Camp. ví như không nhờ uy tín của ông, ko dễ thường đương kim HLV của Barca chịu “bỏ ngũ” từ đại kình địch Real Madrid sang đội bóng xứ Catalan.

Theo cuocbong.com Cruyff với vẻ đặc biệt hứng thú mang các tiền vệ trọng điểm. cùng sở hữu việc nhắc tới hai học trò cũ Guardiola và Enrique, ông đã dành ko ít lời khen tặng cho Sergio Busquets. “Thánh Johan” tỏ ý tin tưởng sau khi giải nghệ, ví như theo nghiệp HLV, tiền vệ trung tâm của Barca ngày nay sẽ với 1 sự nghiệp vĩ đại không kém ông thầy Guardiola. “Tôi tin rồi cậu ta sẽ trở thành 1 HLV xuất chúng giống như Pep. Bởi cậu đó chịu thương chịu khó tư duy và khiến được những điều mà không ai mang thể hình dung được”.


Nhắc về cựu chủ toạ Nunez, Cruyff khẳng định việc Nunez bổ nhiệm ông làm HLV của Barca khi đó là một quyết định với tính chính trị. “Tôi đã nhìn thấy điều đấy ngay từ đầu. thành ra, tôi đã buộc phải Nunez để tôi là người độc nhất vô nhị có tiếng nói trong phòng thay đồ, bất đề cập ai cũng phải tuân theo tôi. Dù ông ấy đã đáp ứng, nhưng chúng tôi nhìn chung chẳng bao giờ thả sức lúc nói chuyện mang nhau”, Cruyff san sẻ trong tự truyện.

“Thánh Johan” cũng dành 1 phần trong cuốn tự truyện của mình để bầu chọn đội hình tiêu biểu mọi thời đại theo quan điểm tư nhân ông. Guardiola cũng là 1 trong hai cầu thủ Barca hiếm hoi sở hữu tên trong đội hình này (cùng Diego Maradona). Dù Lionel Messi, Ronaldinho sau này đều rất tuyệt vời, nhưng trong mắt của Cruyff, họ chưa đủ tầm để được ông xếp vào đội hình trong mơ.

Xem kết quả bóng đá nhanh nhất chính xác nhất cập nhật liên tục tại: kqbd 2016
bongdalu Web Developer