Thứ Sáu, 10 tháng 11, 2017

Cesar Azpilicueta của Chelsea đang gây bất ngờ lớn tại Ngoại hạng Anh


Hậu vệ Cesar Azpilicueta của Chelsea đang gây bất ngờ lớn tại Ngoại hạng Anh, khi bám sát hai tiền vệ Kevin De Bruyne và David Silva của Man City trong danh sách những chân kiến thiết hàng đầu.
Hậu vệ Chelsea kiến tạo chỉ sau Silva, De Bruyne

Man City đang bộc lộ tư thế hủy diệt ở mùa giải này. Ngày nay, sau 11 vòng đấu đội bóng của HLV Pep Guardiola có được 31 điểm, hơn 2 kẻ thù đứng sau là Tottenham và M.U tới 8 điểm.

Không chỉ vô đối về điểm số, Man City cũng là đội bóng sở hữu hàng tấn công mạnh nhất với 38 bàn thắng. Để có được thắng lợi tuyệt vời này, Man City cậy nhờ rất nhiều vào nhân kiệt sáng tạo của nhị nhạc trưởng trên sân là David Silva và Kevin de Bruyne.

Ở tuổi 31, Silva mùa giải này không thường xuyên tham gia vào những cảnh huống phòng ngự. Anh được sắp xếp đá khá gần với trung phong. Chính điều này giúp bản lĩnh xây dựng của tiền vệ người Tây Ban Nha được phát huy nhiều hơn. Sau 11 trận đấu, Silva đã có được 7 pha kiến tạo thành bàn, dẫn đầu danh sách "dọn cỗ" tại Ngoại hạng Anh.

Đứng ngay sau Silva là người anh em De Bruyne. Cầu thủ người Bỉ đang đá đúng vị trí nhưng mà bầy anh Silva từng đảm nhiệm ở những mùa giải trước. Với thiên tài cũng như phong cách của mình, De Bruyne đã có được 6 đường thiết kế và 2 bàn thắng.

Danh sách những cầu thủ kiến tạo hàng đầu Ngoại hạng Anh
Danh sách những cầu thủ thi công hàng đầu Ngoại hạng Anh
Xếp sau bộ đôi của Man City có 4 cầu thủ cùng có 5 lần "dọn cỗ" cho bạn bè lập công, trong đó đáng để ý nhất là sự góp mặt của hậu vệ Cesar Azpilicueta (Chelsea). Càng kinh ngạc hơn, toàn thể những đường chuyền thành bàn của cầu thủ người Tây Ban Nha đều được dành cho đồng hương Alvaro Morata. Cùng có 5 lần xây cất như Azpilicueta là Henrikh Mkhitaryan (M.U), Pascal Gross (Brighton) và Leroy Sane (Man City)

Xherdan Shaqiri (Stoke), Riyad Mahrez (Leicester), Kieran Trippier (Tottenham), Kyle Walker (Man City) và Matt Ritchie (Newcastle) đứng tiếp theo trong danh sách với 4 lần "dọn cỗ" cho anh em lập công.
bongdalu Web Developer