Thứ Hai, 7 tháng 11, 2016

Ông già gân” sẽ làm gì để vực dậy đội bóng?


Ngày 7/11 là kỷ niệm tròn 30 năm thời khắc Sir Alex Fergurson dẫn dắt M.U. câu hỏi đặt ta khi này là nếu còn tại vị ở Old Trafford, “Ông già gân” sẽ khiến cho gì để vực dậy đội bóng? 


1. Trao cơ hội đá chính cho Michael Carrick 

Trong thắng lợi 3-1 của M.U trước Swansea đêm qua, Carrick lần trước hết được đá chính tại siêu hạng Anh mùa này. Lão tướng người Anh tiếp tục chứng tỏ vai trò “chia bài” cực phải chăng của mình.

Lúc còn tại vị ở Olf Trafford, Sir Alex rất hâm mộ khả năng của Carrick, mẫu tiền vệ lùi sâu. các thành công của M.U các năm cuối trong triều đại của Sir Alex với đóng góp thầm lặng của Carrick. Thậm chí ngay cả quá trình sau khi nghỉ hưu, chiến lược gia người Scotland vẫn ca ngợi hết lời anh tài của học trò cũ.

Tháng 12/2014, ở thời khắc đã bước sang tuổi 33, Sir Alex vẫn gọi Carrick là “cầu thủ người Anh tuyệt vời nhất” hay “tiền vệ trọng điểm rẻ nhất của bóng đá Anh”. Ở mùa giải chung cục dẫn dắt M.U, chỉ với Robin van Persie ra sân phổ thông hơn Carrick. Chính bởi thế, với các gì Carrick đã biểu lộ ở các trận chiến trong khoảng đầu mùa lúc mang thời cơ ra sân, không bất thần giả dụ anh được dùng thường xuyên ví như Sir Alex còn tại vị.

2. Gạch bỏ Marouane Fellaini

 Fellaini là cầu thủ ko nhận được sự ủng hộ của NHM M.U, anh được cựu HLV David Moyes đưa về sân Old Trafford ngay sau khi lên thay thế vị trí của Sir Alex.

Đầu mùa giải này, tưởng như tương lai của Fellaini sẽ chấm dứt sở hữu sự xuất hiện của HLV Jose Mourinho. ngoài ra, khá bất thần là cầu thủ người Bỉ lại nhận được sự ưu ái của “Người đặc trưng” khi mang số lần ra sân chỉ sau bộ ba David de Gea, Eric Bailly và Ibrahimovic.

Sir Alex không ưa dòng cầu thủ như Fellaini. sở hữu các tiền vệ trọng tâm hiện nay của M.U như Carrick, Morgan Schneiderlin và Bastian Schweinsteiger, Sir Alex đủ sức phối hợp để có 1 tuyến giữa hoạt động trót lọt.


3. Kiểm soát hành vi của những cầu thủ 

Những năm cuối triều đại mình tại M.U, Sir Alex sở hữu thể lành tính hơn, nhưng ông vẫn là “ông chủ” phòng thay đồ tại Olf Trafford. Thế nhưng, 3 mùa giải sau ngày Sir Alex ra đi, những tờ báo, giới truyền thông tuần tự đưa những thông tin về việc cầu thủ M.U không ưng ý sở hữu các đời HLV.

Cựu thủ môn của Liverpool, David James từng chia sẻ về cách thức các cầu thủ M.U cư xử lúc Sir Alex còn tại vị: “nếu như sở hữu 1 mã số về sự lặng lặng, các cầu thủ của Sir Alex đang bị buộc ràng sở hữu nó. mặc dù là bạn bè với Rio Ferdinand và Wayne Rooney cũng như những cầu thủ khác nhưng tôi chưa bao giờ nghe họ nhắc gì về ông đấy. Mỗi khi tụ họp đội tuyển, ko có bất cứ cầu thủ M.U nào nhắc về Sir Alex hay trong phòng thay đồ của họ. Trong một ngành nghề công nghiệp lừng danh về tin đồn, tôi thấy điều này thật phi thường”.

4. Tăng tốc mọi việc 

Van Gaal khiến cho trầm trọng mọi vấn đề và Mourinho vẫn chưa tìm được phương thuốc khắc phục bài toán: M.U quá chậm trong việc triển khai bóng. dù rằng phong cách thi đấu năm nay đã được cải thiện hơn, nhưng nhìn chung vẫn chưa giải quyết được buộc phải.

Sir Alex là tín đồ của sơ đồ 4-4-hai sở hữu phổ biến biến thể chiến thuật, ko quá cứng nói. Dưới thời của “ông già gân”, các cầu thủ chạy cánh của M.U tấn công tốc độ hơn, lúc đấy những hậu vệ biên sẽ tương trợ ngay phía sau để kết hợp chồng cánh. Đội hình ngày nay của M.U, các Anthony Martial, Henrikh Mkhitaryan với thể được dùng rẻ hơn phổ thông so mang ngày nay.

5. Bố trí Marcus Rashford ở vị trí phù hợp 

Rashford khi này đã sắm được 1 vị trí trong đội hình chính của M.U, sau vài trận đầu mùa tậu vai dự bị. Nhưng sở hữu vẻ như cầu thủ trẻ này vẫn chưa được dùng đúng vị trí thích hợp nhất.


Khi này Rashford đang được sắp đặt đá trung phong cánh, phạm vị hoạt động không rộng khiến cho anh dùng tốc độ, công nghệ dòng bỏ hậu vệ đối phương để kiếm tìm cơ hội ghi bàn. Nhưng vấn đề là khi gặp những đội bóng mạnh, có phổ biến hậu vệ chất lượng, mang kinh nghiệm, Rashford ko bộc lộ được phổ quát.

Lúc còn tại vị, Sir Alex từng sở hữu 1 cầu thủ với lối chơi khá giống Rashford là Danny Welbeck, nhưng ông cũng đã sai trái khi dùng cầu thủ này. Chiến lược gia người Scotland cũng để Welbeck thi đấu giống Rashford như hiện nay và không khai thác được thiên tài của họ. với lối chơi mạnh mẽ, tốc độ cộng khả năng săn bàn rất phải chăng, Rashford xứng đáng được thử nghiệm ở vị trí tiền đạo cắm.
bongdalu Web Developer