Thứ Sáu, 2 tháng 3, 2018

Kane, Aguero, Salah & cuộc đua tới cột mốc của CR7


Đã 10 năm kể từ khi Cristiano Ronaldo ghi tới 42 bàn trên mọi đấu trường cho M.U trong một mùa giải, chưa có cầu thủ nào tại Anh chạm đến mốc 40 bàn chứ đừng nói là tái lập thành tựu ấy. Nhưng mà mùa này, mọi chuyện có thể sẽ khác. Kane, Aguero và Salah đều đã có hơn 30 bàn và đang chan đựng chờ đợi san bằng thắng lợi của Ronaldo.





Hướng tới cột mốc của Cristiano Ronaldo

Cuộc đua tới danh hiệu Vua phá lưới Premier League vốn đã thú vị từ mùa bóng trước, nhờ sự tham dự của 3 “khẩu đại pháo” Harry Kane, Romelu Lukaku và Sergio Aguero. Sang tới mùa này, trường đua vẫn chỉ có 3 chú ngựa chiến, nhưng mà cái đích nhưng 3 chiến binh Kane, Aguero và Salah đang hướng tới mùa này lớn tưởng hơn rất nhiều.


Ngoài việc biến thành chân sút lợi hại nhất nước Anh, thành công làm bàn ngày nay của Kane, El Kun và Salah còn đang tiến rất sát đến cột mốc nhưng Cristiano Ronaldo đã phát hành cách đây tròn 10 năm: Ghi 42 bàn thắng trên tất cả các đấu trường . Hiện tại , Kane đã có 35 bàn thắng cho Tottenham ở tất cả các chiến trận , Aguero ghi được 31 bàn và Salah 30 lần “nổ súng” cho Liverpool.


Kane - 35 bàn (tính trên các mặt trận)


35 bàn thắng của Kane ghi sau 36 trận đấu. Như vậy với hiệu suất rất cao: 0,97 bàn/trận trong bối cảnh Tottenham còn tới hơn 10 cuộc chiến trước mắt, Kane hoàn toàn có thể vượt qua mốc 40 bàn thắng của Ronaldo, hay thậm chí xác lập một cột mốc ghi bàn mới trong lịch sử bóng đá Anh.


Nếu xét tất cả các nguyên tố quan trọng thì Kane đang là người mua việc sáng giá nhất cho cả danh hiệu vua phá lưới lẫn biến thành cầu thủ trước nhất sau 10 năm chạm mốc ghi 40 bàn thắng trên mọi trường đấu và cũng có thể san bằng, thậm chí vượt qua cột mốc 42 bàn của Ronaldo. Thứ nhất, anh gần mốc 40 bàn hơn so với Aguero và Salah. Thứ hai , ở Tottenham, Kane là họng pháo chủ lực, còn El Kun và Salah còn phải san sẻ bàn thắng với nhiều đồng đội khác.


Mọi đoạn đường đều dẫn tới Kane
thực tế đã lý giải, gần như mọi đường chuyền của các vệ tinh như Dele Alli, Christian Eriksen, Ben Davies… đều tìm tới Kane, đặt anh vào trách nhiệm nặng nề kết liễu đối phương . Nhờ vậy nhưng chân sút người Anh tiện lợi nâng cao chiến thắng làm bàn hơn so với 2 đối thủ chính.


Salah - 31 bàn (tính trên các mặt trận)


Dường như đó ở Man City, Aguero không phải lúc nào cũng là cầu thủ được giao trọng trách ghi bàn . Bàn thắng có thể được ghi vì Raheem Sterling, Leroy Sane, Kevin de Bruyne hay Gabriel Jesus. Đó là còn chưa kể đến kịch phiên bản nếu Jesus rút lại , Aguero chưa chắc được đá chính thường xuyên. Gần giống Salah ở Liverpool cũng phải san sớt bàn thắng với Roberto Firmino, Sadio Mane.


Aguero - 30 bàn (tính trên các mặt trận)


Đó là còn chưa kể đến thói quen nổ súng cuối mùa của Kane. Hẳn NHM vẫn còn nhớ Premier League mùa trước, cho đến vòng 33, Kane vẫn đang ghi ít bàn hơn so với Romelu Lukaku. Kế bên đấy , chỉ trong 5 vòng cuối mùa, “tiểu Alan Shearer” đã ghi tới… 9 bàn thắng, trong đó có 2 cú hat-trick ở 2 vòng cuối và vọt lên biến thành Vua phá lưới. Mùa này, kịch bản ấy rất dễ lặp lại bởi vì phần phổ biến các đối thủ trong thời đoạn về đích của Tottenham đều khá “mềm” để Kane thoả thích “nổ súng”.


Nếu mọi chuyện tiện lợi, Harry Kane sẽ có lần thứ 3 liên tục giành danh hiệu Vua phá lưới Premier League. Anh sẽ trở nên cầu thủ trước tiên 3 mùa liên tục giật danh hiệu này kể từ khi Thierry Henry làm được điều sắp giống vào năm 2006.
bongdalu Web Developer