Thứ Năm, 4 tháng 1, 2018

Eden Hazard đã trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Bỉ năm 2017


Vượt qua Kevin De Bruyne và Romelu Lukaku, Eden Hazard đã trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất Bỉ năm 2017. Đó là món quà xứng đáng cho ngôi sao 26 tuổi sau một năm thành công rực rỡ.




Không ai tốt hơn Hazard trong năm 2017…
Sau cuộc bình tìm kéo dài 8 ngày, rút cục danh tính Cầu thủ xuất sắc đẹp nhất Bỉ năm 2017 cũng lộ diện. Không có nhiều bất ngờ , người được vinh dự là Eden Hazard với 10.280 số phiếu, vượt xa những cái tên xếp sau là Kevin De Bruyne (4.710) và Romelu Lukaku (3.223). Một cuộc “báo thù” ngọt ngào của siêu sao 26 tuổi, khi vào năm ngoái anh chỉ về hai , dường địa điểm thứ nhất cho Dries Mertens.


mặc dù De Bruyne và Lukaku cũng có một năm ấn tượng mà chỉ duy nhất Hazard tập trung đủ mọi nguyên tố để trở nên Quỷ đỏ xuất sắc nhất. Đó là danh hiệu, song song chơi với phong độ đỉnh cao và duy trì nó một cách xuyên suốt trong cả nhì màu áo, CLB cũng như ĐTQG. Tại Chelsea, với 17 bàn thắng cùng 7 pha xây dựng, Hazard là nhân tố nổi trội nhất ở mùa giải 2016/17, giúp đội bóng này đăng quang Premier League và đi tới thông thường kết Cúp FA.


Tầm quan yếu của anh càng được nhấn mạnh ở quãng thời kì đầu mùa 2017/18, thời khắc The Blues chơi loạc choạc do Hazard chưa hồi phục chấn thương mắt cá. Họ chỉ tìm lại sức mạnh vốn có khi cầu thủ người Bỉ rút lại , mang tới năng lượng cùng sự sáng tạo vô bến bờ . 8 Pha lập công kèm theo 8 đường xây dựng của Hazard đã ảnh hưởng Chelsea ở cả 3 đấu trường , Premier League, Champions League và Cúp Liên đoàn.


Với ĐT Bỉ, Hazard được đánh giá là Cầu thủ xuất dung nhan nhất ở 2/10 trận đấu của đội bóng này trong năm 2017. Anh cũng là một phần ko thể tách rời của Quỷ đỏ trong chiến dịch vòng loại World Cup 2018. 6 Bàn thắng cùng ti tỉ màn trình diễn ảo diệu của Hazard là lời lý giải cho việc, làm thế nào Bỉ là đội trước tiên của châu Âu giành vé, sau đó xong xuôi với thành tích bất bại (9 thắng, 1 hòa), thu về 28 điểm.



… nhưng năm 2018 thì không chắc
Bước sang năm 2018, điều gì hy vọng Hazard? Theo như Antonio Conte nói cách đây ít lâu, ngôi sao 26 tuổi đủ bản lĩnh để cạnh tranh Quả bóng rubi . &Ldquo;Cậu ấy có trong mình ngọn lửa thiêng liêng để nuôi dưỡng khát khao làm cho bàn và giành thắng lợi , tương tự Ronaldo hay Messi”, ông cho biết.


Conte cũng đang dìu dắt để Hazard tỏa sáng hơn nữa, bằng cách đưa anh vào đá tiền đạo trong lược đồ 3-5-2. Điều này giúp cầu thủ người Bỉ cải thiện chiến thắng ghi bàn , vốn chỉ dừng lại ở con số 20 trong năm 2017, qua đó cạnh tranh tốt hơn với Ronaldo, Messi hoặc Neymar.


ngoại kém chất lượng cuộc đua Quả bóng đá quý năm nay hẳn sẽ rất khốc liệt do quá nhiều thiên tài thế hệ nổi lên. Ngay cả giải thưởng Cầu thủ xuất sắc đẹp nhất Bỉ nhưng mà Hazard thế hệ chiếm hữu cũng không dễ bảo vệ, nếu De Bruyne vẫn chơi như lên đồng mỗi trận. Hiện tại ở Premier League, De Bruyne đã lấn át Hazard.


Không chỉ ghi bàn nhiều hơn (5 so với 4), De Bruyne còn vượt trội ở khả năng hỗ trợ anh em , với 9 pha thi công và 12 cơ hội bự đã thiết lập (Hazard là 2 và 4). Thêm nữa, De Bruyne gần như bỏ túi danh hiệu quán quân Premier League mùa này cùng Man City, đội đang bỏ xa Chelsea cả cây số. Mặc dầu vậy, Hazard còn cả một năm dài phía trước. Và với phép thuật của một “Phù thủy”, anh luôn có cho mình một thời cơ.
bongdalu Web Developer