Thứ Tư, 31 tháng 1, 2018

Mkhitaryan xứng đáng được ngợi khen bất chấp Arsenal bị đánh bại


Thật xúi quẩy cho Henrikh Mkhitaryan khi ngay trong ngày ra mắt Arsenal, anh đã phải hứng chịu một thất bại khổ sở. Ngoại nhái , màn biểu diễn của tiền nhiệm tiền vệ Dortmund và Man United mang đến nhiều tín hiệu sáng sủa cho người hâm mộ Pháo thủ.





Phút 60 của cuộc chiến , Mkhitaryan được tung vào sân thay Mohamed Elneny trong bối cảnh Arsenal và Swansea đang hòa nhau 1-1. Dù vậy, chưa đầy một phút sau khi hiện diện, tuyển thủ người Armenia đã chứng kiến đội nhà phải nhận bàn thua thứ 2 vì sai lầm nghiêm trọng của thủ thành Petr Cech.


Cũng kể từ đó, Arsenal buộc phải dâng cao sắm kiếm bàn gỡ, và Mkhitayan được kỳ vọng sẽ làm nên chuyện. Thay do bó hẹp ở một phạm vi khía cạnh , tiền vệ 29 tuổi hoạt động theo kiểu chủ quyền , từ cánh trái, trung lộ cho đến cánh phải. Mọi đợt lên bóng của Arsenal đều qua đôi chân của Mkhitaryan, và nó phần nào cho thấy sự hiểm nguy .


Mkhitaryan chơi rất năng nổ khi được vào sân


Thậm chí, Micky đã có thể lập công cho Pháo thủ nếu cú bật cao đánh đầu của anh ở phút 74 hiểm hóc hơn chút nữa. Một tình huống cho thấy bản lĩnh chọn địa điểm hợp lý của anh. Theo thống kê, Mkhitaryan sở hữu cả thảy 32 đường chuyền sau nửa giờ góp mặt, trong đó có 27 lần bóng tìm đúng địa chỉ, đạt độ chính xác 84%. Ngoại giả , cựu cầu thủ M.U cũng bỏ túi 1 lần qua người chiến thắng - những con số không hề tệ trong ngày ra mắt.


quan trọng hơn cả, chứng kiến Mkhitaryan chơi bóng, người ái mộ có thể dễ dàng nhận ra sự ăn khớp giữa anh với phương pháp chơi chung của Arsenal. Không ít pha bóng đập nhả cũng như vận động , phối hợp ăn ý đã được Mkhitaryan thiết lập cùng các bằng hữu , và đó rõ ràng là một tín hiệu lạc quan cho đoàn quân của Arsene Wenger trong những trận cầu tới.


Dù không thể bùng nổ cảm xúc với Arsenal trong ngày ra mắt, song xét cho cùng, Mkhitaryan xứng đáng nhận lời tán dương cho màn trình diễn của mình. Chặng đường phía trước của mùa giải 2017/18 vẫn còn dài, và các fan Pháo thủ có quyền hi vọng về bản hợp đồng mang tên Mkhitaryan. Đó còn chưa kể sắp tới , đội chủ sân Emirates còn có thể đón trung phong Pierre-Emerick Aubameyang - một đối tác ăn rơ của Mkhitaryan trên hàng công.
bongdalu Web Developer