Thứ Tư, 23 tháng 11, 2016

Enrique là nạn nhân của Tiqui-taca


Theo 1gom us Kết quả hòa và thế trận bế tắc trước Malaga cuối tuần qua chỉ là 1 trong phổ quát dẫn chứng đề cập lên sự sa sút của Barcelona trong mùa bóng này. Họ thua những đối thủ yếu Celta Vigo, Alaves và chẳng thể thắng Atletico Madrid tại Nou Camp. Họ phơi áo trên sân của Man City ở Champions League. 


Vấn đề ở đây ko chỉ đơn thuần là liệt kê những cuộc đấu mà Barcelona ko thắng (đâu ai thắng mãi). Thứ nhất, mùa bóng chỉ mới diễn ra 3 tháng. Khoảng chục năm nay, hi hữu khi Barcelona sớm mang dấu hiệu rơi vào trạng thái bế tắc trong hơi rộng rãi cuộc chiến tương tự. Thứ 2, đấy là vấn đề sở hữu tính hệ thống. Điểm tương đồng to nhất trong các thất bại nêu trên là sự nan giải của HLV Luis Enrique. Đặc điểm của Barcelona trong tay ông là chiếc mới thì ko hay, mà dòng hay thì không mới. dường như Enrique chưa thể tậu được lối ra, lúc Barcelona đang có nhu cầu đổi mới về đa dạng mặt.

 Bản giao kèo vừa được gia hạn tới năm 2023, với mức lương vào cái cao nhất trong đội, cho thấy Barcelona vẫn xem Sergio Busquets là cầu thủ quan trọng nhất của họ (vâng, Busquets chứ chẳng phải bất cứ người nào trong bộ ba M-S-N). Vì Busquets ko chỉ là 1 ngôi sao, là cột trụ giữa hàng tiền vệ. Anh còn là tinh thần, là biểu tượng của Barcelona, sau khi Carles Puyol và Xavi chia tay, Andres Iniesta thì đã 32 tuổi. hẳn nhiên, 1 Busquets ở tuổi 28 vẫn đang mang tư thế đỉnh cao. Anh được khen ngợi hơi nhiều trong trận đấu gần đây nhất của ĐT Tây Ban Nha.

Và đấy chính là... rối rắm của Enrique. Vẫn như gần chục năm trước, “biểu tượng Barcelona” trước hết cứ phải là cây chuyền bóng cừ khôi. Độ xác thực 94,7% (như ở trận giao hữu Anh - Tây Ban Nha), hoặc đại khái như thế. Lối chơi cũng như sở trường của Enrique đòi hỏi sở hữu đa dạng đồng đội xung quành, ở cự ly sắp. Barcelona mà chơi như thế, họ sẽ rơi vào lối mòn Tiqui-taca, trong tình cảnh bóng đá đỉnh cao đâu bao giờ ngừng tiến hóa!


Theo cá cược online Ai nấy đều biết: Enrique đã truyền đạt lối chơi trực tiếp hơn, hiệu quả hơn, từ vài năm qua rồi. Barcelona bây giờ phải đưa bóng tới bộ ba tiền đạo M-S-N bằng 1 trục đường nhanh nhất, đơn giản nhất. Chơi như thế, tất phải chấp thuận hạn chế tầm ảnh hưởng của Busquets ở hàng tiền vệ. Anh vẫn chuyền bóng xác thực, nhưng tần suất mang bóng thì đã giảm đi đáng đề cập trong hai năm nay. Mà theo thói quen, Barcelona cứ phải lên bóng qua chân Busquets. Hệ quả là nếu như đối phương quây được Busquets thì hàng công của Enrique bế tắc. đấy chính là tuyến đường dẫn tới hàng loạt thất bại nêu trên của Barcelona.

Nhờ biết cải thiện hệ thống phòng ngự, nhất là phương pháp đối phó mang tình huống nhất thiết (điều này sở hữu thể tập được), Enrique khiến “cú ăn ba” ngay trong mùa bóng trước nhất dẫn dắt Barcelona. Nhưng muốn hướng đến cả 1 mai sau trong khoảng thời gian dài, đó lại là điều chưa đủ. Phải thay đổi cách chơi, thậm chí thay đổi cả hình ảnh truyền thống. Đây là điều cực khó. Enrique quả đáng thán phục lúc ông dám chọn tuyến phố này. Nhưng, đâu dễ thành công!

Phải chờ hơn 3 thập kỷ, Real Madrid mới trở lại ngôi quán quân hớt tóc C1/Champions League. Ajax hoặc Bayern cũng phải chờ đợi hơn hai thập kỷ. ấy là các đội từng thống trị châu Âu suốt nhiều năm liền. Brazil trên đấu trường World Cup cũng thế thôi. Sự thống trị càng vững bền, thì sau khi bị hạ bệ, người ta càng khó trở lại. cạnh tranh hiện tại của Enrique chính là “mặt trái” của thời kỳ vàng son Tiqui-taca. khiến cho sao Barcelona dám rũ bỏ niềm tự hào đó, cho dù Enrique muốn thay đổi, một phương pháp đúng đắn và anh dũng?
Xóc đĩa Online ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: xóc đĩa Online
bongdalu Web Developer