Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

Chelsea: Những chiếc thẻ đỏ chở đầy âu lo


Theo gà đá campuchia Chelsea đã có tới 3 cầu thủ bị truất quyền thi đấu chỉ sau 5 vòng đầu Ngoại hạng Anh, một tham số đáng lúng túng cho mùa giải bảo vệ chức quán quân của The Blues.



Chelsea: Những chiếc thẻ đỏ chở đầy âu lo

Tính xa hơn, đội bóng của HLV Antonio Conte đã phải nhận đến 5 chiếc thẻ đỏ sau 8 trận gần nhất trên đất Anh: Victor Moses (chung kết FA Cup 2017), Pedro (Siêu cúp Anh 2017), Gary Cahill và Cesc Fabregas (vòng 1 Ngoại hạng Anh) và David Luiz (vòng 5 Ngoại hạng Anh). Một bình luận vui trên Twitter nói rằng Chelsea “nghiện thẻ đỏ” trước Arsenal. sự thật đúng như vậy bởi chỉ sau 3 trận gần nhất gặp Arsenal, Chelsea phải nhận tới 3 thẻ đỏ.

Điều dễ nhận thấy trước nhất là Chelsea đều phải hứng chịu những kết cuộc bất lợi ở những cuộc đấu thiếu người nói trên. Họ thua Arsenal ở thông thường kết FA Cup, thua tiếp chính đối thủ này ở Siêu cúp Anh, tay trắng khó tin trước Burnley trên sân nhà ở trận mở đầu mùa giải mới và gần nhất tiếp tục bị Arsenal lấy điểm trên sân nhà. Ngoại trừ chiếc thẻ của Pedro nhận trong cảnh ngộ đang dẫn trước kẻ thù, cả 4 chiếc còn lại đều được rút ra khi Chelsea đang bị kẻ địch cầm hòa hoặc thua thiệt về tỷ số.

Tình huống đạp vào bắp chân Kolasinac của Luiz
cảnh huống đạp vào bắp chuối Kolasinac của Luiz

Ngoài cú ngã vờ của Moses khiến anh bị đuổi, 4 trường hợp còn lại đều là những pha vào bóng bằng gầm giày có thể gây chấn thương nặng nếu thúc đẩy mạnh. Cahill và Luiz đều có những pha cầm bóng dấn qua khu vực giữa sân để rồi trong thế chới với khi mất bóng, họ đã đưa gầm giày của mình ra. Dường như đó, trong những trường hợp bị truất quyền thi đấu của mình, Pedro và Fabregas hoàn toàn có thể làm khác đi. áp lực tâm lý có nhẽ là duyên do dẫn tới những quyết định này. >> Trực tiếp đá gà

Nói Chelsea chịu sức ép tâm lý nhiều hơn các đội khác là nhận định cảm tính,  có thể chứng tỏ. Từ mùa Hè, Conte và đội bóng của ông đã bị đặt trong những nghi ngờ dù vừa lên ngôi ở Ngoại hạng Anh. tương lai của chiến lược gia người Italia thậm chí còn bị đặt lên bàn cân khi ông mạnh tay gạch tên chủ chốt Diego Costa khỏi danh sách đội, trong bối cảnh lực lượng của The Blues bước vào mùa giải thế hệ có chưa tới 20 cầu thủ. Sự sụp đổ thường phát xuất từ những vết nứt rạnáp lực dành cho Chelsea là thứ có thể cảm thu được.

Conte liên tục nhắc tới định nghĩa “sự may mắn với các quyết định của trọng tài” trong bài phỏng vấn sau trận chiến với Arsnenal. Conte thừa hiểu đội bóng của ông đang ở trong trạng thái bất an cả về thể chất lẫn ý thức. “Giai đoạn kém may mắn và liên tục phải nhận thẻ đỏ”  Conte đề cập, chính là cái dớp nhưng ông cần phải xóa, càng sớm càng tốt. Còn quá sớm để nói rằng các cầu thủ Chelsea tỏ ra chống đối Conte bằng cách liên tục vào bóng thô bạo để nhận thẻ đỏ,  nếu điều này tiếp diễn trong thời gian đến, kịch bạn dạng đó hoàn toàn có thể được xét tới.

Những chiếc thẻ đỏ soi rọi vấn đề tâm lý của Chelsea
Những chiếc thẻ đỏ soi rọi vấn đề tâm lý của Chelsea

Cũng có một hướng suy luận khác, nhưng mà người chủ động là Conte, khi ông yêu cầu các học trò đá rắn. nhưng nên nhớ rằng cách phòng vệ và chơi rắn ở Italia rất khác so với Anh, điều tương tự cũng là chất lượng cầu thủ. Giorgio Chiellini, Leonardo Bonucci hay Andrea Barzagli, bộ 3 trung vệ nhưng Conte được làm việc cùng ở ĐT Italia tại EURO 2016, là những mẫu cầu thủ phòng ngự có thừa sự khôn ngoan và tiểu xảo để không bị trọng tài tuýt còi những pha chơi xấu. Điều này khó có thể áp dụng cho Ngoại hạng Anh, giải đấu tôn vinh những pha vào bóng quyết liệt nhưng lại không có nhiều trung vệ đẳng cấp thế giới.

Tóm lại, gian khổ sẽ liên tục phong bế Chelsea nếu họ tiếp tục ra sân với những cái đầu nóng. Đã có những khởi nhan sắc trong vài trận gần đây, nhưng chừng đó là chưa đủ khi Chelsea phải thi đấu ở nhiều trận mạc mùa này. Nếu không biết kiểm soát tâm lý, không chừng mùa giải của The Blues, và cả Conte, sẽ “đứt gánh giữa đường”.
Đá gà ngay tại nahf và nhận khuyến mãi cực lớn khi đăng ký tham gia tại: gà đá ăn tiền
bongdalu Web Developer