Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Wilshere có màn trở lại "lý tưởng" ở Arsenal


Theo http://138viet.net/ Jack Wilshere là điểm sáng riêng biệt của Arsenal, khi thầy trò Arsene Wenger thắng Doncaster 1-0 vào rạng sáng qua. Đây cũng là lần trước hết sau 3 năm, Wilshere thi đấu đủ 90 phút trong màu áo Arsenal.


Wilshere có màn trở lại "lý tưởng" ở Arsenal

Cái nhìn bi tráng đối với những ai vừa háo hức xem sự trở lại của Jack Wilshere: kẻ địch bất quá chỉ là đội đang đứng thứ 19 ở League One, tức giải hạng Ba trong làng bóng Anh. Cái nhìn lạc quan: dù sao đi nữa, vẫn không thể phủ nhận “điểm sáng Wilshere” trong trận đấu này. Khối danh tiếng khác trong mô hình đội Arsenal cũng đang muốn khẳng định mình, nhưng họ đâu dễ rạng ngời trước Doncaster!

So với trận hòa Chelsea ở Premier League cuối tuần qua, Arsenal thay cả 11 vị trí trong đội hình chính. nhưng mà mô hình đội gặp mặt Doncaster vẫn còn khá mạnh với sự hiện diện của Wilshere, Per Mertesacker, Alexis Sanchez, Olivier Giroud, Theo Watcott. Đây là lần trước nhất Wilshere quay lại đội hình chính Arsenal sau 493 ngày. rạng ngời giữa những cái tên vừa nêu không phải là chuyện thuận lợi.

Theo http://138viet.net/fun88/ Wenger từng nói: ông sẽ không xếp Wilshere vào vị trí tiền vệ trụ, hoặc giao cho anh một vai trò nào đó gần giốngdễ chơi bởi vì Wilshere không thuộc mẫu cầu thủ có thể phòng ngự. Nếu vậy, đây chính là chỗ cần bàn, là chi tiết nói lên sự hiện đại của Wilshere, khi nhìn lại những gì anh đã làm trong trận chạm chán Doncaster. Có khá nhiều cảnh huống Wilshere hình thành trong vòng cấm địa đội nhà, phá bóng hoặc chặn đứng được các đường chuyền quan yếu của kẻ thù.


đương nhiên, những ai... Còn nhớ Wilshere vẫn sẽ nói rằng đây là tiền vệ đơn lẻ trong làng bóng Anh nhưng mà tài năng cốt yếu nằm ở những đường chuyền tấn công. Nói đến Wilshere là phải nói về cách chuyền bóng của anh ở khu giữa sân. Dù đã chìm vào quên béng sau một thời gian rất dài, Wilshere xem ra vẫn còn giữ được sở trường này. Anh cho thấy khả năng thay thế Mesut Oezil, qua những đường chuyền chọc khe chuẩn xác. Anh cũng làm được như Granit Xhaka, trong các đường chuyền dài. Anh xây đắp cho Olivier Giroud, nhưng đồng đội bỏ dở cơ hội làm bàn.

Tổng quát vẫn vậy: nếu như đối thủ không phải là Doncaster ở phong cách thấp thì đã có thể khẳng định Wilshere là ngôi sao qua trận đấu này.  dù là Doncaster hay kẻ địch nào, ở trận địa nào đi nữa, sự biểu lộ của Wilshere trong 90 phút vừa qua vẫn nằm ngoài dự đoán của giới quan sát.

Wenger công nhận: Wilshere đã có một sự rút lại “lý tưởng”. Ông để Wilshere chơi đủ 90 phút nhằm giúp tiền vệ của mình khôi phục niềm tin. Và kết quả là chính Wenger cũng có thêm thời cơ để đánh giá sát hơn tình trạng thật sự của Wilshere hiện giờ. Tình trạng ấy đã đủ để Wilshere trở lại đội hình chính của Arsenal tại Premier League?

Wenger nói: “Tôi không biết. Vấn đề là chúng tôi sẽ phải thi đấu 3 trận trong vòng 1 tuần, và tôi cần cân bằng mọi chuyện. Chúng tôi sẽ chỉ quyết định ai sẽ ra sân trước từng cuộc đấu cụ thể”. Nói vậy có nghĩa Wenger đã không phủ nhận khả năng trở lại của Wilshere ở các cuộc đấu có đẳng cấp cao hơn. Như vậy cũng đã là cột mốc để Wilshere kì vọng rồi.
Xóc đĩa Online ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: Xóc đĩa Online
bongdalu Web Developer