Thứ Ba, 13 tháng 3, 2018

4 CLB đủ khả năng mua lại Messi


Theo báo chí Tây Ban Nha, không nhiều CLB trên trái đất có thể mua Lionel Messi vào thời điểm này. Mà có 4 đại gia có thể làm được điều đó và 3 trong số này đến từ Ngoại hạng Anh.




Tháng 11/2017, trung phong Lionel Messi đã đặt bút ký vào bản giao kèo thế hệ có thời hạn 4 năm với Barcelona. Với bạn dạng hợp đồng thế hệ đến năm 2021 này, Messi sẽ bỏ túi hàng tuần số tiền lên đến 500.000 bảng(558.000 euro). Hợp đồng siêu khủng này của Messi cũng được gài thêm luật pháp phóng thích lên đến 626 triệu bảng (khoảng 700 triệu euro). Đây là động thái làm nản chí tất cả những đội bóng to muốn có chữ ký của rất sao người Argentina.


xung quanh đó , tờ AS của Tây Ban Nha lại cho rằng con số trên chẳng khiến 4 CLB giàu tiềm lực tài chính gồm PSG, Chelsea, Man City và M.U phải lăn phăn . Họ sẵn sàng chi từng đó tiền và 1 khoản lương kếch xù để tuyển mộ Messi trong trường hợp ngôi sao sinh năm 1987 thật sự muốn rời Nou Camp.


Trong số 4 đội bóng này, PSG được xếp trước nhất bởi sự hậu thuẫn tối đa từ ông chủ Qatar Nasser Al-Khelaifi cũng như chính chủ nhà World Cup 2022. Làm thế nào để Neymar có 222 triệu euro để phóng thích ràng buộc với Barca? Cũng không ảnh hưởng tới PSG. Phần việc này thuộc về Qatar Sports Investments (cơ quan căn bản của PSG). Tổ chức này đứng ra mời Neymar làm Đại sứ hình ảnh cho World Cup 2022 với tiêu dùng lên đến vài trăm triệu euro.


đương nhiên , Neymar sẽ không được hưởng tất cả số tiền theo hợp đồng. 222 Triệu euro trong số đó được dùng để đối phó với Barca như đã nói. Phần còn lại chính là khoản lót tay cho ông bố Neymar Sr, hoả hồng cho người đại diện cùng thù lao thực sự của việc PR hình ảnh World Cup 2022. Và cũng bởi việc phá tan vỡ giao kèo là chuyện bản thân Neymar với Barca, đồng thời diễn ra bên ngoài cương vực Pháp, nên PSG cũng không bị truy thu 40% thuế.


Như vậy trên danh nghĩa, PSG chỉ phải lo khoản tiền lương 30 triệu euro (sau thuế) mỗi năm của Neymar. Số tiền này không bự đến mức nhận án phạt từ UEFA.


PSG còn tính tới phương án bán Neymar cho Real Madrid rồi thêm tiền mua Messi. Phía PSG từng muốn bán Neymar cho Real với giá 400 triệu euro. Bản thân Neymar không dưới một lần từng muốn chia tay đội chủ sân Công viên các Hoàng tử vì bế tắc với trình độ các CLB Ligue 1.


Chelsea sau nhiều năm không tung tiền mua sao số, ông chủ Roman Abramovich với tiềm lực tài chính hoàn toàn có thể chơi tất tay. Thậm chí, họ sẽ bán Eden Hazard để dọn đường cho Messi. Đương nhiên , khoản tiền thu về từ vụ bán Hazard (nếu xảy ra) cũng sẽ buộc Abramovich bỏ thêm để chiếm hữu chữ ký của chủ nhân 5 Quả bóng vàng.


Man City dưới triều đại của Pep Guardiola đang là "Dải ngân hà" của Ngoại hạng Anh. Để quán quân Ngoại hạng Anh và đăng quang đãng ở Champions League, ông chủ Sheikh Mansour sẵn sàng bỏ ra 700 triệu euro để mua lại hợp đồng của Messi với Barca.


M.U cũng không nằm ngoài cuộc chơi khi họ đã chi gần 100 triệu euro mua Paul Pogba từ Juventus; sử dụng 84 triệu euro thuyết phục Everton bán Romelu Lukaku... Điều đó cho thấy nhà Glazers hài lòng tân trang đội hình cho Jose Mourinho để có được những danh hiệu cừ khôi.
bongdalu Web Developer