Thứ Hai, 10 tháng 10, 2016

ĐT Việt Nam cần một cái đầu lạnh


Theo nhà cái 1gom Phải thừa nhận dưới triều đại HLV Nguyễn Hữu Thắng, ĐT Việt Nam đã biểu lộ được chất lửa trong cả ý thức lẫn lối chơi. Nhưng để hướng tới chỉ tiêu cao nhất ở AFF Cup 2016, đoàn quân áo đỏ phải cần phải biết phương pháp chế ngự xúc cảm… 

ĐT Việt Nam cần một cái đầu lạnh

ĐT Việt Nam đã với thay đổi rõ rệt nhắc từ lúc chuyển trong khoảng tay HLV Toshiya Miura sang Nguyễn Hữu Thắng. Điều ấy thể hiện rõ ở mặt kết quả khi chúng ta chỉ để thua 1/7 trận chiến kể trong khoảng lúc nhà cầm quân xứ Nghệ nắm quyền (thắng 4, hòa hai, thua một). đương nhiên, kết quả chưa thể đề cập lên đông đảo. Điều quan yếu là ở mặt lối chơi, HLV Hữu Thắng đã tạo nên dung mạo mới cho đội tuyển có ý thức rực lửa, chẳng phải thiếu tính bùng nổ trong từng thời điểm.

Đây là một trong các nét phá cách thức nhất của đội tuyển, khác hẳn có phiên bản xù xì dưới thời Miura. Nhờ chất lửa đấy, ĐT Việt Nam đã từng đè bẹp Trung Hoa Đài Bắc 4-1, vượt qua Syria hai-0 và gần đây là trận thắng tưng bừng 5-2 trước các vị khách Triều Tiên. Hay chiều tối qua, thầy trò Hữu Thắng lại bắt đầu thăng hoa trước Indonesia ngay trên đất bạn có 2 bàn thắng chỉ trong vòng hơn 10 phút đầu trận.
Sở hữu cảm giác rằng tinh thần màu cờ sắc áo của ĐT Việt Nam đã được cải thiện rõ rệt dưới thời HLV Hữu Thắng. Nó ít phổ quát đã mang lại niềm tin cho NHM bóng đá nước nhà trong bối cảnh AFF Cup 2016 đã đến rất sắp. ngoài ra, đây chỉ là điều kiện cần, chưa đủ để ĐT Việt Nam mang thể hướng tới chỉ tiêu cao nhất ở giải đấu sắp tới.
Để tạo vỏ bọc an toàn cho lối chơi rực lửa, ĐT Việt Nam phải cần tới 1 chiếc đầu lạnh. Hay đề cập bí quyết khác, đội bóng của HLV Hữu Thắng chưa biết cách chế ngự xúc cảm trong những trận chiến của mình.
Trận hòa hai-2 ở Indonesia là một minh chứng rõ nét. Đây là kết quả đẹp cho màn tái ngộ giữa Hữu Thắng và Alfred Riedl. Nhưng ở giác độ chuyên môn, trận hòa này là thất bại của ĐT Việt Nam, nhất là lúc chúng ta đã sở hữu 2 bàn thắng dẫn trước trong khoảng rất sớm.

Theo tỷ lệ cược bóng Phải thừa nhận HLV Hữu Thắng đã sử dụng đấu pháp hợp lý là phòng ngự - phản công để kiềm chế sự hưng phấn của chủ nhà Indonesia. Nhờ đó, ĐT Việt Nam ko bị choáng ngợp, thậm chí còn hai lần xé lưới đối thủ sau 12 phút thi đấu. đúng ra, sau màn bắt đầu ấn tượng, ĐT Việt Nam cần giảm nhịp độ trận đấu, dùng những trục đường bóng chậm chắc để ngăn chặn “cơn điên” của Indonesia. Nhưng ko! Chúng ta đã bị cuốn vào lối chơi nhanh của đội chủ nhà. Kết quả đã rõ! đông đảo khoảng trống và sai trái đã xuất hiện ở hàng thủ của ĐT Việt Nam. Để rồi chỉ trong vòng 2 phút (trong khoảng 26 tới 28), thủ thành Nguyên Mạnh đã phải hai lần vào lưới nhặt bóng.
Thậm chí, nếu như may mắn hơn, Indonesia đã có thể tạo nên màn ngược mẫu ngay trong hiệp đấu thứ nhất. Kết quả hòa hai-2 đầy nuối tiếc nuối tại Yogyakarta chiều tối qua làm cho chúng ta phải nhớ lại thất bại đáng buồn của ĐT Việt Nam AFF Cup 2014, giải đấu mà đội bóng của HLV Miura đã bị Malaysia ngược chiếc ngay tại Mỹ Đình ở trận bán kết lượt về.
Trong khoảng triều đại Miura tới Hữu Thắng, ĐT Việt Nam đã cải thiện được phổ quát điều nhưng căn bệnh tâm lý vẫn tồn tại. Nó xuất phát trong khoảng việc chúng ta không biết bí quyết chế ngự cảm xúc trong các thời khắc cần 1 sự an toàn. với chuyên môn rẻ mà không mang một dòng đầu lạnh và sự lì lợm, rất khó để thầy trò Hữu Thắng có thể hướng tới ngôi vị cao nhất ở kì AFF Cup sắp tới. ĐT Việt Nam đã quá rộng rãi lần nếm trải nỗi đau nên đây là bài học sống còn…

Muốn đá nhỏ, phải cần cầu thủ của HAGL 

Đặc sản từ xưa của bóng đá Việt Nam là lối chơi bóng ngắn, tận dụng khả năng kết hợp đội ngũ của các cầu thủ. Từng là cựu tuyển thủ Việt Nam nên HLV Hữu Thắng thừa hiểu điều đấy. thực tế, ông đã và đang xây dựng phong cách này ở đội tuyển, khác hẳn có lối chơi trước ấy dưới thời HLV Toshiya Miura.
May cho Hữu Thắng là ông đang có gần như tiền vệ sở hữu tốc độ và kĩ thuật để phục vụ triết lý của mình như Thành Lương, Huy Toàn, Trọng Hoàng, Huy Hùng, Thanh Trung, Tuấn Anh hay Xuân Trường. đặc trưng, Xuân Trường và Tuấn Anh đang cho thấy vai trò đặc biệt quan trọng ở tuyến giữa của ĐT Việt Nam.

Ở trận giao hữu sở hữu Triều Tiên, cả Tuấn Anh và Xuân Trường đều biểu đạt được khả năng thiết kế lối chơi sở hữu các con đường bóng ngắn. ko chỉ với khả năng dẫn dắt lối chơi, bộ đôi hào kiệt trẻ của HAGL còn sẵn sàng kiến tạo và ghi bàn lúc cần thiết. Nhờ đó, hàng công của ĐT Việt Nam luôn tiềm tàng sự nguy hiểm dù chúng ta ko có các tiền đạo lý tưởng như trong dĩ vãng.
Sau trận thắng Triều Tiên 5-2, Xuân Trường và Tuấn Anh đã phải trở lại Hàn Quốc và Nhật Bản thi đấu. sở hữu những mất mát này, HLV Hữu Thắng đã có tới 8 sự thay đổi về đội hình ở trận gặp Indonesia chiều qua. ĐT Việt Nam khởi đầu ấn tượng mang hai bàn thắng trong khoảng rất sớm nhưng đây không phải trận đấu thành công về mặt chuyên môn của HLV Hữu Thắng.
Thiếu vắng 2 chuyên gia chuyền bóng ở khu vực giữa sân, tuyến tiền vệ của ĐT Việt Nam thiếu hẳn sự ăn ý, thậm chí còn chuyền hỏng hơi rộng rãi. khi triết lý không được thực thi, ĐT Việt Nam gặp khó khăn ở đấu pháp phòng thủ - phản công, nhất là khi chúng ta phải chạm trán đội bóng giàu thể lực và tốc độ như Indonesia.

Dĩ nhiên, đây chỉ là 1 cuộc đấu có thuộc tính giao hữu và cọ xát, không thể lấy đấy khiến cho cho cơ sở vật chất để Đánh giá sự chuẩn bị của thầy trò Hữu Thắng cho AFF Cup sắp đến. Nhưng chính các trận chiến như thế này lại có đến cho ĐT Việt Nam các bài học hữu ích. Hy vọng 2 bàn thua chiều qua sẽ là những bàn thua quý giá sở hữu thầy trò Hữu Thắng…
Xem kết quả bóng đá nhanh nhất chính xác nhất cập nhật liên tục tại: kqbd trực tuyến
bongdalu Web Developer