Thứ Tư, 7 tháng 2, 2018

Klopp bình tìm rất cao tiềm lực của Man City


Trong cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Daily Mail, Juergen Klopp đã có những trải lòng về cuộc sống, về Liverpool và sự thật rằng Man City quá xứng đáng để quán quân . Nhưng cũng bởi không có một đội như Man City ở World Cup, nên theo Klopp, ĐT Anh có thời cơ tiến xa, thậm chí là vô địch tại giải đấu trên đất Nga mùa Hè đến.





Đừng cố cạnh tranh với Man City!
Trừ 1 đôi phút giây cau có , như khi các học sinh bỏ dở một cơ hội ngon ăn hoặc nhận thất bại đắng cay, còn lại nụ cười luôn thường trực trên môi Juergen Klopp. Vì sao ư? Theo HLV 50 tuổi thì “buồn phiền là một sự phao phí thời gian”. &Ldquo;Khi game thủ đau buồn sẽ giống như có một vết thương hở. Dù không thích nhưng nó luôn sinh tồn . Bởi vậy, hãy thôi nghĩ về chúng và tiếp tục sống”, ông san sẻ , “trên ý kiến của tôi, cần phải giữ cho mình luôn hạnh phúc”.


Klopp cũng nói rằng: “Tại sao lại không hạnh phúc khi tôi đang có mọi thứ, một gia đình lý tưởng , nơi ở tốt và quan yếu nhất là được thực hành công tác mê say trong một CLB tuyệt vời?”. Tại Liverpool, chiến lược gia người Đức không có bất cứ điều gì phải lo lắng. Thậm chí, một áp lực nhỏ xíu cũng không. &Ldquo;Các chủ sở hữu chưa bao giờ nói, anh phải quán quân hoặc ra đường. Sức ép là cái gì đó được tô vẽ do những người không tính cuộc”, ông cho biết, “Ở đây, chúng tôi có thời gian và sẽ tận dụng nó một cách mang ích , tụ tập làm việc cùng nhau để hướng đến thành công”.


Chính vì thế, Klopp không có vấn đề gì khi chỉ được bán buôn nhỏ xíu giọt, thay vì tiến hành “đại tu” mô hình đội với khoản kinh phí dồi dào như nhiều đội bóng khác. Ông nói: “Tập đoàn Fenway Sports là chủ chiếm hữu rất tuyệt và chủ toạ Mike Gordon luôn ủng hộ CLB nhiệt liệt , nhưng mà họ ko thể ăn xài theo cách nhưng Man City đang làm. Tôi hiểu điều đó và nỗ lực phát huy nguồn lực sẵn có”.


Klopp bình tìm rất cao tiềm lực của Man City


“Cũng không có gì phải ganh tỵ với Man City. Hãy tưởng tượng , chúng ta là triệu phú và người láng giềng là một tỷ phú. Bạn không bằng lòng và chuyển tới một nơi không có ai giàu hơn mình? Xin lỗi, tôi không thế. Man City sắp giống người láng giềng tỷ phú kia, không ai có thể cạnh tranh với họ về tiền, song cũng không việc gì phải ghen tỵ”.


Nhân đây, Klopp cũng cho rằng cuộc đua đã hoàn thành và các liverpudlian, những người đã 28 năm không được nhìn thấy ngôi vô địch, sẽ phải tiếp tục chờ. &Ldquo;Cần chấp nhận sự thật là Man City xứng đáng với ngôi đầu bởi vì họ đang chơi thứ đá bóng thần diệu . Chúng ta ko thể đổi thay điều gì và Liverpool sẽ nhìn vào để phấn đấu, rồi tấn công bại họ, mà không cần đến may mắn, như vừa làm tháng trước”.


ĐT Anh có thể quán quân nếu cái bỏ sự lo lắng
lâm thời quên đi câu chuyện ở Premier League, Klopp chuyển sang nói về World Cup 2018 sắp đến. Theo góc nhìn của ông, phía trước ĐT Anh là một tương lai xán lạn.


Lý bởi là, ông nói: “Harry Kane là một trong những tiền đạo thông minh nhất trái đất. Lukaku cũng hay, mà tại Premier League, Kane đứng đầu cùng với Firmino. Bởi vậy , ĐT Anh có mọi thứ cấp thiết để quán quân , từ dàn cầu thủ chất lượng tới những nhân tài trẻ. Thêm nữa, tại World Cup không có đội bóng kiểu Man City để tấn công bại tất cả”.


ĐT Anh chiếm hữu chân sút cá tính hàng đầu là Harry Kane


thế hệ chỉ tới Anh 27 tháng trước, song HLV người Đức cũng kịp nhận ra điểm yếu cố hữu của Tam sư chính là vấn đề tâm lý. &Ldquo;Có một nỗi lúng túng níu chân ĐT Anh, ví dụ như khi họ đứng trên chấm phạt đền. Các cầu thủ Đức luôn rất dễ chịu với tình huống này, song với người Anh, sự lo âu như một con sâu sinh ra và mập dần lên trong tâm tưởng họ”, ông nói.


Tâm lý này có thể bắt nguồn từ giáo dục. Klopp nhận xét: “Ở Anh, nếu theo nghiệp cầu thủ, những đứa trẻ chỉ biết đến bóng đá và bỏ qua giáo dục học viện . Tại Đức thì khác, có sự thăng bằng giữa học hành và tập tành. Điều này rất quan yếu, giúp tạo nên nền tảng tốt để có được sự tự tín, cũng như biết cách để đối phó với sức ép trong cuộc sống cầu thủ nhiều cạm bẫy sau này”.


Muốn thải trừ sự khiếp sợ vào hiện tại , Klopp cho rằng ĐT Anh cần sớm kiến lập ý thức thành công. Làm thế nào để có được nó. Rất đơn thuần, HLV 50 tuổi cho biết: “Hãy tự tin vào bản thân , kết đoàn, kiến lập tính tập thể và dám ước mơ . Mọi lịch sử thành tích đều khởi đầu bằng những giấc mơ”.
bongdalu Web Developer