Thứ Sáu, 22 tháng 9, 2017

Vấn đề của Real là... chưa tìm ra vấn đề


Theo da ga cua sat Cần chụp lại màn hình ghi nhận BXH La Liga sau 5 vòng đấu, do đấy sẽ là chi tiết nhưng sau này có thể “nói chẳng ai tin”: Real đang đứng ngoài nhóm có vé dự các cúp châu Âu mùa đến, kể cả Europa League. Cần nhớ: đấy chính là Real đang cùng lúc giữ ngôi quán quân ở mọi cấp độ: quốc gia, châu lục và trái đất.

Vấn đề của Real là... Chưa tìm ra vấn đề

Đấy là một Real vừa làm nên kỳ tích chưa có siêu CLB nào làm được: bảo vệ thành tích danh hiệu vô địch Champions League. Và đấy là một Real nhưng mà... Chính Real lừng lẫy tăm tiếng cũng chưa hề làm được trong gần 60 năm qua: quán quân cả La Liga lẫn Cúp C1/Champions League (lần đầu tiên, kể từ sau năm 1958).

 hiện giờ, Real của Zinedine Zidane lại  chổng vó trước Betis, thua 0-1 trên sân nhà sau khi chỉ hòa Valencia và Levante trong cả nhị trận sân nhà trước đó, tính từ đầu mùa ở La Liga. Người ta hay bàn về “cơn khủng hoảng” khi một siêu CLB sa sút, mất điểm liên tiếp, một cách bất ngờ. Và, trong hoàn cảnh như vậy, hero chính tức HLV trong cuộc thường đáp trả bằng thái độ ghẻ lạnh, bình tĩnh: “Khủng hoảng là khủng hoảng nào?”.  với Zidane bây giờ, câu chuyện rất khác. Người ta không bàn, không hỏi về sự khủng hoảng, thì Zidane sẽ nói thế nào? >> truc tiep da ga

Không có sa sút, thậm chí còn trái lại. Khi nhưng Real không có Cristiano Ronaldo, Toni Kroos, Marcelo, Karim Benzema..., Thì Zidane tức thời giới thiệu Theo Hernandez, Borja Mayoral, Marco Asensio... Để thấy rằng ngay cả lực lượng dự bị của Real cũng quá mạnh. Cũng không có sự mất điểm liên tục, khi chỉ thế hệ cách đây vài ngày, Real vừa thắng 3-1 rất thuyết phục trên sân một Sociedad vừa toàn thắng 3 trận trước đó. hiện giờ, Real không thể ghi bàn, ngay khi chính họ vừa bắt kịp kỷ lục ghi bàn trong 73 trận liên tiếp của đội Santos huyền thoại thời Pele.

Có sự trở lại của Ronaldo và sự góp mặt của hàng loạt hảo thủ, Real vẫn tiếp tục chệch choạc với 7 điểm kém Barca
Có sự rút lại của Ronaldo và sự góp mặt của hàng loạt hảo thủ, Real vẫn tiếp tục chệch choạc với 7 điểm kém Barca

Thà rằng Real sụp đổ lúc khác, trong cảnh ngộ khác, câu chuyện hoạ chăng còn chứng tỏ được. Thà rằng họ thua, nhưng mà chí ít cũng vẫn làm bàn để chính thức xô vấp ngã kỷ lục của Santos. Đằng này, đấy lại là thất bại “kép”, khi Real chẳng những thua, nhưng còn khoanh tay trong cố gắng làm bàn, với sự rút lại của Ronaldo, Kroos, Marcelo... trái đất đã chào đón thêm 184 triệu con người - số trẻ con vừa chào đời kể từ lần gần nhất Real cũng ra sân nhưng không ghi bàn (26/4/2016, hòa Man City 0-0).

Real sút bóng đến 27 lần, riêng Ronaldo là 12 lần, nhưng không làm bàn. Thật ra cũng chẳng lạ. Mùa trước, M.U sút tới 35 lần (hoặc 36, 37 lần - nhiều tới nỗi số liệu thống kê cũng đâm ra hỗn loạn) nhưng mà còn không có bàn thắng. bóng đá vẫn hay có chuyện như vậy. Đấy không bao giờ là một vấn đề. Vậy, vấn đề của Real hoặc của Zidane, là gì? Đấy chính là vấn đề! Rất khó tìm ra căn nguyên thất bại, thậm chí còn khó thống nhất, rằng có hay không có một nguyên nhân thất bại. E rằng Zidane cũng không có câu giải đáp.

Ông sẽ bình tĩnh chuẩn bị cho trận chiến sắp tới, với nghĩ suy “đen thôi...”. Nếu không có một vấn đề rõ ràng, vì sao cứ phải quay cuồng, không khéo lại tự hại mình? Ở khía cạnh nào đó, nói vậy chưa chắc đã sai. nhưng mà ngộ nhỡ, quả đang có một vấn đề  Real khái quát hoặc cá nhân Zidane chưa thấy? rắc rối lớn có thể phát sinh trong mai sau. Zidane không dễ ngủ ngon trong những ngày này, do câu hỏi “Real đang có vấn đề gì?”.

Zidane quản quân rất tốt - đấy là điều ai cũng biết. Ông còn giỏi xoay tua mô hình độidạn dĩ dùng những “phương án B”, thậm chí còn giỏi thay đổi vai trò của vài ngôi sao cụ thể trong cuộc đấu vừa qua, có vẻ như Zidane... Không biết làm gì, khi Real đá mãi  không ghi bàntức thị Zidane “đọc” trận đấu không giỏi? Chỉ thí dụ thế thôi...
Đá gà ngay tại nhà và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: da ga online 
bongdalu Web Developer