Thứ Hai, 22 tháng 1, 2018

Aguero hay hơn cả Shearer hay Henry


như không lệ, Sergio Aguero lại khiến cho bàn. Chỉ hơi khác một tẹo , lần này lập hẳn cú hat-trick như cách để chào đón cột mốc trận chiến thứ 200 ở Premier League. Hiện giờ , không nghi ngờ gì nữa, tiền đạo 29 tuổi là chân sút xuất sắc đẹp nhất lịch sử giải đấu này.





Aguero hay hơn cả Shearer hay Henry

Một pha đánh đầu, một cú sút phạt đền chuẩn xác bằng chân phải, chung cuộc là tình huống kết thúc điểm bằng chân trái, Sergio Aguero đã xong cú hat-trick theo cách logic nhất có thể. Và thật thuận lợi , cứ như thể lấy món đồ trong túi.


Một lần nữa Newcastle lại bị dày vò do trung phong người Argentina. Sau 12 lần chạm trán đội bóng khốn khổ vùng Đông Bắc, Aguero ghi đến 14 bàn, cộng thêm 2 đường xây đựng . Bình quân cứ 31 phút anh lại ghi dấu ấn ở một pha lập công vào lưới Newcastle. Một hiệu suất kinh khủng chưa từng thấy, đủ để khiến người hâm mộ Chich chòe khóc thét.


nhưng mà họ không đơn loại . Tại Premier League, hồ hết các đội bóng nhưng Aguero đã chạm mặt trong tổng số 200 lần ra sân đều ít ra một lần nhận trái đắng. Đơn thuần vì năng suất làm bàn của anh thật đáng ngạc nhiên . Với 138bet bị bắt bàn đã có, tức bình quân El Kun ghi 0,69 bàn mỗi trận. Thành tích này cao hơn mọi chân sút nằm trong Top 10 nhiều bàn thắng nhất lịch sử giải đấu. Người có tỷ lệ tốt nhất trước đây là Thiery Henry cũng chỉ ghi 0,68 bàn/trận, Trong lúc Alan Shearer, trung phong đang nắm giữ kỷ lục 260 bàn - đạt hiệu suất 0,59 bàn/trận.


Chưa hết, với nhàng nhàng 108,1 phút cho mỗi lần “nổ súng”, Aguero với tỷ trọng phút/bàn tốt hơn bất cứ ai khác trong lịch sử 26 năm của Premier League. Harry Kane tuy thăng tiến cực nhanh, song chỉ dừng lại ở 112 phút. Còn các trung phong hàng đầu trước đó là Henry đạt 121,7 phút, Ruud van Nistelrooy 128,1 hay Luis Suarez là ty le truc tuyen s2,8 để có 1 bàn thắng.


Càng già càng sung
Tất cả những thống kê trên đủ để khẳng định, Aguero là cây khiến bàn năng suất nhất từ trước tới nay ở Premier League. Và việc anh tập kích vào Top 10 chân sút xuất nhan sắc nhất mọi thời đại chỉ là vấn đề thời gian (hiện đứng thứ 12).


Ở tuổi 29 nhưng không có một dấu hiệu nào chứng minh Aguero cảm thấy mỏi mệt, hay hết hứng thú hành tội tình địch. Những năm qua, rất nhiều trung phong đã ghé qua Etihad, từ Carlos Tevez, Edin Dzeko, Mario Balotelli đến Wilfried Bony hay Gabriel Jesus, mà vị thế của Aguero vẫn không thay đổi: luôn là chân sút số một Man City, và cả Premier League.


Đều đặn, anh ghi bình quân 28 bàn mỗi mùa trong 6 năm qua, và hiện đã có 22 bàn mùa này. Có một chú ý ở đây, El Kun đang là một trong 3 người riêng biệt ở nước Anh vượt qua 20 bàn kể từ khi bước vào mùa 2017/18 (cùng Harry Kane - 28 và Mohamed Salah - 24). Mặc dù sẽ bước sang tuổi 30 vào tháng 6 tới nhưng Aguero thậm chí ghi bàn còn “sung” hơn. Mùa trước anh chỉ đạt độ chính xác 38% trong xong xuôi điểm chính xác và tỷ trọng thành bàn là 14,4%. Hiện ở mùa này, các thống kê tương ứng là 42% và 21%.


Cách đây 3 tháng, Aguero đã xô đổ kỷ lục 177 bàn cho Man City của Eric Brook. Trong thời gian ngắn anh đã nâng thắng lợi của mình lên con số 191. Anh sẽ trang trí thêm sự vĩ đại của mình nếu vươn lên là người trước hết của Man xanh cán mốc 200 bàn. Nó sẽ xảy ra, sớm thôi.
bongdalu Web Developer