Thứ Tư, 17 tháng 1, 2018

Arsenal: Mua sắm điên cuồng không đi đôi với cải thiện thành tích


Vừa kì vọng mua được Malcom với giá 40 triệu bảng, vừa tự tín sẽ có Aubameyang với giá 53 triệu bảng, trong bối cảnh Arsenal đã mua Lacazette với giá 52 triệu bảng cách đây vài tháng. Pháo thủ khét tiếng tiết kiệm và luôn tìm sửa với lí ngày nào đấy ư?





tất nhiên, mua được hay không còn chưa biết chắc. Thị trường chuyển nhượng khi nào cũng rất sôi động với những... Tin đồn. Nhưng , việc Arsenal muốn mua cả Malcom của Bordeaux lẫn Pierre-Emerick Aubameyang của Dortmund là có thật. Đấy đều là tiền đạo . Nhưng mà Arsenal vốn đã mua được tiền đạo Alexandre Lacazette trong đợt chuyển nhượng mùa Hè vừa qua, quanh đó ấy trung phong Olivier Giroud thì vẫn còn đấy.


Một mặt, đấy là kế hoạch mua sắm điên cuồng, nếu đối chiếu với truyền thống tằn tiện vốn đã là đặc điểm mập của Arsenal suốt hàng chục năm trước đây. Mặt khác, chúng ta đang ở “cửa sổ mùa Đông”. Tuy chuyện gì cũng có ngoại lệ, nhưng mà vẫn phải nhắc lại tỷ lệ thành quả không cao của những phiên bản giao kèo được ký trong mùa Đông. Xác suất thành quả chẳng thể nào cao, do việc chuyển nhượng vào giữa mùa bóng luôn là điều đi ngược với những bí quyết chuyên môn của đá bóng đỉnh cao.


Vẫn biết, Arsenal cần đẩy mạnh ngôi sao tấn công để thay thế Alexis Sanchez. Vấn đề ở đây là tại sao cứ phải như vậy? Trên qui định, Arsenal vẫn toàn quyền quyết định có bán Sanchez hay không - kệ thây câu chuyện rõ như ban ngày rằng Sanchez muốn ra đi. Bán Sanchez ở thời khắc chỉ còn vài tháng trước khi hợp đồng hết hạn thì vững chắc là Arsenal chỉ gỡ gạc được chút tiền gầy yếu. Tiền mua rất sao thay thế thì ngược lại: kiên cố phải chịu giá cao, bởi vì Arsenal tiêu cực hoàn toàn.


Về chuyên môn, chẳng ngôi sao nào lại chịu đổi thay màu áo, nếu mọi chuyện diễn ra tốt đẹp tính tới thời điểm giữa mùa. Cũng chẳng ai chịu bán người nếu đấy không phải là cầu thủ đang “có vấn đề”. Nhưng dù mọi chuyện ưa thích đi nữa, tất cả sẽ phải khởi hành từ con số 0. Cầu thủ mới sẽ hòa nhập thế nào?


Arsenal sẵn sàng chi 53 triệu bảng mua Aubameyang (ảnh chủ) và 40 triệu bảng mua Malcom


Công thức mới chưa biết sẽ đem lại hiệu quả ra sao Trong khi công thức đang thành quả chắc chắn sẽ bị phá vỡ lẽ . Cứ thế, tít mù nó lại kể quanh đề cập quẩn , khi Arsenal loay hoay chuẩn bị cho một “cửa sổ mùa Đông” ồn ã , tìm cách tu sửa cho một sai lầm đã xảy ra từ rất lâu và có thể cho là không thể tôn tạo (cố giữ Sanchez tới tận bây giờ).
Có thể, mọi chuyện sẽ khác, thậm chí sẽ chẳng xảy ra chuyện gì, nếu Arsenal và HLV Wenger không cố níu kéo lẫn nhau. Bây giờ , Wenger biến thành “bù nhìn”, khi người quyết định vấn đề chuyển nhượng cho Arsenal là Sven Mislintat, một anh hùng vừa được chiêu mộ để chia bớt việc của HLV trưởng Wenger. Mislintat đến từ Dortmund, và đấy là lý vì vì sao ông “chấm” Aubameyang (chính Mislintat đã mua Aubameyang về cho Dortmund vào năm 2013). Cũng vì “gốc Dortmund”, Mislintat còn muốn mua Henrikh Mkhitaryan nữa.


“Điên cuồng” lại sự biểu hiện bên ngoài, khi người ta nhìn vào kế hoạch tăng cường lực lượng của Arsenal trong mùa Đông này. Trên thực tại , đấy lại là hậu quả từ cách làm việc tréo ngoe ở Arsenal hiện thời: Wenger là HLV trưởng, nhưng việc tuyển mộ cầu thủ lại thuộc về người đứng đầu bộ phận tuyển trạch, Trong khi giám đốc kỹ thuật lại là một anh hùng khác nữa. Nếu Arsenal có cuộc tậu sắm rần rộ nhưng mà nó lại không giúp đội bóng cải thiện sức mạnh, thì... Cũng chẳng lạ.
bongdalu Web Developer