Thứ Ba, 27 tháng 2, 2018

Top 10 cầu thủ đi bóng hay nhất từ đầu mùa


Tiền vệ Eden Hazard đã vượt mặt Lionel Messi cũng như Neymar để vươn lên là cầu thủ có bản lĩnh dẫn bóng tốt nhất trong số 5 giải đấu hàng đầu châu Âu từ đầu mùa.





Chỉ số rê dắt được tính bằng cách cộng số lần đi bóng trong 90 phút với tỷ trọng xác suất thành tích . Điều này giúp cho phép tính được cả số lượng cũng như chất lượng của các cảnh huống rê dắt của cầu thủ. Thống kê này được CIES đưa ra dựa trên những đánh giá của OptaPro về các cầu thủ đang thi đấu ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.


Theo công bố , tiền vệ Hazard của Chelsea đang là cầu thủ có số lần đi bóng thắng lợi cao nhất, vượt trên nhì siêu sao xuất sắc đẹp của môn thể thao vua thế giới là Messi và Neymar. Khía cạnh , Hazard có trung bình 6,4 lần đi bóng trong mỗi 90 phút với tỷ trọng thành tựu lên đến 75%. Con số tương ứng với Neymar là 7,3 lần (62%) và Messi là 5,5 lần (62%).


Top 10 cầu thủ đi bóng hay nhất từ đầu mùa
Đứng thứ 4 trong danh sách là cái tên còn khá mới mẻ với NHM môn thể thao vua, tiền vệ Tanguy Ndombele, cầu thủ hiện có áo Lyon thi đấu tại Ligue 1. Cực kỳ sao 21 tuổi được Amiens cho Lyon mượn có trung bình 3,7 lần đi bóng trong mỗi 90 phút và tỷ trọng thành tựu 74%. Moussa Dembele, tiền vệ trọng điểm đang thi đấu vô cùng thú vị trong màu áo Tottenham đứng thứ 5 với nhàng nhàng 3 lần đi bóng mỗi trận, tỷ trọng thành quả 88%, cao hơn cả Hazard.


Trong Top 10 còn có sự góp mặt của những cái tên như Papu Gomez (Atalanta), Arthur Masuaku (West Ham), Sofiane Boufal (Southampton), Mario Lemina (Southampton), Nabil Fekir (Lyon). Khá không thể tinh được khi những tăm tiếng lớn như Paul Pogba (thứ 12), Isco (16), Julian Draxler (19), Kylian Mbappe (24), Andres Iniesta (29), Leroy Sane (29), Alexis Sanchez (33) và khác biệt là Kevin de Bruyne lại không có tên trong Top 10. Bản thân De Bruyne, dù đang là cầu thủ thi đấu xuất nhan sắc nhất Ngoại hạng Anh, nhưng mà anh chỉ có trung bình 1,7 pha đi bóng mỗi 90 phút cùng tỷ trọng thành quả 73%, đứng thứ... 98 Trong Top 100.
bongdalu Web Developer