Thứ Sáu, 22 tháng 12, 2017

Arsenal là bài toán khó tìm đáp án của hàng thủ Liverpool


giai đoạn đầu mùa giải, Liverpool không ít lần rơi vào tình trạng công làm, thủ phá. Nhưng hiện thời, tuyến dưới của The Kop đã có nhiều tiến bộ. Trận đại chiến với Arsenal trên sân Emirates đêm nay sẽ là một bài kiểm tra quan yếu cho thấy hàng thủ Liverpool văn minh tới đâu.

Arsenal là bài toán khó tìm đáp án của hàng thủ Liverpool


Khi tuyến dưới không còn “bán đứng”

Hàng thủ vẫn đang là tuyến yếu nhất của Liverpool. Mà so với giai đoạn đầu mùa giải, tuyến dưới The Kop hiện giờ có nhiều tân tiến. Họ bọc lót cho nhau tốt hơn, có sự chuẩn bị cho các đòn tấn công của kẻ thù, và khác lạ là không còn “bán đứng” cả đội bằng những sai trái cá nhân ác hại.

Để thấy hàng thủ Liverpool tiến bộ như thế nào, hãy nhìn vào số lượng bàn thua mà họ phải nhận ở thời đoạn gần đây so với trước. Theo đó, ở 9 vòng đầu tại Premier League mùa này, The Kop có đến 16 lần bị địch thủ chọc thủng lưới. Các hậu vệ của Liverpool khi đó cũng bận rộn phải 7 lỗi bản thân nghiêm trọng dẫn đến bàn thua.

nhưng mà kể từ vòng đấu thứ 10 tới vòng 18, số bàn thua của The Kop giảm xuống 4 lần. Các thủ môn Simon Mignolet và Loris Karius chỉ có 4 lần vào lưới nhặt bóng. Trong khoảng thời gian đó, hàng thủ Liverpool chỉ mắc một lỗi cá nhân nghiêm trọng dẫn đến bàn thua.

Động lực dẫn tới sự chuyển đổi của Liverpool là thảm bại 1-4 trước Tottenham vào ngày 22/10. Hôm đó, tuyến dưới The Kop như vỡ ra từng mảng. Harry Kane và Song Heung-min khôn khéo khẩn hoang khoảng trống phía sau các hậu vệ biên Liverpool để thị oai khung thành.

Khát vọng thay đổi sau đó được chính HLV Juergen Klopp biểu lộ trong buổi họp báo: “Thất bại trước Tottenham là cuộc chiến tệ hại nhất của chúng tôi trong vòng một năm qua. Mà chúng tôi sẽ không nỗ lực quên nó đi. Chúng tôi sẽ khắc phục những hạn chế của mình trên bài học này”.

Nói là làm, Klopp đã tụ tập đổi thay tuyến dưới Liverpool và tới giờ ông đã chiếm được những thành công nhất thiết.

Bài đánh giá quan yếu

Klopp đã làm gì để Liverpool trở thành vững chắc hơn với những nhân loại cũ? Điều dễ nhận thấy trước tiên là các hậu vệ biên của họ không còn dâng lên cao như trước. Ngay cả lúc dồn ép các đội bóng yếu, hai hậu vệ cánh Joe Gomez và Alberto Moreno cũng dâng lên một cách chừng mực. Điều đó giúp cho Liverpool không bị hở sườn, đồng thời có đủ quân số để chống lại những pha phản đòn của đối phương.

Điều chỉnh thứ hai của HLV Klopp là ngày càng tăng sự bưng bít của tuyến giữa cho hàng phòng vệ. Những trận gần đây, Liverpool vẫn ra sân với 3 tiền vệ trọng điểm. Nhưng một người trong số đó thường chơi rất thấp, gần với các trung vệ. Ưu điểm của phương án này là khả năng bọc lót của Liverpool tăng lên trông thấy. Những sai lầm bản thân nhanh chóng được khắc phục để không gây nên tổn thất lớn.

9 vòng đấu vừa qua tại Premier League, Liverpool đã phòng thủ khả ổn. Họ vô hiệu hóa tốt chân sút chủ lực của kẻ địch. Minh chứng cho sự tiến bộ đó là trận Chelsea, khi The Kop khiến Alvaro Morata phải yên ổn tiếng.

ngoại giả, thử thách đêm nay hoàn toàn khác. Arsenal không triển khai bóng tập kết vào bất cứ cầu thủ nào. Alexandre Lacazette thường chơi cao nhất, mà lại không phải là mũi hoàn thành điểm chủ đạo của Pháo thủ. Hệ thống tiến công của Arsenal được thiết kế rất linh hoạt. Các cầu thủ trên hàng công Pháo thủ liên tiếp di chuyển, hoán đổi địa điểm liên tiếp. Vì vậy, đây sẽ là một thách thức thế hệ cho hàng thủ Liverpool.
bongdalu Web Developer