Thứ Hai, 6 tháng 11, 2017

Bayern lại “đơn thương, độc mã” trên đường đua Bundesliga


Theo đá gà ăn tiền trực tuyến lần lượt tấn công bại RB Leipzig (2-0) rồi Dortmund (3-1) ở 2 vòng gần nhất, Bayern đã tạo nên khoảng cách 4 và 6 điểm so với 2 đối thủ xếp sau. Cuộc đua tam mã vừa xuất hiện tại Bundesliga 2017/18 đang có dấu hiệu quay lại là màn độc diễn quen thuộc của Hùm xám.
Bayern lại “đơn thương, độc mã” trên đường đua Bundesliga

Những trở lực vật ở phía sau

Ngay sau khi Jupp Heynckes được bổ dụng thay Carlo Ancelotti dẫn dắt Bayern, người ta đã nói đến những gian truân về lịch thi đấu của Hùm xám. Bayern không chỉ phải đối mặt với một lịch thi đấu um tùm nhưng mà còn đầy khó khăn trong bối cảnh thể lực không tốt và nhiều trụ cột chấn thương. Đó là 2 trận chiến mang tính quyết định với Celtic tại Champions League, 2 trận đấu với RB Leipzig ở Cúp QG và Bundesliga và cuối tuần qua là chuyến làm khách trên sân Dortmund.

Thế nhưng, Bayern của Heynckes đã “nuốt” trọn lịch thi đấu khủng một cách ngon lành với chuỗi kết quả hết sức tuyệt vời. Họ giành vé dự knock-out Champions League 2017/18 sớm 2 vòng sau 2 thắng lợi trước Celtic, loại RB Leipzig để vào vòng 3 Cúp QG và 2 trận thắng trước các kẻ địch trực tiếp RB Leipzig và Dortmund để độc chiếm ngôi đầu Bundesliga.

Đã có những quan điểm khe khắt cho rằng Bayern quá may mắn dưới thời Heynckes. Đó là khi trong cả 2 cuộc đấu với kẻ thù khó chơi RB Leipzig, Bayern đều được chơi hơn người, trong đó cuộc chiến tại Bundesliga họ được chơi hơn đứa ở hơn 2/3 thời giannhưng trước Dortmund, Bayern của Heynckes đã thuyết phục tất cả.

Ngay tại Signal Iduna Park đêm thứ Bẩy vừa qua, Bayern đã cho thấy họ vượt trội Dortmund về mọi mặt. Trước một Dortmund chơi bóng dựa nhiều vào sự ngẫu hứng, Bayern với cách chơi được doanh nghiệp chặt chẽ đã hạn chế rất nhiều sức mạnh của địch thủ. Xem Bayern đấu với Dortmund, ta thấy đó là một đồng đội gắn kết, chơi với ý đồ rất rõ ràng. Đó chính là dấu ấn và sự không giống nhau  Heynckes mang lại cho Bayern so với một đồng đội rệu rã và vô ý thức dưới sự dẫn dắt của Ancelotti.


Không chỉ có thế, Heynckes còn tỏ ra cao quý hơn hẳn so với người đồng nghiệp bên phía Dortmund. Với Javi Martinez, Thiago Alcantara và James Rodriguez ở giữa sân, Bayern vượt trội kẻ thù ở khả năng kiểm soát bóng trong hiệp 1. Hùm xám dùng nhiều những miếng tấn công bên cánh trái, với tốc độ của David Alaba và khác biệt là Kingsley Coman để làm đảo lộn cơ cấu hàng thủ của đội chủ nhà. Để rồi chính những cầu thủ bên hành lang phải thế hệ là những người phát hành sự không giống nhau. >> Trực tiếp đá gà online

Arjen Robben với khả năng di chuyển thông minh đã có khoảng trống đón đường chuyền của James để hoàn thành điểm mở tỷ số. Trong bàn thắng nâng tỷ số lên 2-0, Robben cũng đã phối hợp với Joshua Kimmich trước khi hậu vệ phải căng ngang cho Robert Lewandowski giật gót nhân đôi xa rời.

Lại “độc mã” trên đường đua

Đó chính là Bayern của Heynckes  người ta muốn thấy. Một Bayern được tổ chức nghiêm ngặt, già giơ về kinh nghiệm và lãnh đạm trong việc kết liễu đối phương.

Trận thắng Dortmund 3-1 là cuộc đấu cuối trong chuỗi 7 cuộc đấu diễn ra liên tiếp trong 22 ngày của Bayern. Đối với mô hình đội già nua của Bayern ngày nay thì đó đúng ra là một trận đấu rất gian khổ. Thế nhưng mà, với những tính toán nhân sự có lí, Heynckes vẫn có được một Bayern sung mãn nhất tại Signal Iduna Park. Đó chính là một chiến thắng khác của Heynckes trong việc tính toán điểm rơi phong độ cho các cầu thủ trong quãng ngắn.


Với những gì đã diễn ra, có thể nói thời đoạn 1 trong hành trình rút lại dìu dắt Bayern lần thứ 4 của Heynckes đã chấm dứt một cách mỹ mãn. Đó cũng là một trong những giai đoạn gian khổ nhất với Heynckes. Để giờ đây, Hùm xám đã sẵn sàng cho màn tăng tốc phía trước.

Theo lịch thi đấu, Bayern sẽ chỉ phải gặp các đối thủ yếu là Augsburg (sân nhà - SN), M’gladbach (sân khách - SK), Hannover (SN), Frankfurt (SK), Cologne (SN) và Stuttgart (SK) trong 6 vòng đấu còn lại của lượt đi. Với phong độ hiện tại cùng sự rút lại của các cột trụ, sẽ không bất thần nếu Bayern toàn thắng trong cả 6 cuộc chiến còn lại. Nếu làm được điều đó, họ vững chắc sẽ tiếp tục tăng thêm khoảng cách với các đội xếp sau khi RB Leipzig mùa này không bất biến như trước còn Dortmund thì vẫn đang trong đà tuột dốc.

Kịch phiên bản Bayern một mình một ngựa băng về đích tại Bundesliga 2017/18 cũng do vậy đang dần hiện ra…
Đá gà ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: đá gà tre cựa sắt
bongdalu Web Developer