Thứ Ba, 29 tháng 1, 2019

Morata - Về nhà làm lại từ đầu


Theo tỷ lệ cá cược bóng đá trực tuyến, Quê nhà Madrid và Atletico Madrid có thể trở thành điểm tựa để Alvaro Morata hồi sinh sự nghiệp?

Atletico Madrid, một lần nữa, lại sắm vai kẻ giải cứu khi ký hợp đồng mượn Alvaro Morata ở 18 tháng. Có hay không thấy điều khoản mua đứt thì rất nhiều người vẫn hiểu rằng, câu chuyện tình duyên và Chelsea – đội bóng mà Morata đã đến với mang theo rất nhiều tham vọng, đã chết yểu.bet69 xem kèo


thắc mắc đặt ra là, đội bóng quê nhà có làm cho hồi sinh Morata của trước đây, như đã từng làm cho với những nhân tố cũng khốn khổ ở Chelsea như Diego Costa, Filipe Luis?
Ngay khi có thông tin chính thức về hợp đồng, Morata đăng trên trang Instagram cá nhân một bức ảnh tại trang phục thi đấu của Atletico khi anh vẫn còn là một kém niên bắt đầu theo học bóng đá tại đây. Hẳn là anh mừng lắm!
Ngay sau đó, anh lao vào tập luyện. Điều đó thể hiện một khát khao mà chân sút 26 tuổi đang muốn thời gian trôi nhanh để được chứng tỏ, để được chứng minh và bùng nổ sau quá nhiều sức ép.
Khát khao đó, chẳng khác gì khi anh rời Real Madrid sang Chelsea vào mùa Hè năm 2017. “Tôi phải rời Real Madrid”, Morata nói vào thời gian đó, “Đó là quyết định mang tính cá nhân với cùng khát vọng. Cháu muốn giành vinh quang tại bóng đá cùng khiến những điều ấn tượng”.
Cầu thủ sinh ra ở Madrid tự tin tuyên bố điều đó khi hành trang mang theo là hiệu suất ghi bàn rất ấn tượng – trung bình 65 phút ghi 1 bàn trong màu áo Real Madrid. Dĩ nhiên, dù chỉ là nhân vật dự bị cho Cristiano Ronaldo, nhưng anh cũng có các bàn thắng trọng yếu với có các danh hiệu trong La Liga, Champions League, Siêu cúp châu Âu cũng như FIFA Club World Cup.
thấy điều, Morata không hài lòng.
Khó có thể trách tham vọng của các cầu thủ. Cũng chẳng thể đổ tội cho sự lựa chọn sai lầm. Trong thực tế là Morata đã hòa nhập tốt và bóng đá Anh – ghi 9 bàn/15 trận trong Premier League. Kèm theo 4 pha kiến tạo, Morata được cho là thấy bước chuyển bản thân từ siêu dự bị [tại Real Madrid] thành một siêu sao.
Fernando Torres gọi anh là "một trong một số tiền đạo xuất sắc đặc biệt châu Âu, Alan Shearer nhấn mạnh sự “xuất sắc” trong khởi đầu đã làm cho câm nín các ai còn nghi ngờ sau khi Diego Costa ra đi cùng Antonio Conte thì gọi anh là “cầu thủ hoàn hảo”.
nhưng đâu là điểm mấu chốt để làm cho mọi chuyện quay 180 độ cùng anh?
Trước khi đến Chelsea, Morata chỉ đá chính trong 46/126 trận ở giải VĐQG. Và rồi, mùa Giáng sinh đầu tiên trong xứ sở sương mù đến một cách lạ lẫm. Khi mùa Đông không có kỳ nghỉ như Morata vẫn luôn trải qua, anh bắt đầu chấn thương.
Tất nhiên, việc quay lại với thể trạng không cần là thắc mắc. Câu hỏi là quay lại phong độ.
“Chấn thương đã kết liễu tôi", anh nói trên tờ The Guardian về những thắc mắc cần đối mặt tại nửa sau mùa giải đầu tiên trong Anh, "Khi bạn cố gắng cống hiến một vài gì tốt nhất song bạn lại không trong thời điểm tốt đặc biệt, thật sự khó khăn”.
Đó không cần là lần đầu tiên anh nói về vấn đề tinh thần tác động đến phong độ thế nào. Cũng trên The Guardian, trước đó vài năm, anh nói: “Mọi người cứ nghĩ cửa hàng Motogo là một vài cỗ máy; họ không nhận ra rằng, sau một vài bước chạy tồi tệ luôn là các thắc mắc cá nhân, đôi khi là chuyện gia đình. Bạn xuất hiện các nhận thấy, quý khách phạm sai lầm, quý khách là một con người”.
tuy nhiên, đó lại là lần đầu tiên một sức ép kiểu đó dành cho lựa chọn số 1 đổ ập lên đầu anh. Được tiếp nối bằng các thắc mắc khác lần lượt đến sau này…
Sau lời khen ngợi ban đầu, Conte nên bổ sung về Morata khi cho rằng, anh phải thêm cho bản thân sự mạnh mẽ thay vì thái độ lịch thiệp trên sân cỏ. Sau đó, tân HLV Maurizio Sarri không mất khá nhiều thời điểm để thấy Morata “mong manh về nguồn gốc tinh thần”.
Sau một danh sách rất dài một vài tiền đạo đã thất bại tại sân Stamford Bridge - Franco di Santo, Radamel Falcao, Michy Batshuayi, Alexandre Pato, Demba Ba, Andriy Shevchenko, Claudio Pizzaro, Hernan Crespo, Mateja Kezman, Adrian Mutu cùng hiện xuất hiện thêm Morata, người ta nhận ra rằng, The Blues không dành cho một số tiền đạo thiếu đi sự tự thay đổi về tinh thần.
Nói biện pháp khác, nhiều người nhận thấy như ở Chelsea ít đi sự thúc đẩy, khích lệ lẫn nhau – bằng khá nhiều hình thức, để duy trì sự tự tin. Trong đó, ai lao động nấy, khi không làm cho tốt sẽ thấy người thay thế. Cho nên, không khá nhiều chân sút thành công được như Jimmy Floyd Hasselbaink, Didier Drogba, Nicolas Anelka hay Costa ở cấp độ đầu.
Liệu đó thấy cần là điều Morata sẽ được nhận trong sân Wanda Metropolitano? Trước khi anh về lại Madrid, một hội CĐV đã lên tiếng phản đối cùng không thưa đón anh. HLV Diego Simeone thì “tôn trọng quan điểm của một số CĐV” cùng nói rõ rằng, “tôi tìm kiếm một vài cầu thủ đến đây vì đội bóng”.
Từ một HLV đầy cá tính, đó là thông điệp rất rõ ràng dành cho Morata – sẽ chẳng thấy một sự ưu ái nào cả, anh phải tự bản thân tìm kiếm sự mạnh mẽ của mình để cống hiến cho CLB, chứ đây không nên là nơi tìm về chỉ để cứu vớt sự nghiệp của anh.
Morata cũng nên hiểu thêm một điều nữa, tương tự như tại Chelsea thấy Eden Hazard, tại Atletico có Antoine Griezmann, anh có thể phải chấp nhận việc ghi bàn không cần là vai trò độc quyền.
Dù sao, việc được trở về quê nhà cũng sẽ là “vị thuốc” trọng yếu tại liều thuốc tinh thần để Morata làm lại từ đầu

xem bong da truc tuyen k+

tylebongda Web Developer