Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017

Klopp lại tuyên bố Liverpool đặt mục phòng tiêu ngự lên hàng đầu


Bất chấp Liverpool đang trình diễn lối đá tiến công đầy góp sức , HLV Juergen Klopp lại tuyên bố đội bóng của ông đặt mục phòng tiêu ngự lên hàng đầu.

HLV Klopp thừa nhận Liverpool là đội chuyên phòng ngự

Theo thống kê, Liverpool đã ghi tới 70 bàn ở mọi sân chơi mùa này. Ở châu Âu họ chỉ xếp sau độc nhất Man City trong danh sách các đội có sức tấn công mãnh liệt nhất (đội bóng của HLV Pep Guardiola đã 77 lần làm tung lưới kẻ địch kể từ đầu mùa).

Khá quá bất ngờ là dường như Liverpool tấn công tốt như vậy, họ lại là đội đặt nặng yếu tố phòng thủ theo san sẻ của HLV Klopp. Phát biểu trước báo giới trong cuộc giải đáp phỏng vấn thế hệ đây, chiến lược gia người Đức cho hay: "Ở trận chiến với Arsenal (Liverpool bị cầm hòa 3-3 sau khi đã dẫn trước 2-0), chúng tôi đã nhập cuộc cẩn trọng với lược đồ 4-5-1".

"Các cầu thủ của tôi có nghĩa vụ phải phòng vệ thật chặt chẽ trước khi nghĩ đến chuyện làm bàn. Quan niệm của tôi là không có cầu thủ nào trên sân được miễn nhiệm vụ phòng vệ. Liverpool để cho Arsenal chọc thủng lưới không phải do chúng tôi không phòng ngự".

"Thực tế, Arsenal ghi bàn bởi vì dù đã cố gắng chúng tôi vẫn để cho họ chuyền và sút bóng quá dễ chịu . Đây là chuyện vẫn xảy ra trong môn thể thao vua. Thành thật nhưng nói, việc người ta cứ nói tôi là HLV chỉ thích tiến công là không đúng sự thật".

"Tôi bao giờ cũng muốn đội bóng của mình đầu tiên phải lo phòng vệ vì đó là cơ sở để người chơi có thể hướng tới chiến thắng . Điều ấn tượng nhất là nếu bố trí 10 người lo bảo vệ cầu môn, nếu có bóng thì nhiều khả năng game thủ sẽ ghi được bàn", thuyền trưởng Liverpool kết luận.
bongdalu Web Developer