Thứ Tư, 13 tháng 12, 2017

HLV Henk ten Cate chính là niềm kì vọng của Al Jazira


Ngoài ưu thế sân nhà với sự khích lệ của hàng triệu cổ cổ vũ UAE, HLV Henk ten Cate chính là niềm kì vọng béo của Al Jazira để ngăn bước tiến của gã đẩy đà Real Madrid vào đêm nay.
HLV Ten Cate, chỗ dựa của Al Jazira

Dù là CLB thuộc sở hữu của hoàng gia UAE, song Al Jazira cũng như hồ hết các đội bóng UAE, không có khuynh hướng chiêu tập những siêu sao tên tuổi từ châu Âu, như các CLB Trung Quốc hay Qatar. Đội hình Al Jazira chỉ có một ngôi sao ngoại binh thực thụ là Romarinho, tiền vệ người Brazil vốn dĩ chưa từng kinh qua môi trường môn thể thao vua đỉnh cao tại châu Âu. Bên cạnh đó, Al Jazira cũng chỉ có một cầu thủ nước ngoài đáng kể khác là tiền vệ người Morocco - Mbark Boussoufa, người trước đây cũng chỉ chơi cho Gent của Bỉ và Lokomotiv Moscow ở Nga.

Chính do vậy, HLV Ten Cate chính là niềm chờ đợi hàng đầu của Al Jazira để chống lại Real đêm nay. Ông gần như là người độc nhất của đội bóng UEA có kinh nghiệm đối đầu với các CLB mập ở châu Âu. Vị chiến lược gia kỳ tiền nhiệm người Hà Lan còn từng trực tiếp vạch kế sách đối đầu với Real trong quá khứ. Đó là khi ông làm trợ lý cho HLV Frank Rijkaard trong 3 năm ở Barca (2003-2006). Đương nhiên, trong nghiệp cầm quân rất dài của mình, ông còn kinh qua nhiều môi trường đỉnh cao môn thể thao vua châu Âu khác. Ông từng hỗ trợ hàng loạt CLB ở Hà Lan, gồm cả đội bóng vĩ đại Ajax Amsterdam. Vị chiến lược gia 63 tuổi này còn làm phụ tá cho HLV Avram Grant tại Chelsea ở mùa 2007/08, mùa bóng nhưng The Blues chỉ chịu thua Man United sau loạt luân lưu 11m ở trận phổ biến kết Champions League.


cố nhiên, Al Jazira đặt kì vọng vào Ten Cate còn do ông đang rất mát tay với CLB này. Ten Cate thế hệ dìu dắt Al Jazira ở mùa trước và ngay tức thì giúp CLB đoạt chức VĐQG UAE 2016/17 (UAE Pro-League). Đây thế hệ chỉ là danh hiệu VĐQG thứ hai trong lịch sử CLB này (lần trước là ở mùa 2010/11).

Tại FIFA Club World Cup 2017, Al Jazira của HLV Ten Cate cũng thi đấu rất vững rubi và định hình. Họ đã vượt qua Auckland City 1-0 ở vòng play-off, trước khi tiếp tục hạ gã to đùng đá bóng châu Á - Urawa Red Diamonds (1-0) ở bốn kết. Cần xem xét, đây thế hệ là lần đầu Al Jazira được dự một giải đấu tầm quốc tế như FIFA Club World Cup.
HLV Ten Cate sẽ là chỗ tựa béo về ý thức và chuyên môn của Al Jazira trong thách thức khổng lồ vào đêm nay.
bongdalu Web Developer