Thứ Năm, 1 tháng 2, 2018

Tại sao Man City phải mua Laporte và Mahrez ngay trong mùa Đông này?


tại sao Man City phải mua Laporte và Mahrez ngay trong mùa Đông này? Pep cần làm dày mô hình đội cho chặng đường dài sắp tới, ông muốn tăng sự cạnh tranh, có thêm sự thay thế chất lượng, để dùng cho cho mục đích “ăn 4”.





Tháng 8/1934, Adolf Hitler phát triển thành lãnh tụ quyền lực nhất nước Đức. Ông đưa kinh tế nước Đức bình phục rút lại sau cuộc đại suy thoái 1929. Hitler tuyên truyền cho người Đức, gợi lại niềm tự hào dân tộc sau thất bại ở Thế chiến thứ nhất, và siêu thị Olympic 1936 để cho thế giới thấy sức mạnh của đệ tam đế chế.


đồng thời với đó, là tăng mạnh việc xây chứa các công trình công cộng, phát hành các loại vũ khí , tăng ăn tiêu quốc phòng. Những việc làm báo hiệu một cuộc biến động mập đang tới gần. Do , chỉ dùng cho cho mục đích bự và sâu xa, thì mới cần phải sẵn sàng một nền tảng dày và sâu như thế. Nhận định đã không sai, khi súng nổ ở Ba Lan vào tháng 9/1939, mở đầu chiến tranh thế giới thứ nhì ở châu Âu.


Tháng 9/2016, sau màn khởi đầu tuyệt hảo với 8 trận thắng liên tiếp của Manchester City, một phóng viên đã hỏi Pep Guardiola về “cú ăn 4” ngay trong mùa giải 2016/17. Nhưng cả khán phòng đã yên ổn người khi nghe tiếng chửi tục từ miệng của Pep. Phải sau khi im lặng khoảng 10 giây, Pep mới từ tốn trả lời một câu rất đãi bôi và không thúc đẩy gì tới câu hỏi. Kể từ đó, những phóng viên của xứ sương đui đã hiểu Pep tỉnh ngủ thế nào, và khác thế nào so với truyền thông “bơm” của người Anh.


Câu hỏi ấy cũng chẳng khác gì ma ám, vì sau đó, Pep và Man City mở màn trượt dốc. Những lời đàm tếu ra vào lại nhiều như lời truyền tụng . Và chẳng ai nhớ cho hôm đó Pep đã giải đáp một câu: “Tôi không ở đây để nói cho mọi người rằng chúng tôi có thể làm được điều đó. Trên thực tiễn, tôi tin chắc chúng tôi sẽ thua.


Có thể muộn, có thể sớm, nhưng chắc chắn sẽ thua. Man City mạnh, nhưng có nhiều điều cần cải thiện.” Ông đã làm đúng như lời nói, khi dùng cả mùa giải 2016/17 ghi bàn đạp và thí nghiệm cho Man City, để tạo nên một con quái vật trong mùa giải này. Bây giờ nếu người phóng viên hôm đó hỏi lại ông về “cú ăn 4”, thì với thực chất kỹ càng , Pep sẽ khước từ nói về tham vọng này. Nhưng mà cứng cáp tiếng chửi tục hồi tháng 9 đó sẽ không lặp lại. Bởi vì đội bóng ông đang hành động cho điều đó.




Hãy nhìn đi, Man City đã mua Laporte với giá 57,2 triệu bảng, và 50 triệu bảng khác đang được đặt lên bàn thương thảo với Leicester City cho thương vụ Mahrez. Câu hỏi đặt ra, vì sao Man City phải mua Laporte và Mahrez ngay trong mùa Đông này? Lực lượng của Man City có trục trặc ư?


Không hề, mà còn quá ổn. Vị thế của Man City lúc này là cập kênh ư? Ngược lại , họ còn thênh thang trên con đường giành chức vô địch Ngoại hạng Anh, còn nguyên cơ hội ở 3 đấu trường khác (Cúp Liên đoàn, FA Cup và Champions League). Thế mà Man City vẫn bỏ hơn 100 triệu bảng cho mùa Đông này?


Chỉ có một câu trả lời: Pep cần làm dày mô hình đội cho chặng đường dài sắp tới , ông muốn tăng sự cạnh tranh, có thêm sự thay thế chất lượng, để chuyên dụng cho cho mục tiêu “ăn 4”. Chỉ có đặt tham vọng cao, xác định đua đường dài và phân bổ quân trên nhiều trận mạc, thì mới cần bửa sung “quân số”.


Real Madrid tuyên bố không mua quân, Bayern chỉ tuyển mộ Sandro Wagner từ Hoffenheim để tránh cho Lewandowski bị quá vận chuyển , Man United mua Sanchez để cứu những vấn đề trục trặc . Sánh ngang với Man City, có lẽ chỉ có Barcelona khi mua Coutinho, nhưng Barca đã bán còn nhiều hơn mua khi cho thanh lý 4 cầu thủ ngay mùa Đông này. Có nghĩa, chỉ có Man City bán buôn là gớm ghê.


Cả châu Âu phải kỹ lưỡng , do Man City đang là một thế lực trỗi dậy rất có tính toán. Năm xưa, chẳng ai quan tâm Hitler vì bận gườm nhau, cho đến khi quá muộn.
bongdalu Web Developer