Thứ Năm, 7 tháng 6, 2018

Nigeria sẽ là đối thủ khó nhằn nhất


Theo ty le nha cai Những chia rẽ do tôn giáo trong hơn một thập kỷ qua đã ảnh hưởng rất béo tới môn thể thao vua Nigeria. Mà tại World Cup 2018, đội bóng của HLV Gernot Rohr sẽ lột xác.

Có những nỗi đau khó phai mờ

Một trong những sự việc được nói đến nhiều nhất tại World Cup 2014 chính là việc những cầu thủ đồng hương Nigeria của tôi bãi công bởi vì chuyện không nhận được tiền thưởng. Ở Việt Nam, qua báo chí, truyền hình, tôi thấy rất mắc cỡ và không biết chui mặt đi đâu.


Trở về sau giải đấu, chúng tôi xem đó là một bi kịch không hơn không kém khi nhưng đồng tiền được đặt trên danh dự của tổ quốc. Nhưng mà tiền chỉ là một phần trong thất bại của chúng tôi bởi vì phủ lên nó là những “thảm họa” trong phòng thay đồ. Các cầu thủ mạnh ai nấy sống. Họ sẵn sàng chửi, công kích , khích bác bỏ nhau trong phòng thay đồ khiến HLV phải bất lực.


ngọn ngành ư? Cả thập kỷ qua, sơn hà chúng tôi có những cuộc xung đột nhiên tôn giáo giữa người công giáo và Hồi giáo. Trong đội hình Nigeria vì thế tạo thành nhiều phe phái và họ đều bảo vệ ý kiến tôn giáo của mình. Vì thế chưa bao giờ đội tuyển của chúng tôi đoàn kết và chưa bao giờ tranh đấu do rất nhiều , bởi màu cờ...


John Obi Mikel, đội trưởng của Nigeria hiện thời là người hiểu hơn ai hết. Cậu ấy từng là người trong cuộc và gặm nhấm nỗi đau từ những trận chiến “ngầm” nhưng không phải ai cũng biếtđược. Không còn cách nào khác, để có hy vọng , Nigeria phải dẹp được vấn nạn xung đột tôn giáo ở đội tuyển.


Nigeria sẽ là địch thủ khó nhằn nhất

Chúng tôi rơi vào bảng đấu “tử thần” cùng Argentina, Croatia và Iceland. Tôi nghĩ, không có nhiều người đặt cửa chúng tôi sẽ lọt qua vòng bảng. Mà tôi có niềm tin, kiểu gì năm nay Nigeria cũng lấy vé đi tiếp, thậm chí lọt vào vòng bốn kết. >> game da ga an tien


Không phải tình cờ mà HLV Zlatko Dalic của Croatia lại nói rằng, Nigeria là kẻ địch khó nhằn nhất, còn Argentina dù có Messi lại dễ đối phó nhất bảng đấu. Ông Dalic không nói cho sung sướng và cũng chẳng đãi bôi, bởi đây là một cuộc đấu đúng nghĩa. Việc nhận diện kẻ thù sẽ giúp các nhà cầm quân định hướng rõ hơn cho từng trận.


Theo tôi, chiếc chìa khóa của Nigeria chính là HLV Gernot Rohr. Từ quê nhà, tôi thu được rất nhiều nguồn tin và biết được rằng nhà cầm quân người Đức đã làm thay đổi hoàn toàn đội tuyển. Xung đột tôn giáo đã không còn hiện hữu trong phòng thay đồ. Dưới bàn tay của Gernot Rohr, Nigeria là một đội bóng trẻ, hừng hực lửa và đầy sức đấu tranh .


người chơi biết đấy, các đội bóng châu Phi vẫn thường chơi rất ngẫu hứng và có cái gì đó hoang dại nhưng mà với chất Đức, tôi tin mọi thứ sẽ đổi thay vừa đủ. Cố nhiên , hãy đừng quên, Nigeria cũng có những cầu thủ đẳng cấp thế giới như John Obi Mikel, Wilfred Ndidi, Ahmed Musa, Victor Moses, Odion Ighalo, Alex Iwobi, Kelechi Iheanacho...


Tôi đoán rằng, Argentina sẽ giành chiếc vé nhất bảng và tấm còn lại là chuyện của Nigeria, Croatia và Iceland. Với những gì đang có, tôi tin chúng tôi sẽ giành quyền đi tiếp và sẵn sàng làm nên bất thần. >> Xem truc tiep world cup
bongdalu Web Developer