Thứ Ba, 29 tháng 11, 2016

M.U đang trở về thời kỳ nào?


Theo tỷ lệ 7m.cn Ngày đấy, Nottingham Forest hãy còn là một đội bóng lẫy lừng tên tuổi. Peter Shilton (nay là ông lão sắp 70 tuổi) còn đang tỏa sáng. Viv Anderson - cầu thủ da màu trước hết trong lịch sử ĐT Anh - vẫn đang khoác áo M.U. Ngôi sao Ireland, Tony Cascarino thì vừa chuyển nhượng cách thức đấy không lâu mang giá... 11 bộ đồ cầu thủ... 


David de Gea, Memphis Depay, Timothy Fosu-Mensah, Marcus Rashford, Anthony Martial, Jesse Lingard, Luke Shaw, Phil Jones, Eric Bailly, Paul Pogba... đều chưa ra đời.

Ngày ấy, đa số các nền bóng đá châu Âu còn chưa biết đến thang điểm 3 cho 1 trận thắng; việc lấy kết quả đối đầu trực tiếp để xếp hạng những đội đồng điểm bị cho là rồ dại; bóng đá chưa mang luật cấm thủ môn sử dụng tay bắt bóng khi đồng đội dùng chân chuyền về. Trên đời chưa với Champions League. hào kiệt Diego Maradona thì chẳng bao giờ mang tên trong cuộc bình chọn “Quả bóng vàng châu Âu”, đơn giản vì giải này hồi ấy chỉ được trao cho cầu thủ châu Âu. Chúng ta đang kể về thời đại nào đấy nhỉ?

Xin thưa: đấy là mùa bóng 1990/91, khi Premier League còn chưa xuất hiện và đấy là lần gần nhất M.U không vượt quá điểm số 20 sau 13 vòng - tức cột mốc một/3 của giải VĐQG. Hồi đó, chẳng người nào xem đội chủ sân Old Trafford là một “ông lép”. Hơn 2 thập kỷ đã trôi qua nói trong khoảng khi M.U hiểu được cảm giác vô địch quốc gia.

Theo 1gom HLV Alex Ferguson suýt bị sa thải trong mùa bóng trước ấy, vì đối diện... nguy cơ rớt hạng (may mà cuối cùng M.U vươn được lên vị trí số 13). Dù sao đi nữa, M.U không lấy được phổ thông hơn 20 điểm sau 13 trận trước nhất của mùa bóng 1990/91 chẳng qua vì họ bị trừ 1 điểm sau một cuộc hỗn chiến trên sân mang Arsenal.


Nghĩa là trong mùa bóng ấy, M.U vẫn tương đối hơn mùa này - khi tạp chí Anh nhìn lại lịch sử và cho rằng đội bóng của HLV Jose Mourinho đang có khởi đầu tồi tệ nhất trong 26 năm! Lần gần nhất M.U không thể thắng tại sân nhà trong 4 trận liên tục ở giải VĐQG thì còn lâu hơn.

Phải lần ngược dòng trôi của lịch sử, tới năm 1980, người ta mới ghi nhận được điều này. cay đắng ở chỗ, cũng giống như “cú khởi đầu kém nhất” vừa nêu, chuyện chẳng thể thắng tại sân nhà hiện giờ còn tồi tệ hơn tất cả so mang thời khắc 1980. vì sao?

Trò chơi bóng đá là của người Anh, nên hầu hết các ý tưởng lớn với tính đổi thay cuộc chơi đều do người Anh nghĩ ra, và đều được cả toàn cầu học hỏi vì tính hợp lý của nó. những “giáo sư bóng đá” thấy rằng thắng được một trận khó hơn là hòa hai trận, chưa đề cập cần phải khuyến khích những đội ra sân để thắng thay vì chơi bóng chỉ để cầu hòa.
Bầu cua Online ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: bầu cua Online
bongdalu Web Developer